Nhiều trường ĐH tiếp nhận nữ sinh bỏ thi tốt nghiệp chịu tang bố

16/07/2019 - 17:44
Đó là trường hợp của Nguyễn Thị Hiền, cô nữ sinh nghèo học giỏi vượt khó của trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) phải bỏ kì thi tốt nghiệp vừa qua để chịu tang bố.
 
Ngày 16/7, ông Nguyễn Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) - cho biết, trường hợp của nữ sinh Nguyễn Thị Hiền (trú tại thôn Kim Tân, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), là học sinh của trường phải bỏ lỡ kì thi THPT quốc gia 2019 vừa qua để chịu tang bố đã được nhiều trường đại học trên cả nước gửi lời mời tiếp nhận vào nhập học.
 
Bố qua đời, Hiền phải bỏ kì thi tốt nghiệp vừa qua để chịu tang bố.
Trước đó, đúng vào ngày diễn ra môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm nay, bố của em Hiền qua đời do chứng bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Bố mất, Hiền phải ở nhà chịu tang nên đã không thể tham dự kỳ thi.
 
“Ngoài Trường đại học Hà Tĩnh, còn có 4 trường đại học danh tiếng nữa gửi lời mời Hiền vào nhập học. Trong đó có cả trường đại học mà Hiền vẫn dự tính sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào. Sau khi biết tin, thầy cô, bạn bè ai cũng đều vui mừng cho Hiền”, cô giáo chủ nhiệm Trần Phương Thảo, xúc động cho biết.
 
Theo cô Trần Phương Thảo, do hoàn cảnh khó khăn nên hiện em Hiền vẫn chưa thể đưa ra được quyết định. “Đi học hay không, lựa chọn trường nào để học thì vẫn phải do em Hiền quyết định, chúng tôi cũng chỉ có thể động viên, khích lệ và tư vấn thêm để Hiền đưa ra một quyết định đúng đắn cho bản thân hơn mà thôi. Dù lựa chọn em là như thế nào, thì chúng tôi cũng đều ủng hộ em”, cô Thảo nói.
 
Chiều ngày 14/7, Tiến sĩ Đoàn Hoài Sơn – Hiệu phó phụ trách Trường Đại học Hà Tĩnh - dẫn đầu đoàn cán bộ của trường này về tận nhà em Hiền thăm hỏi, động viên, sẻ chia tình cảnh với gia đình của nữ sinh này. Chứng kiến hoàn cảnh éo le bố vừa qua đời, mẹ bị tai biến ngồi một chỗ, nhiều thầy cô trong đoàn đã xúc động đến rơi nước mắt.
 
Bố mất do căn bệnh hiểm nghèo, Hiền phải thay bố chăm sóc người mẹ nằm bại liệt và các em.
Tại buổi thăm hỏi, chia sẻ với những biến cố vừa xảy ra với gia đình mà các em phải trải qua, lãnh đạo nhà trường cho biết ngoài việc quyết định tiếp nhận em Hiền vào theo học, mà nhà trường còn cam kết miễn các khoản đóng góp cho em và sẽ lo công việc cho em sau khi ra trường nếu em có nguyện vọng. “Em rất cảm động khi được sự quan tâm, giúp đỡ của nhiều trường như vậy” - Hiền nói và cho hay con đường vào Nam thực hiện ước mơ bấy lâu nay của mình vẫn rất xa vời bởi hoàn cảnh gia đình không cho phép.
 
Việc được nhiều trường ĐH sẻ chia, đặc cách tiếp nhận khiến Hiền hết sức xúc động. “Nếu tiếp tục con đường Đại học, có lẽ em sẽ phải chọn học gần nhà, vừa có thể tiện chăm sóc cho mẹ và các em, vừa được giảm học phí, bớt đi một phần gánh nạng. Trong thời gian chịu tang bố, em sẽ suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định theo học trường nào”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm