Những bí ẩn xuyên thời đại chưa tìm ra lời giải đáp thỏa đáng

15/08/2018 - 17:09
Trong cuộc sống của chúng ta từ xưa đến nay, vẫn còn vô vàn điều bí ẩn mà giới nghiên cứu bỏ ra rất nhiều công sức vẫn chưa có lời giải xác đáng. Sau đây là một số những điều bí ẩn lý thú đang tồn tại xung quanh chúng ta.

Chiếc đồng hồ Thụy Sĩ “xuyên không” 

Vào năm 2008, một nhóm các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một vật thể lạ nằm trong một quan tài đóng kín thời Minh (1368-1644).

dongho.jpg
Chiếc đồng hồ Thụy Sĩ 'xuyên không'

 

Vật thể lạ này dày khoảng 2mm, có mặt như một chiếc đồng hồ với kim số đang dừng ở mốc 10:06. Ngạc nhiên hơn, phía sau chiếc đồng hồ này có khắc dòng chữ “Swiss” - Thụy Sĩ.

 Độ tuổi ước tính của chiếc đồng hồ này vào khoảng 400 năm tuổi. Câu hỏi đặt ra là, tại sao ngôi mộ được niêm phong kín trong 400 năm từ thời nhà Minh (1368-1644) lại lưu giữ một vật chỉ mới được tạo ra sau khi nhà nước Thụy Sĩ ra đời (năm 1848).

Nhiều giả thuyết được đưa ra, trong đó có người tin về khả năng du hành thời gian - tức là người đến từ tương lai đã vô tình đánh rơi chiếc đồng hồ hiện đại ở lại.

 Tuy nhiên, có rất ít bằng chứng nghiêng về giả thuyết này.

Cũng có khả năng ngôi mộ đã không hoàn toàn được niêm phong kín mà từng bị tên trộm nào đó “bật nắp” trước và vô tình để quên chiếc đồng hồ ở lại... Cho tới nay, chưa hề có 1 kết luận chính thức nào, bởi vậy đây vẫn là ẩn số lớn với giới khoa học.

 

Ngón tay của 'người khổng lồ' ở Ai Cập 

Hình ảnh 1 ngón tay dài tới 38cm được phát hiện ở Ai Cập, được công bố vào năm 1988 khiến giới khoa học kinh ngạc. Các nhà nghiên cứu Ai Cập ước tính, ngón tay này thuộc về 1 người cao khoảng 5m, nặng 600-800kg.

ngontay.jpg
Các nhà nghiên cứu Ai Cập ước tính, ngón tay này thuộc về 1 người cao khoảng 5m, nặng 600-800kg.

 

Mặc dù đã dày công nghiên cứu, đưa ra nhiều giả thuyết nhưng giới khoa học vẫn chưa có đủ bằng chứng xác đáng cho thấy ngón tay này của người khổng lồ. Nhiều người còn nghi ngờ, đây phải chăng chỉ là một cú lừa mà thôi.

 

Kim tự tháp cổ đại... trên mặt trăng? 

Mark Sawalha - thợ săn UFO cho rằng mình phát hiện ra một vật thể trông giống kim tự tháp ở giữa miệng núi lửa Eudoxus trong một bức ảnh chụp mặt trăng của NASA.

Người theo thuyết âm mưu tin rằng, chính người ngoài hành tinh đã tới và giúp tổ tiên của chúng ta xây dựng các kim tự tháp. Tuy nhiên, có người lại quả quyết, kim tự tháp này hay những thứ tương tự như vậy chỉ là ảnh hưởng của chứng ảo giác - não đánh lừa mắt khi nhìn vật thể có hình dạng tương tự.

Điều đó có nghĩa, “kim tự tháp trên mặt trăng” này có thể chỉ là tảng đá méo mó nào đó. Nhưng sự thật là gì thì vẫn chưa ai giải đáp được.

 

Những 'vòng tròn tiên' ở châu Phi 

Trên các cánh đồng cỏ sa mạc cát ở Namibia, miền Nam châu Phi xuất hiện vô số hình tròn trơ trọi. Điều kỳ lạ hơn là một vài trong số chúng biến mất nhiều năm sau đó.

vongtrontien2.jpg
Trên các cánh đồng cỏ sa mạc cát ở Namibia, miền Nam châu Phi xuất hiện vô số hình tròn trơ trọi

 

Vào năm 2013, nhà sinh học Norbert Juergens của ĐH Hamburg (Đức) đưa ra giả thuyết về nguồn gốc của những hình tròn - đó là hoạt động của loài mối Psammotermesallocerus.

Tuy nhiên, nhà khoa học Michael Cramer thuộc ĐH Cape Town ở Nam Phi lại cho rằng, giả thuyết này chưa thực sự thuyết phục.

Rào cản lớn nhất chính là ta phải giải thích được khoảng cách giữa các vòng tròn xấp xỉ kích thước của chúng. Tại sao những con mối lại có thể tạo ra những vòng tròn đều nhau như vậy. Vì thế, ông cho rằng, chính sự cạnh tranh ngầm giữa các cây cỏ của sa mạc dưới lòng đất là nguyên nhân tạo ra những vòng tròn này. 

Dẫu nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng lời giải cuối cùng về bí ẩn những vòng tròn thần tiên trên sa mạc ở châu Phi vẫn là ẩn số.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm