Nhìn con gái phổng phao quấn quít cha dượng, mẹ mừng ít lo nhiều

11/09/2017 - 19:05
Nhìn con gái ngày càng phổng phao, xinh đẹp khiến chị Nguyễn Hải Bình (Biên Hòa, Đồng Nai) lo lắng không yên. Chị nơm nớp sợ, con gái đang ở tuổi trăng tròn lại gặp chuyện xấu khi ở cùng bố dượng.
cha-duong.jpg
Người mẹ lo lắng khi con gái phổng phao, xinh đẹp thân thiết, gần gũi với cha dượng. Ảnh minh họa

Nhìn cô con gái ngày càng tỏ ra thân thiết, yêu quý bố dượng, chị Hải Bình mừng ít, lo nhiều. Bao nhiêu vụ xâm hại tình dục trẻ em gần đây của những người ruột thịt trong nhà khiến chị như ngồi trên đống lửa. 

Dù dặn đi dặn lại cô con gái tuổi teen rằng không nên quá gần gũi bố dượng, không nên ăn mặc hở hang, thoải mái khi ở nhà nhưng con gái chị không thể che giấu cảm xúc vui vẻ khi được bố dượng chăm sóc, chuyện trò. Chị hiểu, cũng do bao lâu nay, chỉ có hai mẹ con chung sống, giờ có thêm người đàn ông trong nhà chiều chuộng, yêu thương, cô con gái khát cha càng thêm hào hứng. Chỉ có điều, ở lứa tuổi tâm sinh lý thay đổi, trước sự chăm sóc của người khác giới, biết đâu, chính con gái chị cũng có tình cảm với bố dượng của mình.

Lo lắng của chị Hải Bình cũng là nỗi lo chung của các bà mẹ có con gái ở cùng bố dượng. Chính vì nỗi lo con có thể bị cha dượng xâm hại mà nhiều người mẹ đơn thân không dám đi bước nữa. Bởi, hạnh phúc không thấy đâu mà sự tổn thương của con thì kéo dài đến suốt cuộc đời.

xam_hai_tinh_duc_wcwl.jpg
Hạnh phúc không thấy đâu mà sự tổn thương của con thì kéo dài đến suốt cuộc đời. Ảnh minh họa

Theo thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Lan Hải (cố vấn chuyên môn Hội quán các bà mẹ), ở hoàn cảnh này, người mẹ phải hạn chế khả năng có thể gây ra “tai nạn” cho con, cũng là cho chính bản thân mình.

Bởi, con gái riêng của người vợ không liên quan huyết thống với người cha dượng, thế nên một người đàn ông kém nhân bản có thể bị sa ngã bởi dụng vọng và cơ hội.

Chính vì vậy, người mẹ cần giao kèo với “tập hai” của mình những nguyên tắc sau: Không được ở trần, mặc đồ lót dù trời nóng hoặc nghỉ trưa. Tuyệt đối không bước vào phòng con gái, muốn vào phải gõ cửa và kêu ra ngoài. Không ngồi quá gần, không kéo vào lòng, không quàng vai bá cổ đụng chạm ôm ấp vào thân thể con. Không giỡn quá trớn, phải luôn giữ đúng mực quan hệ chú - cháu, cha - con. Không mở những phim có thể có cảnh nhạy cảm khi xem cùng con, kể cả nghe nhạc có ca từ yêu đương nhạy cảm.

Với con gái, người mẹ cũng cần đề ra quy định: Đi đứng, nằm ngồi phải ý tứ hơn, ăn mặc càng kín đáo càng tốt. Không mặc áo mỏng, không mặc quần soóc hoặc váy ngắn, tránh mặc áo cổ rộng, không nằm ở phòng khách, không ngủ ở nhà một mình khi chỉ có chú/dượng mà không có mẹ. Nếu mẹ bận phải ra ngoài, nên ngồi học trong phòng riêng, đóng cửa lại. Đi chơi với bạn phải có giờ giấc cụ thể. Đi xem phim (phim gì, ở đâu, suất mấy giờ, trên vé ghi mấy giờ hết suất,…), xem xong là về nhà không la cà. Nhớ cho mẹ số điện thoại của bạn và phụ huynh của bạn để mẹ cần thì liên lạc. Tránh đi riêng với chú/dượng (đi học thêm, xem phim, nghe ca nhạc,...). Không giữ "một bí mật gì chỉ có hai chú cháu biết" mà nên tâm sự với mẹ.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm