'Những bài học đầu tiên về giới tính' giúp trẻ tránh nguy cơ bị xâm hại tình dục

20/04/2019 - 09:03
Trong số không nhiều bộ sách giới tính đã xuất bản ở Việt Nam, có thể nói "Những bài học đầu tiên về giới tính" là bộ sách tranh giáo dục giới tính sớm rất toàn diện dành cho trẻ ở độ tuổi từ 2 đến 8.

Thực tế hiện nay, bài học đầu tiên về giới tính mà trẻ em được tiếp cận là ở môn Khoa học lớp 5 và theo các chuyên gia giáo dục, như thế là quá muộn!

 

sach3.jpg
"Đừng chạm vào cháu" là một trong những quyển sách giáo dục về giới tính rất thú vị, bổ ích cho trẻ em

Bắt đầu từ 2 tuổi, trẻ đã chú ý đến sự khác biệt giới tính giữa bạn nam và bạn nữ, biết thắc mắc mình sinh ra từ đâu và đồng thời cũng đối diện với nguy cơ bị xâm hại tình dục tiềm ẩn.

Vậy nên, việc giáo dục giới tính cho trẻ cần được bắt đầu ngay từ khi trẻ 2 tuổi. Cha mẹ không nên né tránh hoặc cố tình trả lời sai những câu hỏi tế nhị của trẻ vì điều này sẽ thật nguy hại, ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh và an toàn của trẻ.

 

sach2.jpg
Bắt đầu từ 2 tuổi, trẻ đã chú ý đến sự khác biệt giới tính giữa bạn nam và bạn nữ

Các chủ đề của bộ sách Những bài học đầu tiên về giới tính được sắp xếp hợp lý, khoa học theo độ tuổi trưởng thành của trẻ. Rất nhiều vấn đề khó nói về giáo dục giới tính đều được diễn đạt gần gũi, dễ hiểu thông qua những câu chuyện đời thường sinh động xoay quanh nhóm bạn hết sức dễ thương - Thỏ Nghiêng Nghiêng, Cừu Ngoan Ngoãn và Rồng Uy Uy.

Bộ sách này sẽ giúp độc giả, đặc biệt là các bậc phụ huynh, thầy cô có được những kiến thức hữu ích trong việc giáo dục giới tính cho trẻ.

 

sach4.jpg
Rất nhiều vấn đề khó nói về giáo dục giới tính đều được diễn đạt gần gũi, dễ hiểu

Các bạn cũng sẽ được giải đáp những tình huống thực tiễn và trang bị thêm nhiều kiến thức bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ xâm hại tình dục tiềm ẩn - điều mà cả xã hội đang lo lắng thời gian gần đây, bởi sự góp mặt đặc biệt của 3 diễn giả: PGS.TS Trần Thu Hương và TS. Trần Thu Hương, Giảng viên khoa Tâm lý học, trường ĐH KHXH&NV, ĐH Quốc gia Hà Nội; Nhà báo Hoàng Hường - Phó viện trưởng viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường.

sach1.jpg
PGS. TS. Trần Thu Hương, Giảng viên khoa Tâm lý học, trường ĐHKHXH&NV, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ giải đáp giúp phụ huynh các vấn đề xâm hại tình dục, giới tính mà xã hội đang quan tâm

 

Hội thảo ra mắt bộ sách “Những bài học đầu tiên về giới tính” sẽ diễn ra vào 8h30 - 10h00 ngày 21/4/2019 tại Ngày sách Việt Nam, Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm