Nhiều nữ doanh nhân cam kết không sử dụng sừng tê giác

16/11/2016 - 20:25
Nhiều nữ doanh nhân Việt Nam đã thể hiện sự ủng hộ việc chấm dứt tình trạng buôn bán trái phép sừng tê giác bằng việc ký Bản cam kết “Bảo tồn động vật hoang dã và chấm dứt nhu cầu về sừng tê ở Việt Nam".
Đây là hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch Chấm dứt sử dụng sừng tê do tổ chức WildAid và CHANGE thực hiện.

Trong số các lãnh đạo doanh nghiệp ký cam kết này có bà Nguyễn Thị Mai Thanh (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP cơ điện lạnh REE), bà Cao Thị Ngọc Dung (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ), bà Đinh Thị Hoa (Chủ tịch HĐQT công ty Thiên Ngân), bà Trương Huệ Vân (Chủ tịch tập đoàn WMC)…
hnh-7d1.JPG
Nhiều nữ lãnh đạo doanh nghiệp tại Việt Nam ủng hộ việc buôn bán trái phép sừng tê giác 
“Là một nữ doanh nhân trong thời kỳ hội nhập kinh tế, chỉ làm kinh doanh giỏi là chưa đủ, điều quan trọng là biết cân đối giữa các lợi ích tài chính và các giá trị xã hội. Tôi cũng hiểu về vai trò và trách nhiệm của mình trong các vấn đề xã hội, đặc biệt là vấn nạn tiêu thụ động vật hoang dã, vốn đang đẩy rất nhiều loài đến bờ tuyệt chủng. Tôi thiết tha kêu gọi gia đình, bạn bè, và các đối tác kinh doanh hãy cùng tham gia với tôi trong cuộc chiến này”, bà Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần cơ điện lạnh REE chia sẻ.

Có tổng cộng 100 lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam ký vào bản cam kết để thể hiện sự ủng hộ việc chấm dứt tình trạng buôn bán trái phép sừng tê giác. Đồng thời, họ cũng cam kết sẽ đóng góp vào công cuộc bảo vệ các loài động vật hoang dã của Việt Nam.

Bên cạnh đó, các lãnh đạo doanh nghiệp cũng sẽ đi tiên phong trong việc xây dựng các chiến lược kinh doanh bền vững và thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Hiện Việt Nam và Trung Quốc là 2 thị trường tiêu thụ sừng tê chính, chủ yếu đến từ tê giác bị săn trộm ở Nam Phi và các quốc gia châu Phi khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm