Nhờ phim 'Người phán xử', Việt Anh thoát bóng 'Chạy án'

14/03/2017 - 19:20
‘Cậu ấy sẽ không còn là cái bóng của Cao Thanh Lâm trong phim 'Chạy án' nữa. Nhân vật Phan Hải sẽ là sự lột xác của Việt Anh. Đây là vai diễn hay nhất của Việt Anh từ trước tới giờ’, đạo diễn Đỗ Thanh Hải nhận xét.

Việt Anh vốn nổi lên từ vai diễn chàng công tử trong bộ phim “Chạy án” vào năm 2006. Diễn xuất ấn tượng của Việt Anh giúp anh được khán giả nhớ mặt, nhớ tên, song cũng khiến anh luôn phải cố gắng thoát khỏi cái bóng quá lớn ấy. Việt Anh chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt phim phim “Người phán xử” ngày 14/3: “Cái bóng của Cao Thanh Lâm lớn tới nỗi cứ mỗi khi tôi xuất hiện trong một dự án mới, người ta lại nhớ đến “Chạy án”. Đó là áp lực lớn với tôi cho tới khi tôi được mời vào phim “Người phán xử”. Khi đạo diễn Khải Anh và anh Hai Hiền đề nghị tôi đóng phim này, tôi đã tuyên bố nếu vẫn là dạng vai tương tự Cao Thanh Lâm thì tôi sẽ từ chối. Tuy nhiên, kịch bản thực sự hấp dẫn tôi. Tôi tin đây là cơ hội để lột xác”.

Cũng giống như Việt Anh, Hồng Đăng được khán giả mặc định anh chỉ có thể vào vai diễn công tử. Điều này khiến Hồng Đăng luôn khao khát có vai diễn để phá bỏ quan niệm đó. Vai Lê Thành trong phim “Người phán xử” đã mang đến cho Hồng Đăng sự khác biệt mà anh luôn tìm kiếm.

_mg_4262.JPG
Dàn diễn viên của bộ phim 'Người phán xử' trong buổi họp báo ra mắt phim vào chiều 14/3/2017

Bộ phim 'Người phán xử' còn có sự xuất hiện lần đầu với vai trò diễn viên của nhà thiết kế Đức Hùng và sự trở lại đầy mới mẻ của MC Đan Lê. Nhiều người quan tâm đến việc Đan Lê diễn 'cảnh nóng' như thế nào, khi ‘ông xã’ Khải Anh là người theo dõi máy quay thì cô rất khéo léo: “Được tham dự bộ phim cùng dàn diễn viên tài năng là vinh dự của tôi. Với vai trò là một diễn viên, tôi chỉ có ý niệm là phải hoàn thành vai diễn mà thôi”. Khác với dáng vẻ có vẻ khó tính, nhà thiết kế Đức Hùng đã khiến cả khán phòng bật cười khi anh chia sẻ cảm xúc lần đầu được đóng phim. “Trong cảnh quay nằm trên giường bệnh, mười mấy máy quay lởn vởn trên đầu làm tôi rất hoang mang dù luôn tỏ ra tự tin. Nhưng tôi phải cố gắng hoàn thành. Đức Hùng lần đầu được đóng phim trong một vai diễn không thể phụ hơn nhưng sẽ để lại cho mọi người nhiều cảm xúc thú vị”.

dan-le.jpg
MC Đan Lê trong phim

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, “Người phán xử” là một trong những bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng cả về đội ngũ diễn viên, đạo diễn lẫn kỹ xảo hình ảnh nhằm đảm bảo chất lượng đạt chuẩn đối với khu vực. Bộ phim sở hữu một kịch bản gốc hay. Nhưng bởi xuất xứ là của Israel nên ekip làm phim đã phải thảo luận rất nhiều để chỉnh sửa, cắt gọt sao cho phù hợp với văn hóa Việt. Như những cảnh “nóng” của vợ chồng Phan Hải - Diễm My, Phan Hải và các cô bồ nhí cũng phải điều tiết.

Bộ phim đặc biệt ở chỗ, dù chỉ dài hơn 40 tập nhưng lại là sản phẩm chung của 3 đạo diễn: Nguyễn Danh Dũng, NSƯT Mai Hiền và Khải Anh. 3 đạo diễn, 3 thế mạnh khác nhau. Nếu như Nguyễn Danh Dũng mạnh về tỉnh táo, kinh nghiệm thì Mai Hiền làm khá tốt về hiệu ứng hình ảnh, còn Khải Anh mạnh về tính trẻ từ hòa âm tới hình ảnh. Thế nên, theo đạo diễn Khải Anh, sự kết hợp này không khiến họ rối, dù đôi lúc cũng không tránh khỏi những mâu thuẫn.

Trong phim, vai diễn ông trùm của NSND Hoàng Dũng là “nặng” nhất. Ngay cả với một diễn viên gạo cội đã có nhiều năm kinh nghiệm như Hoàng Dũng vẫn không tránh khỏi những khó khăn về sức khỏe. Ông tâm sự: “Tôi bị xuất huyết dạ dày mà không hề biết. Đến khi phát hiện ra thì phải tạm ngưng diễn để về nhập viện. Tuy nhiên, đến khi sắp xếp được đạo cụ do bên công an cung cấp thì lại cố gắng gượng quay tiếp vì đó là cơ hội của cả ekip. Tôi không nghĩ việc bệnh tật là vấn đề lớn, đó là vấn đề của riêng tôi chứ không thể vì thế mà ảnh hưởng đến toàn bộ ekip”.   

3.jpg
Trong phim, NSND Hoàng Dũng vào vai 'ông trùm' xã hội đen nhưng hết mực yêu thương gia đình

“Người phán xử” là bộ phim được Việt hóa từ kịch bản của Israel xoay quanh Phan Quân (NSND Hoàng Dũng thủ vai) và tập đoàn Phan Thị. Phan Quân - Tổng  giám đốc của công ty Phan Thị - là ông trùm ngầm của giang hồ vùng biên, ngươi đứng ra phán xử những mâu thuẫn về tiền bạc, ân oán nhằm phân chia ranh giới làm ăn và kiểm soát quyền lực các băng nhóm xã hội đen. Tuy là một ông trùm nắm nhiều quyền lực, quan hệ rộng và sẵn sang đưa ra những phán xét tàn nhẫn nhưng Phan Quân lại là con người có nguyên tắc sống và cách ứng xử đàn anh. Ông không bao giờ để tình cảm chi phối các điều luật phán xử. Những phán quyết của ông luôn có xu hướng bảo vệ kẻ yếu, tuy bất thành văn nhưng được thực hiện răm rắp.

Rồi đế chế của Phan Quan bắt đầu lung lay trước sự nổi dậy của đối thủ truyền kiếp - Thế “chột”. Mâu thuẫn tranh giành quyền lực giữa Lê Thành (con nuôi Phan Quân do Hồng Đăng đóng) với Phan Hải (con đẻ do Việt Anh thủ vai) và đặc biệt khi lực lượng cảnh sát không ngừng tìm sơ hở để đột kích vào thế giới ngầm.

* Xem trailer phim "Người phán xử":

Bên cạnh các diễn viên kể trên, phim còn có sự góp mặt của những diễn viên khác như: NSƯT Hương Dung, NSƯT Trung Anh, NSƯT Thanh Quý, Bảo Anh, Lưu Đê Ly…

“Người phán xử” dài 46 tập, sẽ lên sóng VTV3 vào lúc 21h30 thứ 4, 5 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 23/3.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm