Nhiều lớp kỹ năng chào đón tân sinh viên

14/09/2016 - 11:30
Bước vào năm học mới, ngoài những kiến thức trên giảng đường, tân sinh viên còn có cơ hội rèn luyện kỹ năng thông qua rất nhiều lớp học, câu lạc bộ, đội nhóm tại TP.HCM. Điều đặc biệt là các lớp học, câu lạc bộ này hoàn toàn miễn phí.
Với số lượng tân sinh viên nhập học lớn, Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tiếp tục mở những lớp học kỹ năng miễn phí để hỗ trợ các bạn tân sinh viên. Với mục đích giúp tân sinh viên rèn luyện kỹ năng, làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt tại TP.HCM, các lớp học như: Làm việc nhóm, Để biết cách sống tự lập ở Sài Gòn, Tư duy sáng tạo, Vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình, Tự tin trước đám đông...đã thu hút rất nhiều tân sinh viên tham gia.
 CLB Truyền thông REC miền Nam luôn thu hút các bạn tân sinh viên yêu thích lĩnh vực báo chí tham gia
Trong khi đó, Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM luôn được biết đến là cái nôi để tôi luyện sinh viên trưởng thành hơn bởi các lớp học chất lượng, trang bị các kỹ năng mềm để tân sinh viên hòa nhập vào môi trường đại học. Các chương trình như  “Hành trang cuộc sống dành cho tân sinh viên” và “Đồng hành cùng sinh viên đến giảng đường” đã được Nhà văn hóa Sinh viên triển khai để trang bị những kiến thức từ lý thuyết đến thực hành thông qua các hoạt động thực tiễn, giúp sinh viên vững tâm lý khi học tập, sinh hoạt tại TP.HCM.
 Các lớp học kỹ năng, vui chơi ngoại khóa cũng là dịp để các bạn tân sinh viên làm quen, hòa nhập với môi trường sống ở bậc đại học
Ngoài các lớp học do các Trung tâm sinh viên tại TP.HCM thực hiện, tân sinh viên còn bị thu hút bởi rất nhiều câu lạc bộ, đội nhóm trong và ngoài trường đại học. Đây được xem là môi trường đặc biệt, là “lò” đào tạo giúp sinh viên hòa nhập tốt hơn khi học đại học.

Sau 9 năm ra đời và phát triển, CLB Truyền thông REC miền Nam là một trong những tổ chức sinh viên lớn nhất khu vực và cả nước về truyền thông-báo chí được đông đảo các bạn sinh viên tham gia. Với chủ đề “Đột phá tư duy, phát huy cá tính”, mùa tuyển thành viên năm nay của REC nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ nhiệt huyết, yêu thích lĩnh vực truyền thông tham gia.
 REC luôn thu hút bởi rất nhiều hoạt động bổ ích dành cho các bạn tân sinh viên
Bạn Lê Phan Phương Trúc (sinh viên năm 1, khoa Báo chí, ĐH KHXH&NV) cho biết: “Em thấy REC có rất nhiều hoạt động thú vị, liên quan đến ngành học của em. Em mong muốn trở thành một thành viên của CLB để bạn thân có thể học hỏi thêm ở các anh chị, trau dồi thêm kỹ năng về truyền thông, sự kiện”.

Chia sẻ thêm về CLB, bạn Ngô Phát (thành viên ban chủ nhiệm) cho biết: “Tham gia vào REC, các bạn sẽ được học hỏi, trao dồi thêm những kỹ năng về truyền thông, báo chí khi trực tiếp được cọ xát với các chương trình mà REC thực hiện như Xe bắp cải, Bản tin tuổi trẻ ĐHQG HCM, Top Ten Tips, Trên khắp Việt Nam…Ngoài ra, REC còn là đối tác quen thuộc trên các vũ đài truyền thông với vô số giải thưởng từ Liên hoan phim sinh viên, Clip online Tết Việt của Báo Tuổi Trẻ đến các trường đại học trên địa bàn TP.HCM”.
 CLB thiện nguyện Nắng Ấm cũng được đông đảo các bạn sinh viên tham gia để thực hiện đam mê tình nguyện
Không những tân sinh viên được rèn luyện, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ qua các câu lạc bộ học thuật, hoạt động tình nguyện cũng luôn được các bạn tân sinh viên quan tâm. Được biết đến là một CLB thiện nguyện tự phát của sinh viên, sau 4 năm ra đời và phát triển, Nắng Ấm luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên về hoạt động thiện nguyện dành cho các bạn trẻ trên địa bàn TP.HCM. Với thông điệp mang yêu thương, san sẻ đến với tất cả người nghèo khổ theo cách của sinh viên, Nắng Ấm đã trở thành mái nhà chung gắn kết các bạn sinh viên lại với nhau.
 Ở mỗi chuyến đi, các bạn tân sinh viên sẽ có thêm nhiều trải nghiệm trong cuộc sống
Bạn Nguyễn Minh Trị chia sẻ: “Em rất thích các hoạt động mà CLB tổ chức, em hi vọng trong quá trình học đại học, em sẽ được tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện để có thêm được trải nghiệm trong cuộc sống, hiểu và cảm thông nhiều hơn với những người nghèo khổ”.
 Kỹ năng quản trò, sinh hoạt cộng đồng sẽ giúp các tân sinh viên tự tin hơn
Có thể nói, ngoài việc học tập trên giảng đường đại học, các lớp học, CLB kỹ năng đã trở thành chiếc cầu nối gắn kết các bạn tân sinh viên. Từ đó giúp các bạn chủ động hơn trong môi trường đại học, trang bị thêm cho mình những kiến thức cần thiết để tự tin, viết tiếp ước mơ đại học.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm