Những bóng hồng trong đội hình toàn trai đẹp 6 múi

06/02/2018 - 19:45
Ở nhiều công viên tại TP.HCM thường có các câu lạc bộ street workout (thể thao đường phố) là nơi hội tụ những chàng trai có ngoại hình sáng láng, cơ bụng 6 múi. Điều đáng nói là có sự xuất hiện của những bóng hồng trong các câu lạc bộ này.
1-4.JPG

Những cô gái trong nhóm street workout Bar Up - Ảnh: NVCC 


Sống tự lập

Bar Up là một câu lạc bộ như thế. Thành lập từ tháng 11/2016, hiện câu lạc bộ có 40 người, chủ yếu là nam giới, tuy nhiên vẫn có tới 4 cô gái “lạc lõng” giữa dàn trai đẹp này.

Quế Anh (sinh năm 1996, sinh viên năm 4 của ĐH Kiến trúc TP.HCM) nằm trong số 4 cô gái của câu lạc bộ Bar Up cho biết đã là thành viên của câu lạc bộ này từ năm ngoái. “Trước đây sức khỏe mình yếu nên quyết định tập gym để cải thiện. Nhưng tập được 6 tháng thì không có thời gian đi tập nữa nên mình nghỉ. Khi thấy câu lạc bộ street workout trong trường, mình thấy lạ nên xin gia nhập để tập thử, vì thời gian luyện tập linh động ngoài giờ học, rất phù hợp với sinh viên”.

Đến nay đã gắn bó với street workout được 1 năm, Quế Anh chia sẻ: “Không chỉ rèn luyện sức khỏe, mình thấy street workout là một bộ môn rèn luyện ý chí hiệu quả, và con gái hoàn toàn có thể tự lập, không cần sống yếu đuối dựa dẫm vào người khác là điều mình học được từ đây”.

Trò chuyện một lúc rồi cô gái cũng thỏ thẻ thừa nhận: “Thực ra hồi mình quyết định đi tập thể thao là vào thời điểm mới thất tình, thấy bản thân suốt ngày dựa dẫm vào người yêu quá nên muốn mình khỏe hơn, tự lập hơn. Và mình đã đúng khi lựa chọn street workout”.

1-3.JPG
Những bóng hồng trong nhóm street workout Bar Up - Ảnh: NVCC  


Cô gái chơi 7 môn thể thao

Không chỉ tham gia vào 1 mà tới 3 nhóm street workout đó là cô gái tên Nguyễn Lam Quế Phương (sinh năm 1999) hiện là sinh viên năm nhất ngành Quốc tế học của ĐH Sư phạm TP.HCM.

Quế Phương cho biết, bản thân là một người đam mê thể thao. “Mình chơi rất nhiều môn thể thao như bóng rổ, bơi, võ judo, boxing... tổng cộng chắc cũng 7 môn. Bóng rổ, bơi, võ mình chơi được gần 2 năm; boxing mình chơi cũng được 1 năm rưỡi, còn tập võ thì mình tập được 4 năm rồi” - Phương kể.

Tháng 8/2016, tức đầu năm lớp 12, Phương bắt đầu tập gym, nhưng rồi đến tháng 3/2017, Quế Phương đến với street workout với lý do khá éo le là vì “mẹ cắt tiền nên không có đóng tiền tập gym”.

“Mình bắt đầu tìm hiểu đến bộ môn này, lên google tìm kiếm thì thấy có 2 nhóm tập ở công viên Lê Văn Tám (Q.3, TP.HCM) là Bar Beasts và Bar Up. Mình chọn Bar Beasts vì thấy có mấy chị nữ tham gia. Nhưng Bar Beasts lại chỉ tập từ thứ hai đến thứ sáu, mà mình lại muốn tập luôn cả thứ bảy, chủ nhật. Bar Up thì tập cả tuần nên mình xin vào tập cả Bar Up luôn”.

2-1.jpg
Quế Phương (dưới) đam mê thể thao - Ảnh: NVCC


Tập được 3 tháng, Quế Phương lại được mẹ cho tiền để đóng tiền tập gym, “nhưng vì nghiện nên mình không nghỉ tập, mình tập luôn cả hai bộ môn street workout và gym” - cô nói.

Phương kể: “Mỗi ngày mình dành 1,5-2 tiếng để tập gym và ít nhất 1 tiếng cho street workout. Sáng mình đi học, trưa về nhà ăn cơm, chuẩn bị đồ ăn cho bữa trước tập và sau tập để mang theo đi làm. Đến khoảng 19h30, khi đã xong xuôi công việc làm thêm và tập ở phòng gym thì mình qua công viên tập street workout đến 21h”.

Sau khi vào đại học, Phương còn tham gia thêm một nhóm street workout khác tập ở công viên Văn hóa Phú Nhuận (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) tên là Hải Nam street workout, đến nay đã được hơn 3 tháng.

Cô gái trẻ cho biết, trước đây bản thân từng nặng trên 70kg, và số cân nặng thấp nhất cô từng đạt được là 49kg. “Hiện tại mình nặng 59kg, nhưng theo cảm nhận của mình thì số cân nặng không quan trọng, vì so với hồi 49kg thì nay mình gọn hơn rất nhiều, khoẻ mạnh hơn, mình còn nhớ hồi 49kg mình cầm cục tạ 5kg không nổi, suýt té sấp mặt”.

“Chân là bộ phận mình tập tốt và khoẻ nhất, mới tập thế thôi nhưng mình đã squat (đứng lên ngồi xuống - ngồi xổm) liên tục 3.000 cái trong khoảng gần 4 tiếng” - Phương khoe.

Mục tiêu của cô gái trẻ là tăng cường luyện tập để đến tháng 4/2018 sẽ thi đấu giải thể hình.

* Street workout hay còn gọi là thể thao đường phố là những bài tập mang tính chất mềm dẻo, sử dụng chính trọng lượng cơ thể bản thân để gia tăng sức mạnh, sức bền. Điểm mạnh của bộ môn này là không bị phụ thuộc nhiều vào thời gian và không gian tập, các dụng cụ tập luyện như ở phòng gym, đơn giản chỉ cần xà đơn và xà kép – những dụng cụ có ở hầu hết các công viên.

* Street workout đặc biệt còn rèn luyện cho những ai tập luyện có một ý chí, nghị lực kiên cường trong cuộc sống để vượt qua những khó khăn thử thách giống như chinh phục những đỉnh cao trong tập luyện. Nó giúp cho người tập luyện có những suy nghĩ tích cực hơn, tránh xa những lối sống không lành mạnh trong xã hội, giúp mọi người hạnh phúc hơn, hòa đồng hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm