Nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên phát biểu trước LHQ về thanh thiếu niên

21/09/2018 - 20:00
Ngày 24/9, nhóm nhạc BTS sẽ tham dự lễ ra mắt chương trình “Thế hệ không giới hạn” tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Mỹ) của Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF). BTS sẽ đi vào lịch sử khi trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên phát biểu trước phiên họp lần thứ 73 của Đại hội đồng LHQ.
thanh-nien-lhq-1.jpg
Thúc đẩy nền giáo dục có chất lượng cho thế hệ trẻ

 

Trong chương trình “Thế hệ không giới hạn”, UNICEF sẽ mở rộng nhóm đối tượng quan tâm, hỗ trợ cho thanh niên khi họ chuyển từ tuổi vị thành niên sang tuổi trưởng thành. Hiện tại, UNICEF chủ yếu tập trung vào những người từ 10-18 tuổi. Tại phiên họp lần thứ 73 của ĐHĐ LHQ, các nhà lãnh đạo thế giới sẽ khởi động mối quan hệ hợp tác mới hướng tới năm 2030 nhằm mang đến cho tất cả những người trẻ một nền giáo dục, đào tạo và việc làm có chất lượng.
 
Với tên gọi “Thế hệ không giới hạn” (Generation Unlimited), mối quan hệ hợp tác toàn cầu mới sẽ ứng phó với cuộc khủng hoảng giáo dục và đào tạo toàn cầu hiện đang kìm hãm hàng triệu người trẻ tuổi và đe dọa sự tiến bộ và ổn định. 
 
Nếu không sớm đầu tư cho giáo dục và đào tạo kỹ năng, người chưa thành niên và thanh thiếu niên trên toàn cầu với tốc độ tăng nhanh chóng - sẽ đạt con số 2 tỷ vào năm 2030 - sẽ tiếp tục là lực lượng lao động không lành nghề và không được chuẩn bị tốt cho tương lai. Với hơn 200 triệu người trẻ tuổi bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông hiện đang không được đi học, người trẻ, đặc biệt người trẻ ở những vùng bị thiệt thòi, đáng ra có thể công hiến cho sự tiến bộ và bình đẳng thì lại phải đối mặt với một tương lai bị thiếu thốn và bị phân biệt đối xử.
 
“Thế hệ không giới hạn” là một phần của Chiến lược Thanh niên 2030 của Tổng thư ký LHQ dựa trên các chương trình hiện có, sẽ bổ sung và tiếp tục hỗ trợ thanh thiếu niên và người trẻ. Nền tảng hợp tác sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực chính: giáo dục trung học; kỹ năng học tập, nghề nghiệp và việc làm tốt và trao quyền.
tong-thu-ky-lhq-antnio-guterres.jpg
Tổng thư ký LHQ António Guterres (ngoài cùng, bên phải) phát biểu về chương trình “Thế hệ không giới hạn”

 

 
“Mọi hy vọng về một thế giới tốt đẹp hơn đều hướng tới những người trẻ. Thế giới chính là ngôi nhà của một thế hệ trẻ lớn nhất từ trước đến nay - 1,8 tỷ người. Phát triển bền vững, quyền con người, hòa bình và an ninh chỉ có thể đạt được nếu chúng ta trao quyền cho những người trẻ trở thành các nhà lãnh đạo, và giúp họ phát huy hết tiềm năng của mình", Tổng thư ký LHQ António Guterres nói.
 
henrietta-fore.jpg
Giám đốc điều hành UNICEF Henrietta Fore

 

Còn Giám đốc điều hành UNICEF Henrietta Fore nhấn mạnh rằng, những người trẻ tuổi có thể chỉ chiếm 25% dân số toàn cầu nhưng họ nắm giữ 100% tương lai.
 
BTS là ban nhạc K-pop đầu tiên có vinh dự phát biểu tại LHQ. Họ đã làm nên lịch sử hồi tháng 5 khi là nhóm nhạc đầu tiên của Hàn Quốc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ với album “Love Yourself: Tear”. Gần đây, 7 chàng trai tái chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng này với album tiếp theo “Love Yourself: Answer”.
 
bts-1.png
BTS tham dự chiến dịch Love Myself của UNICEF

  

BTS và công ty quản lý Big Hit Entertainment đã cùng với UNICEF tạo ra một chiến dịch mới với tên gọi Love Myself. Mục tiêu chính của chiến dịch đó là lan rộng tình yêu và xây dựng một môi trường sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Ngoài ra, BTS còn đẩy mạnh chiến dịch #ENDviolence nhằm đảm bảo rằng trẻ em và thanh thiếu niên trên khắp thế giới có thể sống lành mạnh, an toàn mà không phải chịu đựng những vấn đề bạo lực. Hiện trang web của BTS cho biết rằng số tiền tích lũy cho việc quyên góp đã đạt 1.154.593.599 Won Hàn Quốc (1,03 triệu USD).
 
"Trong chiến dịch Love Myself của chúng tôi, chúng tôi nói về ý nghĩa của tình yêu đích thực. Chúng tôi khuyến khích mọi người trẻ tìm thấy tình yêu nội tại và lan truyền tình yêu đó tới những người khác. Chúng tôi nghĩ rằng sự hỗ trợ lẫn nhau của những người trẻ là bước đầu tiên để thể hiện tình yêu", nhóm BTS nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm