Nhói lòng cuộc sống vợ con tài xế vụ nổ taxi ở Quảng Ninh

22/10/2016 - 19:26
Sự ra đi đột ngột của người chồng khiến Hoàng Thị Thanh luôn lo lắng, bất an mỗi khi con trai ra khỏi nhà đi học. Với cô giờ đây, dường như điều gì cũng mong manh…
Bé Đặng Hoàng Nam (3 tuổi), con trai tài xế xấu số trong vụ nổ taxi tại Quảng Ninh cách đây 2 tuần, là một trong những em nhỏ mà Chương trình Mottainai 2016 hướng tới nhằm “Xoa dịu nỗi đau người ở lại”.
 Hoàng Thị Thanh, vợ của nạn nhân vụ nổ mìn trên taxi ở Quảng Ninh có mặt tại Mottainai 2016

Chưa một lần đến Thủ đô, người vợ góa trẻ chưa hết mỏi mệt, say xe sau 1 chặng đường dài để đến với Hội chợ Motainai của báo PNVN. Gương mặt Thanh thất thần, đôi mắt buồn còn nguyên quầng mắt, hậu quả của sau nhiều đêm mất ngủ cô nhỏ nhẹ: “Em chỉ biết nói lời cảm ơn đến Báo PNVN, Hội LHPN Việt Nam đã quan tâm đến hoàn cảnh của mẹ con em. Em không biết làm gì tiếp sau đây để nuôi con và sống tiếp bây giờ…”.

Vừa nói, người mẹ trẻ khẽ rơm rớm nước mắt, giọng nghẹn ngào: “Hoàn cảnh của mẹ con em rất buồn. 17 ngày trôi qua rồi, mẹ con em vẫn chưa thể nào quen được trong căn nhà không còn anh ấy nữa. Em sút hơn 4kg, mỗi ngày trung bình chỉ ngủ được 2-3 giờ đồng hồ”.

Thanh cho biết, từ ngày lấy chồng, cô từ huyện miền núi Văn Chấn, Yên Bái xuống đất mỏ làm dâu Quảng Ninh. Biết là cô không rành đường sá, cũng ngại giao tiếp với bên ngoài, nên người chồng hết mực che chở, yêu thương. Anh bảo vợ chỉ làm việc nhà và chăm sóc con, còn mọi việc kiếm sống, đều anh gánh vác.

 Bé Đặng Hoàng Nam vẫn nhớ bố và đợi bố về mỗi ngày

Thanh cũng cho biết, chồng cô là người rất tình cảm, mỗi khi anh đi làm về nhà, đều mang hơi ấm, tiếng cười về cho vợ con. Con trai mới 3 tuổi, cũng có thói quen đón tiếng xe của bố về nhà mỗi ngày. Thường ngày, cứ đến giờ cơm tối, bố lại về ăn cơm với mẹ con, chỉ trừ lúc đi xa. Có hôm bố về muộn, con trai cũng cố chờ bố về. “Bao giờ 2 bố con cũng phải chơi đùa với nhau ồn ã nhà cửa một lúc thì anh ấy mới cho con đi ngủ”, Thanh nói.

Mấy ngày nay, con hay hỏi mẹ, hỏi ông “Sao bố chưa về?”, “Bố đi làm lâu về thế mẹ?”… Mỗi lúc con hỏi, Thanh chỉ biết ôm con vào lòng, nước mắt cứ thế rơi. Thương con, thương cháu nên ông nội đã đưa con trai của Thanh đi lớp. Nhưng ra khỏi cửa là Thanh thấy lòng không yên. Sự ra đi đột ngột của người chồng khiến Thanh luôn lo lắng, bất an khi con ra khỏi nhà. Với cô giờ đây, dường như điều gì cũng mong manh…

Thanh bảo, cho đến nay, tinh thần của cô vẫn chưa ổn, vì vậy cô cũng không biết tới đây sẽ đi làm gì để kiếm tiền nuôi con và sống tiếp. Nhưng khi đến với Ngày hội Mottainai, cô cảm thấy được an ủi rất nhiều. “Đến với Ngày hội Mottainai lần này, nhận được sự quan tâm của TƯ Hội LHPN VN, của Báo PNVN, em cảm thấy nỗi bất hạnh của mình đã được vơi đi nhiều. Em sẽ cố gắng sống tốt hơn để nuôi con”, Thanh nói.

Chương trình Mottainai 2016 “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” là chương trình Mottainai thứ 4 của Báo Phụ nữ Việt Nam. Mùa Mottainai đầu tiên được tổ chức vào dịp Giáng sinh 2013. Theo đó, Mottainai 2016 với chủ đề “Xoa dịu nỗi đau người ở lại” được Báo Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức để gây quỹ ủng hộ những em nhỏ là nạn nhân của tai nạn giao thông.

Trong Ngày hội Mottainai 2016, BTC sẽ trao học bổng trợ giúp 30 em nhỏ mất cha/mẹ do tai nạn giao thông, các em là nạn nhân trực tiếp của tai nạn giao thông… để chia sẻ với những mất mát, nỗi đau của những “người ở lại”, đồng thời kêu gọi ý thức của cộng đồng trong việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho chính mình và mọi người. Bên cạnh đó, gần 200 em nhỏ ở làng trẻ Birla, Trung tâm bảo trợ xã hội Đống Đa, Trung tâm bảo trợ xã hội Hà Cầu (Hà Nội) sẽ được nhận quà từ chương trình này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm