Nhìn lại một số án mạng kinh hoàng mà thủ phạm là nữ khiến dư luận xôn xao

21/05/2019 - 10:04
Vụ án liên quan đến thi thể 2 người đàn ông bị đổ bê tông với hung thủ được cho là 4 người phụ nữ đang gây nhiều bức xúc. Điều đáng nói là vụ án này có dấu hiệu liên quan đến đạo lạ càng khiến dư luận hoang mang.
4 phụ nữ nghi là hung thủ giết người đổ bê tông do mâu thuẫn vặt

Liên quan đến vụ án hai thi thể đàn ông trong bê tông ở căn nhà cấp 4 thuộc xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, ngày 19/5, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

Trước đó, ngày 15/5 và 16/5/2019, cơ quan chức năng đã phát hiện 2 thi thể bị đổ bê tông phi tang trong bồn chứa nước ở căn nhà số 90 (tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương).

Mở rộng điều tra, đến ngày 19/5, công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ 4 đối tượng là Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, quê ở Tiền Giang), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, trú tại phường Phú Hòa, Thủ Dầu Một), Trịnh Thì Hồng Hoa (SN 1965) và Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988, đều trú tại quận Tân Phú, TP. HCM) do liên quan đến vụ 2 xác nam giới trong thùng bê tông ở căn nhà nói trên.

Nạn nhân được xác định là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (ngụ TP.HCM). Bước đầu, tại cơ quan công an, các đối tượng Phạm Thị Thiên Hà và Lê Ngọc Phương Thảo cùng với 2 nạn nhân và một số người khác là thành viên trong một nhóm cùng tu luyện môn phái lạ.

Theo lời khai các nghi can, nạn nhân Linh tử vong vì té từ lầu 1 của một Villa ở huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu) xuống đất. Thi thể Linh được đưa vào phòng máy lạnh để nhiều ngày, trước khi đưa lên ô tô 7 chỗ của Hà để chở về căn nhà tại ấp 5, xã Hưng Hòa. Khi tử thi phát mùi hôi, nhóm này đặt mua thùng nhựa rồi cho thi thể vào thùng, đổ xi măng, đất đá, trà xung quanh.

Còn trường hợp nạn nhân Thành bị các đối tượng chích điện, siết cổ dẫn đến tử vong. Sau đó thi thể nạn nhân bị bỏ vào trong thùng nhựa đổ bê tông vào để tránh mùi hôi thối.

Sau khi giải quyết xong hai nạn nhân xấu số, nhóm đối tượng rời khỏi căn nhà, tới thuê phòng tại một khách sạn ở TP. Thủ Dầu Một thì bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, đối tượng Thảo khai, nạn nhân thứ nhất là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) nhảy lầu tự tử tại một khách sạn sang trọng ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do bị “quỷ nhập hồn" trong quá trình tu luyện giáo phái lạ.

Tuy nhiên, sau khi mang thi thể được tìm thấy trong thùng nhựa bọc nilon, ướp xác trà đi khám nghiệm, cơ quan điều tra đã phát hiện tình tiết mới. Cụ thể, thi thể của nạn nhân Linh có dấu hiệu bị bầm, tụ máu và lớp da ở vùng ngực cũng bị tụ máu bầm tương tự nhưng không rõ ràng. Do vậy, tình tiết này khá bất thường, khó có khả năng xảy ra đối với một người nhảy lầu tự tử. Như vậy lời khai của nghi phạm không trùng khớp với kết quả khám nghiệm.

Còn nạn nhân thứ 2 của vụ án là Trần Trí Thành, sau khi xét nghiệm có kết quả trùng khớp với lời khai của các nghi phạm. Nạn nhân được phát hiện trong thùng nhựa đổ bê tông tử vong có thể do nghẹt thở, các vết thương trên cơ thể bị đâm bằng vật sắc nhọn. Theo lời khai nghi phạm, Thành bị Thảo và Hà dụ châm cứu rồi chích điện bằng bình ắc-quy rồi siết cổ dẫn đến chết, sau đó bỏ xác vào thùng nhựa đổ bê tông lên để phi tang. Nhưng do thi thể Thành bị trương phình nên Thảo - Hà dùng dao đâm cho xẹp xuống.

 

Vụ việc khiến dư luận chấn động về sự manh động, dã man của các đối tượng gay án. Sau nhiều ngày, cơ quan điều tra đã khoanh vùng được các đối tượng nghi vấn và đã có những bước điều tra đầu tiên để làm rõ chân tướng sự việc.

Hai hung thủ tham gia sát hại 2 người đàn ông rồi phi xác trông bê tông khiến dư luận xôn xao.

 

Ngoài vụ án trên đang được điều tra, thời gian qua trên cả nước còn xảy ra một số vụ án mạng đau lòng mà hung thủ lại chính là phụ nữ. Chỉ vì một phút nông nổi, bức xúc nhưng những phụ nữ chân yếu tay mềm lại gây ra những vụ án mạng kinh hoàng, khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ. 

Vợ phân xác chồng trong thùng rác

Sáng 22/3, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên xét xử bị cáo Hoàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, ngụ Hậu Giang) về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án là chồng của bị cáo này, anh Trần Thanh Tú (37 tuổi).

Trả lời các câu hỏi tại phiên xử, bị cáo Diễm thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Người phụ nữ cho biết quen anh Tú từ năm 2002, kết hôn và có 2 con chung. Cuộc sống hai vợ chồng diễn ra bình thường cho đến khoảng 3 năm nay, anh Tú "quen những người phụ nữ khác" mới xảy ra nhiều mâu thuẫn.

Diễm khai vào đêm 15/12/2017, anh Tú đi nhậu về khuya dẫn đến 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Khi cô phàn nàn chuyện chồng về khuya, anh Tú phản ứng: "Tao đi mấy giờ về kệ tao, miễn có tiền đưa mày nuôi con là được rồi".

Diễm tại cơ quan điều tra.

Diễm tức giận nói: "Có vợ có con rồi mà còn cặp với con này con kia, mày xem thử xóm trọ này có ai như mày không?" dẫn đến 2 vợ chồng ẩu đả. Anh Tú dùng một bao đựng gạo trùm lên đầu Diễm rồi đánh nhiều cái. Người chồng cầm dao thái thịt tiến lại đe dọa thì Diễm tước dao chém nhiều nhát vào vùng đầu, vùng cổ anh này.

“Anh Tú đứng dậy, giằng co giật lấy con dao, bị cáo chồm người với lấy con dao gọt trái cây để trên kệ bếp đâm vào ngực của chồng. Thấy anh Tú nằm bất động, bị cáo đặt tay lên bụng kiểm tra thì phát hiện anh không còn thở nữa”, Diễm bình tĩnh khai báo.

Theo nhận định của VKS, thời gian gần đây địa bàn xuất hiện nhiều vụ án nghiêm trọng, trong đó có nhiều vụ giết người xảy ra trong cùng một gia đình.

Cụ thể, bị cáo Diễm đã có hành vi giết chồng phân xác một cách man rợ, gây hậu quả nghiêm trọng, tạo sự bức xúc dư luận. Cơ quan công tố cho rằng cần có mức án nghiêm khắc để đảm bảo tính răn đe cho xã hội.

Theo VKS, bị cáo Diễm có những tình tiết giảm nhẹ hình phạt như đã thành khẩn khai báo ăn năn hối lỗi, nuôi con nhỏ và có ý thức đền bù thiệt hại cho gia đình nạn nhân. Nguyên nhân phạm tội có một phần lỗi của chồng.

Từ những quan điểm nêu trên, đại diện VKS tỉnh Bình Dương đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Hàng Thị Hoàng Diễm mức án chung thân, bồi thường hơn 70 triệu đồng chi phí ma chay mai táng cho phía người nhà bị hại.

Sau khi nghị án, HĐXX đồng ý với quan điểm của VKS, cho rằng hành vi của bị cáo Diễm nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tính mạng người khác. Tuy nhiên xét thấy nạn nhân cũng một phần có lỗi, bị cáo còn 2 con nhỏ. Từ đó HĐXX tuyên phạt bị cáo Diễm án chung thân, buộc bồi thường 79 triệu cho gia đình bị hại 

Bi kịch từ tình mẫu tử khi con gái tẩm xăng thiêu sống mẹ ruột

Rạng sáng 2/5, do mâu thuẫn với bà H. (mẹ ruột hung thủ), Lê Thị Loan (41 tuổi, trú tại Kim Bảng, Hà Nam) mua xăng về nhà chốt cửa ngoài, sau đó đổ xăng qua cửa sổ vào giường nơi mẹ mình đang nằm ngủ, rồi châm lửa phóng hỏa.

Phát hiện sự việc, ông L. (chồng nạn nhân) chạy ra mở cửa nhưng không được nên quay lại cứu vợ, dùng tay đấm vỡ ô kính tri hô hàng xóm.

Vụ việc khiến ông L. bị bỏng nhẹ, còn bà H. bị bỏng nặng được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bỏng Quốc Gia. Đến ngày 12/5, sau hơn 10 ngày được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng vì vết bỏng quá nặng nên bà H. đã tử vong.

Vụ mẹ ném con mới sinh ở khu Linh Đàm khiến dư luận xôn xao.

 Sau khi gây án, Loan bỏ trốn vào đến địa phận thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) thì bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Được biết, Lê Thị Loan đã ly hôn chồng, không việc làm ổn định, nghiện cờ bạc, lô đề. Cuộc sống giữa Loan và cha mẹ xảy ra mâu thuẫn, cãi vã triền miên.

Hiện công an huyện Kim Bảng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Loan về tội giết người. Nạn nhân chính là mẹ ruột của Loan.

Đâm chết chồng vì bị đánh do không mua đúng thuốc ở Tiền Giang

Ngày 12/4/2019, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Hồ Thị Diễm (41 tuổi, ngụ xã Bình Phú, huyện Cai Lậy) về tội giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng.

Tối 31/3, người dân nghe tiếng vợ chồng bà Diễm xảy ra xô xát. Hàng xóm chạy qua phát hiện ông Trần Văn Nhịn (42 tuổi) tử vong dưới nền gạch. Phía sau lung có vết thương chảy máu, bên cạnh là cây kéo.

Quá trình điều tra, Diễm khai nhận vào chiều cùng ngày được ông Nhịn kêu đi mua thuốc lá, do không mua đúng loại thuốc chồng thường hút nên Diễm bị ông Nhịn la rầy, đánh đập.

Trong lúc giằng co, Diễm vớ được cây keó đâm vào lưng ông Nhịn khiến chồng tử vong.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án

Người phụ nữ giết bạn thân vì tin lời thầy bói

Ngày 24/12/2018, Phòng Cảnh sát Hình Sự (PC02) – Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thêm (36 tuổi, trú tại xã Đan Hội, huyện Lục Nam) về tội giết người.

Nạn nhân được xác định là chị Vũ Thị Ngà (39 tuổi), hành xóm, bạn thân với Thêm.

Khoảng 3h ngày 18/12, Thêm lấy xe máy mang theo dao nhọn rồi sang rủ chị Ngà đến khu vực cánh đồng thuộc thôn Hồ Trúc (xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam). Đến nơi Thêm dùng dao cắt vào cổ và đâm liên tiếp vào người chị Ngà khiến chị Ngà tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Thêm lấy tài sản của nạn nhân ném xuống hồ nhằm dựng chuyện bị cướp để che giấu hành vi phạm tội.

Được biết, mấy năm trở lại đây bên nhà chồng Thêm liên tục có người chết. Vì vậy bản thân Thêm và gia đình rất lo lắng, bất an nên đã đi xem bói.

Tin lời thầy bói, Trần Thị Thêm đã ra tay sát hại chị Ngà với mục đích tìm người thế mạng cho mình.

Nữ sinh vứt con mới sinh từ tầng cao xuống đất tử vong

Khoảng 20h30 ngày 18/10/2018 tại sân chơi thuộc khu chung cư HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội), người dân đã phát hiện thi thể một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn đã tử vong nên đã báo với cơ quan công an.

Đến 12h này 19/10/2018, lực lượng chức năng xác định vị trí cháu bé rơi xuống xuất phát từ căn hộ tầng 31. Ngay sau đó công an đã trực tiếp lên gõ cửa làm việc.

Thời điểm này, trong căn hộ trên có 3 người gồm Đinh Thị Vân Anh (SN 1997, quê quán thôn Yên Nhất, Yên Hóa, Minh Hóa, Quảng Bình, sinh viên Đại Học Văn Hóa Hà Nội), Lê Ngọc D. (22 tuổi, trú tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, Thanh Hóa, bạn trai Vân Anh) và người chị họ của D.

Tại cơ quan công an, Vân Anh khai nhận đã có thai được 8 tháng, tối 18/10 Vân Anh sinh cháu bé tại nhà vệ sinh của bạn trai mình là D., xác định là con của người yêu cũ tên S., nữ sinh này đã dùng kéo cắt dây rốn, bỏ cháu bé vào túi nilon đen, đặt cháu lên cửa sổ nhà vệ sinh rồi dùng tay đẩy xuống cửa sổ.

Kết quả sơ bộ pháp y tử thi xác định nạn nhân là trẻ sơ sinh, giới tính nữ, nặng 2,7kg, phổi đã có sự lưu thông không khí, chấn thương vùng đầu, có bầm tụ máu, có phản ứng sông. Nguyên nhân tử vong do chấn thương sọ não.

Ngày 23/10/ 2018, Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ đối với Đinh Thị Vân Anh.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm