Nhóm phụ huynh tại TP HCM mặc đồng phục tuyên truyền chống ấu dâm

23/04/2019 - 18:08
Bức xúc trước nhiều vụ việc trẻ em bị sàm sỡ, bị xâm hại tình dục, một nhóm phụ huynh tại TPHCM (chủ yếu là hành nghề Luật và liên quan đến Luật) đã in áo cổ động chống ấu dâm với thông điệp “Trừng trị ấu dâm - bảo vệ trẻ em, khi trẻ em bị xâm hại, hãy gọi ngay đến tổng đài 111”.
chong-au-dam-1.jpg
Nhóm phụ huynh mặc áo cổ động chống ấu dâm 
Anh Lưu Đức Quang, giáo viên trường ĐH Kinh tế Luật TPHCM, đại diện cho nhóm phụ huynh, cho biết: Từ chuyện bức xúc các vụ ấu dâm trẻ em, mà gần đây là vụ sàm sở bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9, quận 4, nên nhiều phụ huynh trong giới Luật mong muốn góp thêm tiếng nói để bảo vệ trẻ em và lên án hành động xấu.
chong-au-dam-4.jpg
Sau lưng áo còn in tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em
 “Tất cả các nhóm anh chị em đều có con nhỏ và không ngừng trăn trở: Nếu con mình bị xâm hại thì mình làm thế nào? Chúng tôi lên tiếng yêu cầu trừng trị nghiêm những kẻ ấu dâm không chỉ dừng lại ở câu chuyện trách nhiệm xã hội, hay nhiệm vụ của những người làm nghề, mà còn xuất phát từ quan điểm của người làm cha, làm mẹ. Việc in và mặc áo đồng phục là để lên tiếng kêu gọi mọi người ý thức hơn trong việc bảo vệ trẻ em. Ngoài ra, sau lưng áo còn đưa ra giải pháp cho người dân thông qua tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em đầu số 111. Đây là tổng đài thành lập từ lâu nhưng chưa được nhiều người quan tâm đến, thậm chí không biết đến. Mọi người cần quan tâm hơn đến tổng đài này để kịp thời gọi điện khi cần”. Anh Lưu Đức Quang, giáo viên trường ĐH Kinh tế Luật TPHCM chia sẻ.
chong-au-dam-3.jpg
Anh Lưu Đức Quang tặng áo cho sinh viên của mình 
Anh Lưu Đức Quang còn cho biết thêm, nhóm đã in và phát được hơn 100 áo đồng phục do anh Lê Việt Tuấn, giám đốc điều hành một công ty Luật tại TPHCM tài trợ. Hiện nhóm sẽ tiếp tục hỗ trợ cho những phụ huynh có nhu cầu lấy mẫu tự đi in áo và mặc vào những dịp tùy chọn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm