Nhiều mặt hàng thiết yếu sẽ được kiểm soát chặt chẽ dịp cuối năm

01/10/2019 - 20:08
Đường cát, thịt lợn là 2 mặt hàng tiêu biểu sẽ được lực lượng quản lý thị trường cũng chú trọng kiểm tra, kiểm soát trong dịp cuối năm.
Cuối năm là thời điểm tiềm ẩn nhiều rủi ro từ vấn nạn hàng nhái hàng giả và các vấn đề về an toàn thực phẩm. Trong bối cảnh đó, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã và đang triển khai đợt cao điểm quản lý thị trường, kiểm tra kiểm soát các mặt hàng thiết yếu dịp cuối năm.
 
Cụ thể, với mặt hàng đường cát, Tổng cục quản lý thị trường đã có công văn gửi Cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc mở đợt cao điểm kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh mặt hàng đường cát cuối năm 2019. Việc kiểm tra sẽ được thực hiện đến hết ngày 31/12/2019 tại các tỉnh miền Trung và miền Nam.
 
Ảnh minh họa

 

Cùng với mặt hàng đường cát, lực lượng quản lý thị trường cũng chú trọng kiểm tra, kiểm soát mặt hàng thịt lợn, cử người trực tại các chốt kiểm dịch 24/24h để không có tình trạng vận chuyển, kinh doanh, tiêu thụ các sản phẩm lợn bệnh.
 
Vào dịp cuối năm, lực lượng quản lý thị trường sẽ đồng thời tổ chức vận động các tổ chức, cá nhân không kinh doanh hàng lậu, hàng giả. Nhiều tổ chức đã ký cam kết với lực lượng quản lý thị trường, phối hợp làm tốt công tác kiểm tra kiểm soát, giữ minh bạch thị trường dịp cuối năm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm