Nhót Nhật 4 triệu/kg: Đắt thật hay do 'thổi giá'

05/04/2017 - 14:56
Trái biwa (nhót Nhật) đang là loại quả được quảng cáo như thần dược gây sốt trên thị trường với giá bán lên tới 4 triệu đồng/kg. Biwa có thật sự đắt đỏ đến thế hay chỉ là chiêu "thổi giá"?

Là khách hàng quen của một hệ thống cửa hàng trái cây nhập khẩu cao cấp, chị Kim Thu (Láng Hạ, HN) được giới thiệu một loại quả đặc biệt. Theo các nhân viên bán hàng, đây là loại quả quý, có tên là nhót Nhật. Cửa hàng mới nhập từ Nhật Bản về bán khoảng 10 ngày nay, với số lượng rất hạn chế, chỉ khách hàng thân thiết mới có suất mua.
Tò mò, chị Thu mua về dùng thử với giá 1.500.000 đồng/khay 500gr (3 triệu đồng/kg).

 Mời bạn nghe chia sẻ của chị Kim Thu về loại trái cây đắt đỏ này:  

 Cũng muốn thử hương vị loại quả lạ như chị Kim Thu, chị Tuyết Trang (TP. HCM) đã phải chi tới 4 triệu đồng để mua 1kg nhót Nhật tại một cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở quận 1. \
Loại quả này có màu vàng tươi gần giống với trái thanh trà, được đóng thành từng khay 500gr, khi ăn có vị ngọt mát, thơm thoang thoảng mùi hương cam và nho, khá lạ miệng.

qua-biwa-2.JPG
 Quả biwa có màu sắc bắt mắt, lạ miệng nhưng giá quá đắt.

Ở Hà Nội và TP. HCM, loại quả này đang gây xôn xao thị trường hoa quả nhập khẩu nhưng khi PNVN hỏi một số người Việt sống và làm việc tại Nhật Bản lâu năm, lại nhận được câu trả lời khá bất ngờ.

Chị Minh Nghĩa, đang sống tại Nagasaki cho biết: “Loại quả đang được bán với giá gần nửa triệu đồng ở Việt Nam này ở Nhật Bản gọi là quả Biwa hay quả Loquat. Cây biwa thường được trồng nhiều ở vùng tây nam Nhật Bản, đặc biệt là ở đảo Kyushu, tỉnh Nagasaki. Quả chín từ cuối tháng 3 đến tháng 6. Vào mùa này, quả biwa rụng đầy dưới gốc cây vì không ai ăn. Người dân địa phương coi loại quả này là quả dại. Nếu muốn thưởng thức, có thể dễ dàng vào hỏi xin chủ nhà để hái quả."

cay-biwa.jpg
 Cây biwa ở Nhật

Hiện tại, loại quả biwa (nhót Nhật) đã được bán tại một số siêu thị tại Tokyo và các trang web chuyên bán trái cây online. Thu Trang, du học sinh tại Tokyo cho biết: tại các siêu thị, quả biwa đang bán với giá tiền Việt tương đương khoảng 300.000 - 400.000 đồng/500gr. Vào thời điểm đầu vụ và cuối vụ, lúc đắt nhất, quả này có giá khoảng 800.000 đồng/500g.  Với mức giá này,  nếu tính cả phí vận chuyển,  giá quả nhót Nhật đang bán tại Việt Nam vẫn khá đắt đỏ. 

qua-biwa-o-nhat.jpg
 Khay quả biwa bán tại các siêu thị Nhật Bản

Quả biwa không phải là loại quả bình dân duy nhất tại các nước được mang về Việt Nam bán với giá cắt cổ. Cách đây vài tháng, quả hồng Nhật, nho ngón tay Úc cũng được “giới nhà giàu”  tại các thành phố lớn đổ xô đi mua với giá vài triệu đồng/kg.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm