Nhờ bố mẹ thuyết phục vợ ly hôn

07/08/2018 - 20:42
Vài ngày trước, anh ấy nhắn tin cho em, nói rằng anh ấy đã suy nghĩ rất nhiều về cuộc hôn nhân này. Anh nói vì hoàn cảnh gia đình lúc đó rất cần bàn tay người phụ nữ chăm sóc, vả lại em xinh xắn, dễ thương nên đồng ý cưới khi chưa hiểu, chưa yêu em. Giờ anh hối hận.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Học xong phổ thông, em không dự thi đại học mà đi học nghề để nhanh chủ động cuộc sống. Chưa ra trường, bố mẹ đã giới thiệu con một người bạn cho em. Em chưa có ý định lấy chồng nên thẳng thừng từ chối. Nhưng bố mẹ em bảo: “Bố mẹ cậu ấy hiền lành, phúc đức, cơ ngơi lại khá giả, khang trang. Vì mẹ ốm liệt giường, cậu ấy phải quyết định lấy vợ sớm để thêm người lo việc gia đình, chăm sóc bố mẹ và 2 em trai nhỏ đang đi học. Đối với con gái, vào được gia đình tử tế là một may mắn”.
 
Em đã xuôi theo và đám cưới được tổ chức ngay. Chồng em đi làm xa nhà, lại thuyết phục em để anh ấy học tại chức, có điều kiện phát triển thêm, nên vợ chồng càng hiếm thời gian gặp nhau. Và đương nhiên chưa thể có con ngay được.
 
Thời gian đầu, anh năng gọi điện, nhắn tin, chat facebook với em nên em cảm thấy được khích lệ, động viên. Nhưng càng ngày, anh càng ít về nhà, cũng ít liên lạc bằng mọi phương tiện. Có lần em gọi điện, anh ấy còn từ chối nghe. Càng ngày em càng cảm nhận những thay đổi ở anh ấy.
 
Vài ngày trước, anh ấy nhắn tin cho em, nói rằng anh ấy đã suy nghĩ rất nhiều về cuộc hôn nhân này. Anh nói vì hoàn cảnh gia đình lúc đó rất cần bàn tay người phụ nữ chăm sóc, vả lại em xinh xắn, dễ thương nên đồng ý cưới khi chưa hiểu, chưa yêu em. Giờ anh hối hận. Anh thương em và thương cả bản thân vì vợ chồng xa cách nhau cả trong tình cảm và địa lý.
 
divorce-20-years.jpg
Ảnh minh họa

 

Anh còn gọi điện về nói bố mẹ chồng em thuyết phục em đồng ý ly hôn để tìm kiếm người đàn ông thực sự dành cho mình. Bố mẹ chồng em cứ khóc xin em đừng nghe lời anh ấy xui dại. Ông bà thực sự tốt và rất thương quý em. Họ cần em hơn cả con trai họ. Nhưng em có phải là con nuôi của bố mẹ chồng em đâu. Càng không phải là người giúp việc. Và cứ thế này, đến bao giờ em mới có con.
 
Em cũng chẳng biết giờ mình muốn gì nữa chị ơi, chỉ thấy lòng trống trải và buồn bã. Chị hãy cho em lời khuyên nhé.
Nguyễn Thị Quỳnh (Thái Bình)
 
Em gái yêu quý!
Chị cảm nhận được nỗi hoang mang của em. Có lẽ em không muốn chia tay chồng. Nhưng lại không muốn thể hiện sự níu kéo của chính mình. Em đã làm quá tốt vai trò “hậu phương” nên mới được bố mẹ chồng yêu quý như vậy. Nhưng hình như em quên mất việc đòi hỏi quyền lợi một người vợ, quên mất chồng em phải có nghĩa vụ, trách nhiệm của người con, người chồng.
 
Bây giờ, em nên tìm hiểu xem chuyện gì đang xảy ra thực sự với chồng em. Nếu tình cảm không có, không thể hàn gắn, em cũng nên nói rõ những điều chồng em cần thực hiện trong việc chăm sóc bố mẹ già. Không phải kể công em đâu nhưng nếu không có em mấy năm qua, chồng em chẳng thể yên tâm đi làm, đi học mà thăng tiến, mà có thời gian suy nghĩ để nhắn tin đòi bỏ vợ đâu.
 
Nếu chồng em thay lòng đổi dạ, lại chưa có nhiều cảm xúc yêu thương em, liệu có nên níu giữ người đàn ông ấy không? Chị mong em thật sáng suốt nhìn nhận, đánh giá sự việc để có quyết định đúng đắn của mình nhé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm