Nhóm NONI – Hàn Quốc biểu diễn nghệ thuật đương đại tại ga Long Biên

15/04/2016 - 15:19
Chương trình biểu diễn nghệ thuật đương đại 'Hoài niệm - Những gì để nhớ' do nhóm sáng tạo nổi tiếng Hàn Quốc NONI đảm trách với sự phối hợp của các nghệ sĩ Việt Nam diễn ra từ ngày 14 đến 16/4 tại ga Long Biên (Hà Nội).
 

Nhóm Sáng tạo NONI (Creative Group NONI) là một nhóm tập hợp các nghệ sĩ trẻ đến từ các lĩnh vực mỹ thuật, kịch nghệ, kịch truyền thống Hàn Quốc. Tinh thần cốt lõi của NONI nằm ở văn hóa kịch nghệ truyền thống Hàn Quốc, nhưng nhóm lại biểu diễn ở nước ngoài nhiều hơn là tại xứ sở kim chi.

Trong quá trình chuẩn bị cho các dự án của mình, nhóm NONI không chỉ nghiên cứu các tài liệu cổ của Hàn Quốc mà còn sưu tầm và nghiên cứu tài liệu của cả các nền văn hóa khác. Điều này có thể giúp họ giao tiếp mạnh mẽ hơn với khán giả của các nền văn hóa khác nhau.

Trước khi được thực hiện tại ga Long Biên, dự án Hoài niệm – Những gì để nhớ đã được nhóm NONI tiến hành tại Ga Văn hóa Seoul 284 (Ga Seoul cũ) và Trung tâm Sáng tác Nghệ thuật đường phố Seoul (vốn là một nhà máy lọc nước cũ) vào năm 2015 ở Hàn Quốc. Dự án này là một hình thức nghệ thuật gắn với một địa điểm đặc định sẵn, hay còn gọi là nghệ thuật dành cho không gian vẫn chưa mấy phổ biến tại Việt Nam. Loại hình nghệ thuật này có khả năng gợi mở các hình ảnh hay câu chuyện gắn liền với không gian thực tại, kết nối chúng để làm chất liệu giao tiếp với khán giả.

 

 Khán giả theo dõi chương trình Hoài niệm – Những gì để nhớ sẽ đeo tai nghe và thưởng ngoạn không gian biểu diễn tựa như tham gia vào một chuyến du hành. Những bước đi sẽ đưa khán giả gặp gỡ những sự vật và con người xuất hiện ở mỗi ngóc ngách tại các không gian thân thuộc và khán giả có thể nhìn ngắm những hình ảnh đã được chuẩn bị sẵn tại các không gian trình diễn nhất định qua điện thoại di động của mình. Khán giả sẽ phát hiện ra những điều thật mới mẻ trong mối quan hệ giữa không gian thường nhật, sự vật và hình thể.

Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam nói: 'Mặc dù thời gian chuẩn bị cho dự án còn hạn chế, và thể loại nghệ thuật dành cho không gian còn khá mới mẻ với khán giả Việt Nam, nhưng tôi hy vọng chương trình sẽ kết nối được với nhiều khán giả Việt Nam hơn. Tôi cũng mong rằng trong tương lai, các nghệ sĩ Hàn Quốc sẽ có thêm cơ hội để cùng đồng hành với các nghệ sĩ Việt Nam trong các chương trình nghệ thuật biểu diễn đương đại như thế này'.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm