Những bữa cơm thắm đượm tình quân dân trong vụ cháy rừng lịch sử ở miền Trung

01/07/2019 - 11:20
Xót xa trước cảnh hàng trăm héc ta rừng bị giặc lửa thiêu rụi, cảm động trước sự chiến đấu không biết mệt mỏi của quân và dân Nghệ Tĩnh trong vụ cháy rừng lịch sử, nhiều tình cảm, tấm lòng đã hướng về những con người đang ngày đêm chiến đấu, giành giật từng cây rừng.

Những ngày qua, hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đang gồng mình trước sự tấn công của giặc lửa. Toàn bộ lực lượng quân và dân của hai tỉnh đã được huy động để cứu rừng cũng như đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Mồ hôi, nước mắt của hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đã rơi trên những cánh rừng bị cháy trơ trọi. Chưa bao giờ ở đây lại xảy ra vụ cháy rừng kinh hoàng đến như vậy. Suốt nhiều ngày qua, các lực lượng thay nhau dầm mình giữa nắng, gió miền Trung để dập lửa, ngăn không cho lửa cháy lan sang khu vực khác.

Lửa cháy ngùn ngụt thiêu rụi nhiều héc ta rừng ở Hà Tĩnh

Tiếp sức cho các lực lượng đang ngày đêm căng mình chữa cháy, đã có rất nhiều tấm lòng, tình cảm, sự sẻ chia hỗ trợ của đông đảo nhân dân trong và ngoài tỉnh. Đó là những lời động viên chia sẻ kịp thời, những chai nước mát lạnh, những suất cơm hộp được gửi tới tận chân núi, cánh rừng để tiếp sức.

Đó là 500 suất cơm được vợ chồng chủ nhà hàng Minh Hồng (TP. Vinh, Nghệ An) tự tay nấu nướng, vận chuyển tới hiện trường để phục vụ cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng đang túc trực chữa cháy.

Ông Lê Văn Hồng - áo đen ngồi giữa - ăn cơm hộp cùng với lực lượng thanh niên tham gia chữa cháy.

Ông Lê Văn Hồng, chủ nhà hàng Minh Hồng chia sẻ, trước những thiệt hại to lớn do vụ cháy gây ra, ông và gia đình vô cùng đau xót. Chứng kiến sự vất vả, kiệt sức của lực lượng chữa cháy, cứu rừng vợ chồng ông đã cùng nhau làm 500 suất cơm rồi mang tới hiện trường. “Thôi thì góp một chút sức mình, làm cơm hỗ trợ, phục vụ các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang gồng mình chữa cháy”, ông Hồng nói.

Thế nên, trong tối 29/6, vợ chồng chủ nhà hàng này cùng với khoảng chục nhân viên đã mang cơm từ thành phố Vinh đến thị trấn Xuân An, xã Xuân Hồng (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) để gửi 500 suất cơm cho bộ đội, kiểm lâm đang trực tại hiện trường.

Anh Trần Văn Trung - chồng cô giáo Thanh Hải - trao 100 suất cơm miễn phí cho các lực lượng chữa cháy rừng.

Là giáo viên của trường THCS Đan Trường Hội (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hải vô cùng xót xa trước cảnh rừng của quê hương đang bị thiêu đốt.

Không trực tiếp tham gia chữa cháy, cô giáo Thanh Hải đã cùng chồng ủng hộ 100 suất cơm để hỗ trợ lực lượng quân, dân đang tham gia chữa cháy rừng Hồng Lĩnh.

Chia sẻ với PV, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hải nói, vì không thể trực tiếp tham gia cùng lực lượng chữa cháy nên cô cũng như gia đình mong muốn được hỗ trợ, giúp đỡ một phần sức lực nhỏ bé đối với “cuộc chiến” này. Vì thế, cô Hải đã bàn với chồng là anh Trần Văn Trung chuẩn bị 100 suất cơm. Tối 30/6, anh Trung đã cùng với một số người bạn đưa 100 suất cơm tới hiện trường phục vụ lực lượng đang túc trực chữa cháy.

100 suất cơm được vợ chồng cô giáo đưa đến hiện trường miễn phí cho các lực lượng tham gia chữa cháy, cứu rừng.

Nữ giáo viên này mong muốn tất cả cùng chung tay, góp sức để bảo vệ rừng. Sau lần cháy rừng lịch sử này, hy vọng rừng sẽ được sớm trồng lại, chăm lại những cánh rừng và mong cho ý thức của người dân ngày càng tốt hơn trong việc bảo vệ rừng, phòng chống hỏa hoạn.

Đến sáng 1/7, lửa vẫn cháy, nhiều cánh rừng ở Nghệ An – Hà Tĩnh vẫn đang oằn mình trong bão lửa. Hàng ngàn con người đã và đang ngày đêm túc trực, chiến đấu, giành giật sự sống cho rừng xanh.

Những tấm lòng, tình cảm của những người như cô giáo Hải, vợ chồng ông Hồng khiến càng tình cảm quân dân thêm thắm đượm, gắn bó, thêm động lực cho những người đang dầm mình với lửa, với nóng.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm