Nhóm Con Gái dạy MC Chiến Thắng 'đỏm dáng’ trên sân khấu

09/01/2017 - 07:00
Trong đêm nhạc của nhóm Con Gái với tên gọi 'Điều ngọt ngào', chàng MC có giọng nói độc nhất vô nhị tiết lộ rằng chính các đàn chị đã chỉ cho anh biết cách 'điệu' hơn trên sân khấu.
img_5079.jpg
 Live show đầu tiên trong sự nghiệp của nhóm Con Gái mang tên Điều ngọt ngào vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng.

Chiến Thắng cho biết, anh và các thành viên của nhóm Con Gái chơi với nhau đã 17 năm và có mối quan hệ rất thân tình. Bởi vậy, khi biết tin nhóm Con Gái chuẩn bị tổ chức live show, anh đã “nghe ngóng” xem các chị có gọi mình tham gia không. “Nếu không mời tôi, nhất định tôi sẽ giận các chị đúng 1 năm”, chàng MC có giọng nói độc đáo tuyên bố.

Rất may là Chiến Thắng đã không có cơ hội giận Xuân Nhị - Hằng Nga - Ánh Tuyết. Hơn thế nữa, trong vai trò người dẫn dắt chương trình, anh còn được dịp “mách” rằng chính ca sĩ Ánh Tuyết của nhóm Con Gái là người đã bảo anh phải biết cách dán lông mi giả lên mắt mỗi khi dẫn chương trình để mắt nhìn đỡ bị sụp. “Giờ thì đây, mọi người xem, nhờ dán lông mi mà mắt tôi lên “lever” hẳn”, Chiến Thắng tiết lộ.

Là người khá gần gũi với nhóm nhạc Con Gái, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng hiểu và chia sẻ được những buồn vui của đàn chị từ những ngày đầu thành lập, thời kỳ hoàng kim, giai đoạn tạm lắng và sự trở lại đầy bứt phá sau một thời gian dài vắng bóng.

“Để thành công, một nhóm hát luôn phải có sự đồng điệu giữa tất cả các thành viên để có thể hòa quyện được với nhau. 3 ca sĩ của nhóm Con Gái đã nắm tay nhau cùng đi trên một chặng đường dài cả trên sân khấu cũng như ngoài đời”, anh nói.

img_4255.jpg
 Live show Điều ngọt ngào đánh dấu sự trở lại trên sân khấu của nhóm Con Gái sau một thời gian dài im ắng.

Vắng mặt gần 10 năm trên sân khấu lớn, nhưng 3 ca sĩ Xuân Nhị - Hằng Nga - Ánh Tuyết đã không làm khán giả thất vọng. Thời gian, sự trải nghiệm đã khiến giọng ca của họ càng trở nên nồng nàn, đằm thắm hơn. Họ đã hát thật tự nhiên, thoải mái bằng cảm xúc và bằng chính bản lĩnh, bằng nội lực mang thương hiệu “Con Gái” đã được khẳng định từ mười mấy năm trước.

Đặc biệt, những cô “Con Gái” đã khiến khán phòng Nhà hát Lớn lặng đi khi nghe họ chia sẻ về người thân của mình.

Đến cổ vũ cho họ có 3 người mẹ cùng ngồi hàng ghế khán giả và rất nhiều người thân khác trong gia đình. Thậm chí, gia đình của ca sĩ Hằng Nga từ Vinh cũng ra Hà Nội để chung vui với Con Gái.

Điểm chung nữa của 3 nữ ca sĩ là đều không còn bố và điều nuối tiếc của họ là những người bố không được chứng kiến những khoảnh khắc thăng hoa, hạnh phúc của con gái. Dẫu vậy, họ vẫn tin rằng ở nơi xa nào đó, những ông bố sẽ mỉm cười vì con gái của mình đã nỗ lực để có được ngày hôm nay.

img_4419.jpg
Bông Mai - cựu thành viên nhóm Con Gái - hát "Nhớ mẹ" cùng Xuân Nhị - Hằng Nga - Ánh Tuyết 

Một điều bất ngờ dành cho khán giả đêm nhạc Điều ngọt ngào là sự xuất hiện của Bông Mai - thành viên của nhóm Con Gái “đời đầu”. Có thể coi đây như là một câu trả lời cho những tin đồn về sự sứt mẻ giữa “Con Gái F1” gồm Xuân Nhị - Bông Mai - Nguyệt Anh và “Con Gái F2” gồm Xuân Nhị - Hằng Nga - Ánh Tuyết.  Còn về phía Nguyệt Anh, đang bận con nhỏ ở Mỹ không về được, nhưng cô vẫn theo dõi Điều ngọt ngào qua livestream. MC Chiến Thắng nhận xét: “Giữa các thành viên cũ và mới của nhóm Con Gái không có một ranh giới nào, ngoài màu áo”.

Bông Mai đã chọn chiếc váy xanh khác biệt với màu trắng tinh khôi, trẻ trung của Xuân Nhị - Hằng Nga - Ánh Tuyết khi cùng hát ca khúc Nhớ mẹ. Con gái của cố nhạc sĩ An Thuyên xúc động nói, từ ngày mới đi hát cùng “Con Gái F1”, chị đã mơ ước có một live show riêng cho nhóm nhưng vẫn chưa thành. Chị thực lòng cảm ơn “Con Gái F2” đã thực hiện được giấc mơ của mình. Hiện tại Bông Mai là một đạo diễn, một nhà sản xuất âm nhạc, bởi vậy nên chị cũng “tranh thủ” ướm lời rằng, chị sẽ được mời tổ chức các live show tiếp theo sau đây của nhóm Con Gái.

img_4733.jpg
 Tùng Dương là khách mời đặc biệt của chương trình

Khách mời đặc biệt của đêm nhạc là nam ca sĩ Tùng Dương, dù anh nói vui rằng “Vai trò của Tùng Dương chỉ là hát trong lúc… các chị thay quần áo”. Sau khi cùng nhóm Con Gái hát Trái tim hoang vu, anh đã hát liên khúc Thu cạn - Vệt buồn.

Giọng ca hàng đầu của làng nhạc Việt nói rằng anh tự hào về các đàn chị của mình. Theo anh, nhóm Con Gái bây giờ hát ngọt ngào hơn, quyến rũ hơn, đằm thắm hơn xưa. Anh cũng chia sẻ về nỗi thiệt thòi của các ca sĩ hát nhóm: “Nếu hát solo, tôi chỉ việc đến hát rồi về. Còn nhóm nhạc thì phải tập kỹ hơn, phải bè phối sao cho ăn ý hơn, rồi cát-xê cũng phải chia 3”.

img_4552.jpg
 Nhóm OPlus

Khách mời của live show Điều ngọt ngào còn có nhóm OPlus. Các chàng trai lịch lãm của nhóm nhạc trẻ này cho biết, từ khi còn rất nhỏ họ đã mê các chị Con Gái hát, không ngờ rằng có ngày lại được hòa giọng cùng các chị trong một chương trình đặc biệt như thế này. Ngoài ca khúc Em và tôi hát chung với Con Gái, nhóm OPlus còn thể hiện riêng bài Cảm ơn tình yêu của tôi.

Xem nhóm Con Gái cùng ca sĩ Tùng Dương hát "Trái tim hoang vu":

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm