Nhiều trường đại học miền Tây thông báo khẩn trước sự lôi kéo của 'Hội Thánh đức chúa trời'

21/04/2018 - 21:46
Nhiều trường ĐH ở miền Tây đã ra thông báo khẩn cảnh báo học sinh, sinh viên cảnh giác trước sự lôi kéo của nhóm người tự xưng là thành viên của “Hội Thánh đức chúa trời”. Đây là một hội tự xưng chưa được công nhận.

Mới đây, nhiều trường đại học, cao đẳng ở miền Tây như: Cao đẳng Cộng đồng Vĩnh Long, ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, ĐH An Giang đã ra thông báo đến học sinh sinh viên trong toàn trường cần cẩn trọng trước sự dụ dỗ vào hội của nhóm người lạ đang hoạt động ở các khu vực gần trường tự xừng là "Hội Thánh đức chúa trời". Bởi cho rằng đây là một hội tự xưng, chưa được công nhận. Các trường cũng đã nhờ lực lượng công an địa phương can thiệp, hỗ trợ.

 Hiện nay, đối tượng lối kéo mà "Hội Thánh đức chúa trời" nhắm tới không chỉ có người dân nghèo, hoàn cảnh khó khăn mà còn lan sang học sinh, sinh viên. Phạm vi hoạt động đang lan xuống các tỉnh miền Tây.

Thông báo từ trường ĐH An Giang ghi rõ: Nhóm người lạ trên thường xuyên xuất hiện xung quanh khu vực Trung tâm dịch vụ ký túc xá, Trường phổ thông thực hành thuộc Trường ĐH An Giang và nhiều địa điểm khác trên địa bàn TP.Long Xuyên sử dụng nhiều chiêu trò dụ dỗ, lôi kéo mọi người tham gia hội. Để đảm bảo an toàn cho HSSV, Bạn giám hiệu nhà trường đề nghị Lãnh đạo các phòng ban, trung tâm, cố vấn học tập các lớp đặc biệt quan tâm, theo dõi, nắm tình hình diễn biến trong sinh viên để kịp thời can thiệp và xử lý các tình huống phát sinh.

dh-an-giang.jpg
Thông báo từ trường ĐH An Giang

Tương tự, Ban giám hiệu trường Cao đẳng cộng đồng tỉnh Vĩnh Long cũng đã ra thông báo yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm thông báo đến các học sinh, sinh viên tránh tiếp xúc với các thành viên của "Hội Thánh đức chúa trời".

Trước đó, vào ngày 18/4, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long cũng đã thông báo đến toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường không tham gia vào "Hội Thánh Đức Chúa Trời".

Hiện nay, lực lượng công an ở các tỉnh cũng đang vào cuộc điều tra, xử lý các hành vi liên quan đến các thành viên của hội này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm