Nhiều nữ vận động viên điền kinh tên tuổi sẽ tham gia giải Marathon lớn nhất VN

03/10/2018 - 20:58
“Nữ hoàng nhảy xa” Bùi Thị Thu Thảo, VĐV điền kinh Lê Tú Chinh, Hoàng Thị Thanh dự kiến sẽ góp mặt tại giải Marathon TP.HCM (HCMC Marathon) lần thứ 6, tổ chức từ ngày 12 - 13/1/2019.
Được biết đến như một trong những cuộc thi khởi động phong trào chạy bộ tại khu vực những năm gần đây, giải Marathon TP.HCM (HCMC Marathon) lần thứ 6 sẽ diễn ra tại Q.7 (TP.HCM) bao gồm 5 cự ly: Marathon (42km), bán Marathon (21km), 10km, 5km và Kids Dash (1km) dành cho mọi đối tượng tham dự, không phân biệt độ tuổi hay quốc tịch. Trong đó, các vận động viên của 3 cự ly dài nhất bao gồm 2 nhóm vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên sẽ cùng chinh phục cầu Phú Mỹ và tranh giải.
 
So với năm 2018, giải Marathon TP.HCM lần này có số lượng đăng ký tăng cao ở tất cả các cự ly. Tính đến nay, đã có hơn 6.100 vận động viên đăng ký tham gia.
 
Ông Nguyễn Trung Hinh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh TP.HCM cho biết, liên đoàn sẽ mời một số tên tuổi trong làng điền kinh Việt Nam đến tham gia cuộc thi và chinh phục cầu Phú Mỹ (Q.7). Cụ thể, liên đoàn đã có kế hoạch mời VĐV điền kinh Bùi Thị Thu Thảo - vô địch ASIAD 2018, VĐV điền kinh Lê Tú Chinh - vô địch SEA Games 2017, VĐV Hoàng Thị Thanh - vô địch Marathon Việt Nam đồng thời nắm giữ Kỷ lục Quốc gia 2016 bảng nữ và VĐV Bùi Thế Anh - vô địch Việt dã toàn quốc tham gia giải.
 
2.jpg
Trải qua 5 lần tổ chức, giải Marathon TP.HCM đã có 33.000 vận động viên tham gia.

 

 
Cũng theo ông Hinh, do giải Marathon TP.HCM nằm trong Hệ thống thi đấu Quốc gia nên Liên đoàn điền kinh TP.HCM cũng đặt hi vọng sẽ sớm có Kỷ lục Quốc gia mới được thiết lập tại giải.
 
Trải qua 5 lần tổ chức, giải Marathon TP.HCM có số lượng vận động viên tham dự lớn nhất Việt Nam với 33.000 vận động viên. Vào năm 2018, giải đã đón 114 vận động viên chuyên nghiệp tham dự đến từ các tỉnh/thành. Đặc biệt, hoạt động này cũng mang ý nghĩa nhằm tạo cơ hội cho những người khiếm khuyết cơ thể vượt lên mặc cảm, tự tin vào khả năng phi thường của bản thân thông qua việc chinh phục đường đua.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm