Nhóm tuổi teen sống 'bầy đàn' rủ nhau đi trộm cắp

08/11/2016 - 17:00
Nhóm thiếu niên sống bầy đàn rủ nhau đi trộm cắp; CSGT bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy; Bị chê nghèo, giết chết bạn gái... là những tin chính trong bản tin pháp luật hôm nay, ngày 8/11.
# CSGT quật ngã, bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Vào khoảng 9h sáng nay (8/11), tổ công tác Đội CSGT số 14, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CA TP. Hà Nội trong khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực Cầu Dậu, quận Hoàng Mai, Hà Nội bất ngờ nghe tiếng tri hô “cướp, cướp” của người dân đi trên đường. Ngay sau đó, tổ công tác phát hiện một thanh niên điều khiển chiếc xe Wave bỏ chạy với tốc độ cao.

a1.jpg
 Đối tượng Lê Việt Cường bị CA bắt giữ

Thấy biểu hiện khả nghi của nam thanh niên, tổ công đã khẩn trương ập tới ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Đối tượng không chấp hành, tăng ga lao thẳng xe vào CSGT để bỏ chạy. Vừa né cú đâm trực diện của đối tượng, CSGT đã nhanh tay quật ngã, khống chế nam thanh niên. Cùng lúc này, tổ tuần tra của CA phường Đại Kim, Hoàng Mai cũng kịp thời có mặt, đưa đối tượng về trụ sở để làm rõ.

Tại đây, danh tính đối tượng được xác định là Lê Việt Cường (SN 1985 ở Mỹ Xá, Nam Định). Do không có nghề nghiệp, lười lao động nhưng lại thích ăn chơi, Cường lang thang đi trộm cắp. Ít phút trước khi bị bắt, Cường đến trước cửa số nhà 430 Kim Giang dùng vam phá khóa trộm cắp chiếc xe máy đang được người dân để ở ngoài và bỏ chạy nhưng đã bị người dân phát hiện và CSGT bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CA tiếp tục xử lý (anninhthudo.vn).

# Phát hiện hàng trăm quả pháo hình lựu đạn trên xe tải

Sáng 8/11, Đại úy Trần Tú Anh - Phó Đội trưởng Đội CSGT số 15 (Phòng PC67 – CA TP. Hà Nội) - cho biết, đơn vị này vừa bàn giao đối tượng Lê Trọng Thường (SN 1991, trú tại xã Thái Hòa, Hàm Yên, Tuyên Quang) cùng 63 kg pháo các loại cho Đội Cảnh sát kinh tế - CA huyện Sóc Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

a2.jpg
 Số tang vật bị CA thu giữ

Trước đó, khoảng 20h tối 7/11, tổ công tác Đội CSGT số 15 gồm Đại úy Nguyễn Văn Kiên, Trung úy Trần Mạnh Toàn và Trung úy Đào Xuân Trường làm nhiệm vụ tại ngã 3 Quốc lộ 2 rẽ đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai phát hiện xe tải BKS 22C-042.34 vi phạm luật giao thông nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, xử lý.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên thùng xe tải có 20 hộp pháo, mỗi hộp 36 quả; 490 quả pháo hình lựu đạn;10 băng pháo tép, hàng chục loại pháo có hình dạng khác nhau. Tổng trọng lượng số pháo phát hiện được trên thùng xe tải là 63 kg.

Bước đầu, chủ số pháo trên là Lê Trọng Thường khai nhận, Thường đã mua số pháo này ở Trung Quốc, đang trên đường vận chuyển về Ninh Bình tiêu thụ thì bị CSGT phát hiện, kiểm tra, thu giữ.

Tổ công tác đã lập biên bản, bàn giao người và tang vật đến CA huyện Sóc Sơn để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định (dantri.com.vn).

# Bị chê nghèo, giết bạn gái rồi giấu xác trong nhà nghỉ

Ngày 8/11, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cơ quan này đang lấy lời khai của Trần Hoài Phương (20 tuổi, ngụ thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

a3.jpg
 Nghi can Trần Hoài Phương

Phương là nghi can gây ra cái chết cho bạn gái là V.C.T (SN 1998, ngụ huyện Long Điền) tại nhà nghỉ H.A (TP. Bà Rịa).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ ngày 7/11, Trần Hoài Phương đến CA phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa để đầu thú về hành vi giết bạn gái rồi giấu xác. CA phường đã kiểm tra và thấy tại phòng số 3 nhà nghỉ H.A có một tử thi là nữ giới, dưới gầm giường.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC45) CA tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phối hợp với CA TP. Bà Rịa và Phòng Kỹ thuật hình sự CA tỉnh khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra.

Theo lời khai của Phương, khoảng 13 giờ ngày 7/11, Phương đến thuê nhà nghỉ H.A cùng bạn gái. Cả hai vào phòng nói chuyện với nhau được một lúc thì xảy ra mâu thuẫn, chị T. tát vào mặt Phương và chê nhà Phương nghèo.

Bực tức vì bị bạn gái chê nhà nghèo, Phương bóp cổ chị T. cho đến khi thấy bạn gái không còn cử động mới thôi. Biết bạn gái đã tử vong, Phương giấu thi thể chị T. vào gầm giường.

Phương lấy xe máy chạy về nhà kể với gia đình nghe sự việc. Sau đó, gia đình đã thuyết phục Phương đến cơ quan CA đầu thú (nld.com.vn).

# Nhóm tuổi teen sống "bầy đàn" rủ nhau đi trộm cắp

Ngày 8/11, Cơ quan CSĐT CA TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị vừa điều tra làm rõ một băng nhóm tuổi teen chuyên thực hiện các vụ trộm cắp tài sản tại nhà dân trên địa bàn và ở bệnh viện Trung ương Huế.  

a4-2.jpg
Ba thiếu niên trong nhóm trộm cắp bị bắt giữ.

Nhóm này có 8 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Út, Trương Minh Hoàng, Lê Thắng, Lê Tất Vinh, Lê Thị Diệu My, Phạm Thị Cẩm Vân, Lê Tôn Quỳnh Anh (từ 14 đến 17 tuổi, đều trú ở TP. Huế) và Lê Văn Hùng (trú tại thị xã Hương Thủy).  

Mới đây, rạng sáng 1/11, Út và Hoàng phát hiện xe máy Wave BKS: 75H4-0220 để trong sân chùa ở đường Điện Biên Phủ, TP. Huế nên lẻn vào lấy trộm. Sau đó chúng dùng xe này đi trộm thêm 1 chiếc xe máy Wave và 1 xe máy Sirius.

Cùng thời điểm này, 3 thiếu nữ trong nhóm gồm My, Vân, Quỳnh Anh đến khoa nhi, bệnh viện Trung ương Huế trộm 1 máy tính bảng, 4 ĐTDĐ của bệnh nhân.

Tại cơ quan CA, các đối tượng khai nhận các tài sản trộm được đều “nướng” vào game online và thuê nhà nghỉ sống với nhau (danviet.vn).

# 9X giao cấu với trẻ em bị khởi tố

Ngày 8/11, Cơ quan cảnh sát điều tra CA huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, cơ quan này đã khởi tố bị can Nguyễn Văn Thành (24 tuổi, quê huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá) về tội Giao cấu với trẻ em.

Thành làm công nhân tại một công ty thuỷ sản ở xã Bình Thành (huyện Lấp Vò). Lúc rảnh, thanh niên này lên mạng xã hội tán tỉnh Thuý (14 tuổi, người địa phương). 

Tối 27/10, Thành rủ Thuý đi chơi rồi đưa thiếu nữ về phòng trọ trong khu tập thể công nhân của công ty để xâm hại tình dục. Sự việc sau đó được gia đình nạn nhân phát hiện, báo cảnh sát.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm