Những bộ cánh bị la ó trong lịch sử Hollywood (II)

26/05/2016 - 18:52
Họ là những nghệ sĩ đẹp, nổi tiếng có 'gu' thời trang đi trước thời đại. Nhưng, chính sự táo bạo ấy khiến họ rơi vào scandal không nhỏ.

Elizabeth Hurley (1994)

Elizabeth Hurley mặc bộ váy nổi tiếng khi đi xem phim 'Bốn đám cưới, một đám tang' ở Nhà hát London vào năm 1994

Trước khi mặc chiếc váy hai gây xẻ ngực, xẻ đùi táo bạo này thì không ai biết Elizabeth Hurley là ai. Thế nhưng, chỉ sau một đêm, cô lập tức nổi tiếng khắp thế giới cả vì sự táo bạo của người mặc lẫn sự đánh giá cao của giới chuyên môn.

Nhà thiết kế nổi tiếng Gianni Versace ngợi ca Elizabeth Hurley hết lời: “Liz có một gương mặt thông minh và một thân hình ‘đẹp khủng khiếp’. Nhìn cô ấy mặc bộ đầm đó thật hút hồn”. Đến tận 20 năm sau, người ta vẫn nhắc về bộ đầm của Liz năm nào và cũng chẳng ai lý giải được là tại sao nó lại khiến cô nổi tiếng chỉ sau một đêm.

Công nương Diana (1994)

Bộ váy bị cho là Không đứng đắn của công nương Diana

Trong một sự kiện truyền hình quốc gia, thái tử Charles và công nương Diana được mời để nói về bí quyết giữ lửa sau 3 năm kết hôn. Công nương Diana xuất hiện trong chiếc đầm đen ôm sát trễ vai, cúp ngực và khá ngắn của hãng Christina Stambolian. Tuy chiếc váy khiến công nương gợi cảm hơn nhưng lại bị công chúng la ó vì không đứng đắn.

Lizzy Gardiner (1995)

Bộ váy khiến Lizzie trông giống một ngân hàng di động

Nhà thiết kế Gardiner đã mặc bộ váy cầu kỳ này đến nhận tượng vàng Oscar cho hạng mục thiết kế phục trang đẹp nhất vào năm 1995. Bộ váy cầu kỳ này được là từ 254 thẻ bằng vàng in logo của Công ty tài chính Mỹ. Bộ váy này vốn được thiết kế cho phim Cuộc phiêu lưu của Priscilla nhưng cuối cùng không thể thực hiện được vì công ty này không đồng ý.

Sau khi Gardiner mặc chiếc váy này tại Lễ trao giải Oscar, Công ty tài chính Mỹ đã bán nó. Dù được trao giải Oscar nhưng nhiều người cho rằng, nhìn cô chẳng khác nào một ngân hàng di động khi diện chiếc váy này.

Britney Spears (1998)

'Công chúa nhạc pop' và bộ đồng phục gây tranh cãi trong MV 'Baby one more times'

Khi công chúa nhạc pop tung ra MV “Baby one more time”, cô được đánh giá cao về tính sáng tạo trong hình ảnh nhưng bộ đồng phục hở eo kết hợp với váy ngắn gây tranh cãi. Đạo diễn hình ảnh Nigel Dick chia sẻ với MTV News rằng, ban đầu ông đưa ra ý tưởng là Brit sẽ mặc quần jeans và áo thun. Nhưng, công chúa nhạc pop phản đối: “Ông nghĩ tôi sẽ mặc như những cô gái cấp 3 bình thường à?”

Rose McGowan (1998)

Bộ váy 'không thể hở hơn' của nữ diễn viên - ca sĩ Rose McGowan

Rose McGowan mặc bộ váy xuyên thấu này đến Lễ trao giải MTV vào năm 1998. Bộ váy này khiến cô bị chỉ trích rất nhiều vì gần như lộ hoàn toàn đồ lót và thân thể. Thế nhưng, cô tỏ ra rất bình tĩnh và chia sẻ: “Bộ váy này khiến tôi tự tin và vui vẻ”. Nhưng dù cô có giải thích như thế nào thì vẫn khiến những người yêu mến cô phẫn nộ.

Lil’ Kim (1999)

Bộ quần áo 'lố lăng' của Lil' Kim vào năm 1999

Lil’ Kim mặc bộ áo liền quần này sải bước trên thảm đỏ Lễ trao giải MTV vào năm 1999 khiến nhiều người sốc. Sau đó, cô lập tức bị phản đối, chỉ trích thậm tệ vì bộ cánh ‘lố lăng’.

 Jennifer Lopez (2000)

Bộ váy xẻ cực sâu của Jennifer Lopez

Vào năm 2000, Jennifer Lopez lần đầu giành giải Grammy danh giá, cô đã mặc chiếc áo choàng voan xẻ sâu của hãng Versace đến nhận giải thưởng. Lễ trao giải năm đó có rất nhiều ca sĩ nổi tiếng nhưng chẳng ai đủ can đảm mặc bộ váy hở nhiều như Lopez.

Nam tài tử Duchovny khi nhìn thấy Lopez đã phải thốt lên rằng: “Ôi chúa ơi, đây là lần đầu tiên trong 5,6 năm qua tôi chắc rằng chẳng ai chú ý đến tôi (khi có Lopez ở đây)”. Tuy nhiên, với khán giả lúc bấy giờ, bộ cánh này cũng không dễ được chấp nhận. 

Bjork (2001)

Bộ cánh khó hiểu của ca sĩ Bjork

Bộ cánh lấy cảm hứng từ thiên nga của nhà thiết kế Marjan Pejosky chọn để diện tại thảm đỏ của 1 sự kiện diễn ra vào năm 2001. Bộ váy này khiến khán giả ‘choáng’ không phải vì nó đẹp hay tinh tế đến từng mũi chỉ mà bởi nhìn Bjork như đang bị ám ảnh bởi thiên nga vậy.

Toni Braxton (2001)

Bộ váy gây tranh cãi của nữ diva da màu

Năm 2001, nữ diva Toni Braxton đã chọn chiếc đầm này để diện trong đêm trao giải Grammy. Bộ váy này lập tức khiến người ta bàn tán. Nam tài tử Jimmy Smits cho biết, chiếc váy này sẽ phù hợp hơn nếu cô trẻ hơn. “Nó thậm chí còn gợi sự tò mò rằng dưới chiếc đai trắng kia có gì không?”

Christina Aguilera (2002)

Chiếc áo bị chỉ trích của Christina Aguilera

Cũng giống như “công chúa nhạc pop” Britney Spears, Christina không phải là nghệ sĩ có năng khiếu trong việc chọn đồ. Cô thường thích những chiếc áo ngắn khoe eo và ngực. Trong lễ trao giải MTV năm 2002, cô chọn mặc chiếc áo (thực chất là tấm vải) ngắn hết cỡ chỉ đủ che phần ngực và chiếc quần sooc cũng không thể ngắn hơn.

Nhà phê bình nổi tiếng bảo thủ đã chỉ trích cô trên báo chí: “Cô ta gần như chẳng mặc gì cả và tôi đoán đó là ‘mốt’ mới. Hãy nhìn bộ trang phục đó kìa, trông cô ta như những cô gái thời nguyên thủy vậy”.

Lady Gaga (2010)

Bộ váy, đôi giày và chiếc mũ thịt của Lady Gaga

Chiếc váy làm từ thịt này được cô nàng nổi loạn Lady Gaga mặc đến Lễ trao giải MTV vào năm 2010. Khi cô xuất hiện với bộ dạng này, nhiều người sửng sốt và báo chí liên tục chỉ trích cô vì sự dị hợm, khó hiểu này.

Cô giải thích, cô không thích sự phán xét nhưng việc cô chọn chiếc váy này để 'diện' trước đám đông để kêu gọi mọi người hãy biết đấu tranh vì lẽ phải, vì những gì chúng ta tin là đúng. Nếu không thì mỗi người cũng chỉ là đống thịt phủ trên xương mà thôi.

Amber Rose (2014)

Bộ váy được cho là 'lấy ý tưởng từ những điều tốt đẹp nhất' của Amber Rose

Bộ váy mà người mẫu – diễn viên Amber Rose mặc tại Lễ trao giải MTV năm 2014 khiến cô chịu không ít phiền toái. Nhiều khán giả cho rằng cô không tôn trọng người khác khi mặc chiếc váy này đến dự một sự kiện lớn như vậy.

Nhưng, cô giải thích trên Telegraph: “Ý tưởng cho bộ váy này là những điều tốt đẹp nhất mà không đâu có thể tìm thấy được. Từ ý tưởng đó, nhà thiết kế đã mang đến cho tôi chiếc váy độc nhất này”. Nhưng, nhiều người cho rằng cô không thể dựa vào yếu tố nghệ thuật để biện minh cho việc lựa chọn chiếc váy khó hiểu này.

Miley Cyrus (2015)

Bộ cánh 'đèn chùm treo trên thắt lưng' của ca sỹ Miley Cyrus

Bộ váy mà nữ danh ca Miley Cyrus lựa chọn tại một sự kiện vào năm 2015 trông giống những miếng vải che vội những chỗ cần che. Bộ cánh này khiến cô bị chỉ trích nặng nề trên các phương tiện truyền thông. Tờ New York Daily News thậm chí còn viết: Miley Cyrus mặc bộ này giống như chiếc đèn chùm được đỡ bằng thắt lưng vậy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm