Nhóm “5 không 3 sạch” kiểu mẫu mang lại hiệu quả tích cực ở Long Trị

17/11/2017 - 08:10
Vừa qua, Hội LHPN xã Long Trị công nhận nhóm “5 không 3 sạch” kiểu mẫu, với mong muốn các chị em nâng cao ý thức trong việc thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Trị (thị xã Long Mỹ, Hậu Giang) công nhận nhóm “5 không 3 sạch” kiểu mẫu (“5 không”: Là không đói nghèo, không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học. “3 sạch”: là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ). 


Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã công nhận nhóm “5 không 3 sạch” kiểu mẫu với mong muốn các chị em nâng cao ý thức trong việc thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm của người phụ nữ đối với gia đình và đồng cộng.

 Công nhận nhóm  “5 không, 3 sạch” kiểu mẫu đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp hội viên phụ nữ nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm, quyền bình đẳng của phụ nữ trong gia đình, xã hội, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ trong thời kỳ đổi mới. Góp phần thực hiện xây dựng nông thôn mới.
Qua phát động thực hiện phong trào nhóm “5 không 3 sạch” kiểu mẫu, chị em hội viên rất phấn khởi bởi lợi ích thiết thực giúp chị em có thêm nhiều kiến thức về sức khỏe, pháp luật và vệ sinh môi trường, nhà cửa gọn gàng, bếp và ngõ sạch sẽ, ngăn nắp. Đến nay, đã đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng hiện có 15/15 hộ gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí về 5 không, 3 sạch.

Tiêu chí 5 không 3 sạch : Sạch nhà.
Sạch ngõ.

Có thể nói, sau  gần 1 năm tổ chức thực hiện, cuộc vận động nhóm “5 không, 3 sạch” kiểu mẫu đã thực sự đem lại hiệu quả và đi vào cuộc sống của người dân, đồng thời tạo sự chuyển biến tích cực mạnh mẽ trong nhận thức cũng như hành động trong từng hội viên phụ nữ. Trong thời gian tới, Hội LHPN thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chị em thực hiện và công nhân 9/9 xã phường nhóm đạt nhóm “5 không, 3 sạch” kiểu  mẫu  góp phần cùng với địa phương phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giáo dục con em không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội. Qua đó, góp phần chung tay thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, phường văn minh đô thi trên địa bàn thị xã Long Mỹ.




Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm