Nhiều thí sinh ở tỉnh Lai Châu phải vắng mặt do mưa bão

25/06/2018 - 13:59
Theo báo cáo từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu, sáng 25/6, trong điều kiện thời tiết mưa lũ, đã có 3.162/3.209 thí sinh của tỉnh Lai Châu tham dự Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2018, đạt 98,54%.

lai-chau-1.jpg
Mưa lũ khiến cho một số thí sinh Lai Châu không thể đến kịp giờ thi

 

Có 47 thí sinh vắng mặt trong phần thi buổi sáng, chủ yếu do ảnh hưởng của mưa bão gây sạt lở, tắc đường, nước cuốn trôi xe.

Tại điểm thi Trường Dân tộc Nội trú có 2 thí sinh vắng thi, trong đó có thí sinh Phàn Dâu Hùng khi đi thi do sạt đường, bị nước cuốn trôi xe nên đến muộn 30 phút sau khi tính giờ làm bài.

Bộ phận trực thi của tỉnh đã báo cáo trường hợp này về Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo), sau khi có ý kiến chỉ đạo đã tiến hành lập biên bản và cho thí sinh làm thủ tục dự thi để thi môn tiếp theo trong buổi chiều (buổi sáng thí sinh Phàn Dâu Hùng không được dự thi tiếp).

Điểm thi Trường Trung học Phổ thông Tân Uyên vắng 6 thí sinh do sạt đường, tắc đường không đến được điểm thi.

Ông Hoàng Đức Minh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban thường trực Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2018 tỉnh Lai Châu, cho biết do những ngày qua mưa lớn liên tục, giao thông đi lại khó khăn, nhiều tuyến đường bị sạt sụt, mất cầu đã ảnh hưởng rất lớn đến kỳ thi.

Tại tuyến đường Mường Tè, đường sạt cách trung tâm thị trấn 20km nên thí sinh chủ yếu tổ chức ở tập trung trong khu vực thị trấn, một số em ở cách trung tâm thị trấn khoảng 10km nhưng hiện tại không trong bán kính bị sạt sụt.

Tuyến Sìn Hồ nước to bị ngập cầu cách trung tâm thị trấn 8km, các điểm thi đã báo cáo Ban chỉ đạo thi cấp huyện, cấp tỉnh có phương án hỗ trợ học sinh đến làm thủ tục dự thi.

Tuyến Than Uyên, điểm thi Trung học Phổ thông Mường Than do mưa to nước ngập phải chuyển địa điểm thi sang Trường Trung học Cơ sở Phúc Than.

Còn điểm thi Trung học Phổ thông Tân Uyên do mưa to dẫn đến hệ thống điện thoại đăng ký trực thi không liên lạc được. Tình trạng này đã được báo cáo Ban chỉ đạo thi cấp huyện cho sửa chữa đường dây để đảm bảo liên lạc.

Tại huyện Nậm Nhùn, mưa tắc tuyến Pa Tần-Chăn Nưa. Tuy nhiên, nhờ sự cố gắng của các cấp chính quyền nên không ảnh hưởng gì đến điểm thi, các thí sinh ở tập trung tại trường để đảm bảo an toàn trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Các điểm thi khác hiện tại bình thường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm