Nhiều trường ĐH vẫn 'dài cổ' đợi thí sinh

31/08/2016 - 16:50
Hôm nay (31/8), ngày cuối cùng xét tuyển bổ sung vào các trường ĐH, CĐ đợt 1 song vẫn còn nhiều trường chưa tuyển đủ thí sinh. Tuy nhiên, một số trường vẫn sẽ tiến hành nhập học, khai giảng theo đúng kế hoạch.
Sau 10 ngày xét tuyển bổ sung, các trường vẫn "dài cổ" chờ thí sinh - Ảnh: Dương Hà. 

Cuối giờ sáng, phòng Đào tạo ĐH Thủy lợi không có thí sinh nào đến đăng ký hồ sơ, chỉ có cán bộ làm việc và ngồi… chờ thí sinh. Ông Trần Khắc Thạc, Phó trưởng phòng Đào tạo của trường cho biết: “Thí sinh đến nộp hồ sơ rất rải rác, số lượng không đông bởi phần lớn các em đăng ký trực tuyến”. Theo ông Thạc, trong suốt 10 ngày xét tuyển bổ sung, lượng hồ sơ nộp vào trường khoảng 500 hồ sơ. Trong đó có 230 hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1.

“Thiếu 300 chỉ tiêu, chúng tôi dự kiến sẽ gọi hết số thí sinh nộp hồ sơ nguyện vọng 1. Tuy nhiên, trừ đi thí sinh ảo, trường kỳ vọng sẽ gọi được khoảng 150 em nhập học. Còn thiếu bao nhiêu thì cũng đành chịu và vẫn khai giảng như dự kiến” - ông Thạc cho hay.

Chưa năm nào thiếu nhiều chỉ tiêu như năm nay, một số ngành của trường có lượng sinh viên nhập học rất ít với chỉ 20 em, ông Trần Khắc Thạc thông tin thêm.

Đây cũng là tình trạng chung của nhiều trường ĐH khi sau đợt xét tuyển bổ sung, tình hình không khả quan hơn. Sau 10 ngày tổ chức xét tuyển bổ sung, số chỉ tiêu còn thiếu vẫn chưa được lấp đầy. Tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội, sau đợt 1, trường nhận được hơn 1.500 tân sinh viên, trong khi chỉ tiêu toàn trường năm nay là 2.300 em. Chiều 31/8, ông Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, hiện trường nhận được hơn 700 hồ sơ đăng ký nguyện vọng bổ sung.

“Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tùy tình hình, tính toán lượng hồ sơ ảo để có phương án tuyển sinh hợp lý, trên tinh thần không tuyển đủ chỉ tiêu bằng mọi giá mà ưu tiên chất lượng đào tạo hàng đầu. Hầu như mọi năm, chúng tôi chỉ tuyển trên dưới 2.000 thí sinh, không lấp đầy chỉ tiêu, ưu tiên những ngành truyền thống”. Về phương án hạ điểm chuẩn, ông Minh cho hay sẽ tính kỹ để vừa đảm bảo chất lượng, vừa đạt được lượng thí sinh như ý muốn.

Sau đợt này, các trường có nhu cầu xét tuyển bổ sung sẽ bắt dầu nhận đăng ký xét tuyển bổ sung đợt tiếp theo từ ngày 11 đến 21/9 và công bố kết quả trước ngày 23/9. Mỗi thí sinh đăng ký xét tuyển vào tối đa 3 trường, mỗi trường tối đa 2 ngành đào tạo. Tương tự như đợt đầu, thí sinh cũng không được phép rút hồ sơ sau khi đã nộp.

Theo ghi nhận, một số trường ĐH cho rằng thời gian xét tuyển bổ sung 10 ngày là hơi dài, lại sát với thời điểm nhập học nên khá cập rập cho các trường. Thay vì 10 ngày, đại diện một số trường cho rằng nên để thời hạn 5 ngày là hợp lý bởi trước đó các sĩ tử đã có thời gian để suy nghĩ kỹ lưỡng và quyết định rồi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm