Nhiều tỉnh phía Nam cho học sinh nghỉ tránh bão Tembin

25/12/2017 - 18:12
Ngày 25/12, học sinh trên địa TPHCM và các tỉnh phía Nam đã được nghỉ học để đảm bảo an toàn khi bão Tembin đổ bộ vào đất liền.
Nhiều trường tại TPHCM đã đóng cửa và thông báo cho học sinh nghỉ học tránh bão


Tại TPHCM
, tối ngày 24/12, Sở GD- ĐT TPHCM phát đi thông báo khẩn đến các trường học về việc thực hiện phương án phòng, tránh, ứng phó với cơn Bão gần biển Đông (bão Tembin). Tuy nhiên, lịch nghỉ học đã thay đổi vào sáng sớm 25/12. Như vậy, học sinh được nghỉ học kể từ 6 giờ ngày 25/12 đến hết ngày 26/12 thay vì từ chiều 25/12 như thông báo trước. Đồng thời Sở yêu cầu hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm hướng dẫn phụ huynh học sinh đưa con em về nhà tránh bão (nếu đã đưa đến trường), ngay trong sáng nay.   

Đối với các trường đại học trên địa bàn TPHCM, UBND thành phố đã có thông báo khẩn cho sinh viên nghỉ học tránh bão.

Thông bảo nghỉ học tránh bão của một trường tại TPHCM

 

Một số trường trúng lịch thi cũng phải dời lịch như Trường ĐH Bách khoa TPHCM đã có thông báo cho sinh viên nghỉ các buổi học và thi từ 12 giờ ngày 25/12 đến hết ngày 26/12. Lịch thi bù sẽ được thông báo sau.


Thông báo toàn trường phòng tránh bão của trường ĐH Kinh tế Luật TPHCM


Trường ĐH Kinh tế-luật cũng đã có thông báo khẩn trên website trường với nội dung: Cán bộ, viên chức và người học được nghỉ từ 12h00 ngày 25/12 đến hết ngày 26/12/2017; Lãnh đạo các đơn vị kiểm tra, đảm bảo an toàn tài sản, cơ sở vật chất của văn phòng, phòng thuộc phạm vi quản lý và đảm bảo để điện thoại ở chế độ trực 24/24; Lãnh đạo các đơn vị đặc thù có phương án, kịch bản ứng phó theo phân công: Tổ chức - Hành chính, Công nghệ thông tin, Cơ sở vật chất,..để đảm bảo an toàn, đề nghị cán bộ, viên chức và người học thường xuyên theo dõi email, website và page Trường để cập nhật thêm các thông tin mới nhất về diễn biến của cơn bão số 16….

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở GD-ĐT tỉnh cũng công văn khẩn đề nghị các đơn vị giáo dục chủ động sẵn sàng ứng phó với bão Tembin có khả năng ảnh hưởng đến tỉnh. 

Các trường phía Nam đã cho học sinh nghỉ học vào ngày 25/12

 

Theo đó, học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, trung cấp, các trường từ mầm non đến phổ thông và các trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh được nghỉ học 2 ngày (ngày 25 và 26/12) để tránh bão. Các trường học tuyệt đối không tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tham quan, dã ngoại ngoài nhà trường trong thời gian diễn ra cơn bão Tembin cho đến khi cơ quan chưc năng có thông tin cụ thể về thời tiết đảm bảo an toàn.

Tại Đồng Nai, sáng nay, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh đã ký công văn khẩn chỉ đạo các Phòng GD-ĐT, trung tâm thuộc Sở về việc cho học sinh nghỉ học để tránh bão số 16 từ 12h ngày 25 đến hết ngày 26/12. Ngày 27/12, tập trung khắc phục hậu quả của bão. Từ ngày 28 các trường tiếp tục triển khai cho học sinh thi học kỳ I.

Tại tỉnh Sóc Trăng, bên cạnh việc theo dõi chặt chẽ, cập nhật diễn biến của bão, thường xuyên tuyên truyền, cung cấp thông tin đến người dân; kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn; Sở Giáo dục - Đào tạo yêu cầu các cơ quan, đơn vị của ngành ngừng việc tổ chức các cuộc họp, các hoạt động không cấp thiết để tập trung các biện pháp cụ thể bảo đảm an toàn cho cơ sở vật chất nhà trường. Sở đã thông báo đến các trường học cho học sinh nghỉ học trong 2 ngày 25 và 26/12.

Tại tỉnh Kiên Giang, Sở GD-ĐT tỉnh cũng cho học sinh các cấp nghỉ học 2 ngày từ ngày 25/12/2017 đến hết ngày 26/12.

Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bạc Liêu, hơn 85.000 hộ dân, tương đương hơn 365.700 người sẽ sơ tán nhằm tránh bão. Tổng số địa điểm sơ tán dân hơn 31.000 điểm. Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cũng yêu cầu cho học sinh nghỉ học ngày 25/12.

Tại Cà Mau, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Cà Mau cho biết, nhằm ứng phó với cơn bão Tembin, Ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu cho học sinh nghỉ học ngày 25/12; cho công nhân nghỉ làm việc sáng ngày 25 đến ngày 26/12.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm