Những bức bích họa đầu tiên được vẽ trên phố Phùng Hưng

03/11/2017 - 18:32
Vẽ những bức bích họa đầu tiên trên phố Phùng Hưng; Bé gái chào đời chưa được 10 giờ đã bị mẹ bỏ rơi; Mẹ đẻ rớt trên xe, em bé được đi Grab miễn phí 3 năm; Nữ công nhân thủy lợi bị lũ cuốn mất tích... là những tin đô thị được quan tâm ngày 3/11.
Những bức bích họa đầu tiên được vẽ trên phố Phùng Hưng

Ngày 3/11, những nét vẽ đầu tiên đã được bắt đầu tại những cổng vòm trên tuyến phố Phùng Hưng.

Dự án "Bích họa trên phố Phùng Hưng" được xây dựng dựa trên cơ sở chương trình "Đưa nghệ thuật vào không gian sống" do Chương trình định cư con người Liên hợp quốc (UN-Habitat) và Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm triển khai từ năm 2015.
2-1509700310684.jpg
 Họa sĩ Lee Seung Hyun đang đưa bức ảnh đen trắng lên để sắp xếp tỉ lệ phía trên của mái vòm.
Toàn bộ phố Phùng Hưng có 131 cổng vòm thì đã có 4 cổng được đục ra để phục vụ giao thông, còn lại 127 cổng vòm sẽ được chia thành 3 giai đoạn để triển khai. Dự án "Bích hoạ trên phố Phùng Hưng" nằm trong giai đoạn 1. Giai đoạn 2 sẽ tác động đến các cổng vòm từ đoạn phố Phùng Hưng đến phố Hàng Cót (mở vòm để phục vụ không gian văn hoá của Hà Nội). Giai đoạn 3 sẽ tác động vào các cổng vòm từ Cửa Đông đến phố Lê Văn Linh.

Sau nhiều ngày chuẩn bị, 18 cổng vòm nằm tại phía đông phố Phùng Hưng đã được dọn dẹp, trả lại mặt bằng để các họa sĩ Hàn Quốc bắt tay vào thực hiện.
6-1509700310691.jpg Những danh thắng, địa điểm và khung cảnh đậm chất Hà Nội sẽ được phác thảo lên tại đây.

Những bức bích họa sẽ được vẽ lên nền gỗ ốp vào trong các mái vòm chứ không được vẽ trực tiếp lên tường như những tác phẩm được vẽ tại Tam Thanh, Quảng Nam. Những bức vẽ được chia tỉ lệ khá kĩ càng trước khi chắp cọ.

Theo các họa sĩ thì đây đang là thời điểm thích hợp để vẽ do thời tiết khô ráo, nắng ấm và độ ẩm thích hợp.

Những danh thắng, địa điểm và khung cảnh đậm chất Hà Nội sẽ được phác thảo lên tại đây.

Ngay cả sơn màu cũng được tính toán để các bức bích họa có thể bền lâu trong khoảng 5 năm.

Hiện tuyến đường các nghệ sĩ đang vẽ, thành phố Hà Nội cũng đang tiến hành việc lát lại vỉa hè. (Nguồn: Thời Đại)
 
Bé gái chào đời chưa được 10 giờ đồng hồ đã bị mẹ bỏ rơi ở bệnh viện

Chị Nguyễn Thị Hồng Bích, nữ hộ sinh khoa Sản 1, bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) cho biết, ngày 28/10, bé gái Tú Anh vừa sinh được khoảng nửa tiếng đồng hồ tại nhà riêng, cả sản phụ là Lê Bích Liên và trẻ sơ sinh được trung tâm Cấp cứu 115 chuyển tới bệnh viện trong tình trạng, trẻ còn nguyên dây rốn.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các y, bác sĩ khoa Sản 1 trong kíp trực ngày hôm đó đã cắt dây rốn cho trẻ, đồng thời làm các thủ thuật cần thiết để đảm bảo an toàn cho mẹ.
1509696466-be-gai-chao-doi-chua-duoc-10-gio-dong-ho-da-bi-me-bo-roi-o-benh-vien-be-gai-2-1509696283-width960height720.jpg Nhân viên y tế ở Bệnh viện Thanh Nhàn thay nhau chăm sóc bé.

Sản phụ cũng khai tên chồng là Vũ Anh Tú. Nhà sản phụ ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, tuy nhiên, bệnh viện không hề thấy sự xuất hiện của chồng sản phụ. Vì sản phụ không có người thân nên nhân viên y tế Khoa Sản xin thêm sữa để mẹ cho bé ăn, xin bỉm để thay cho bé nhưng một lúc sau, sản phụ Liên nhờ người trông con rồi bỏ đi.

Bệnh viện đã liên hệ theo số điên thoại từng gọi lên 115 báo tình trạng sản phụ nhưng số thuê bao không liên lạc được. Hiện tại bé gái đang nằm tại Khoa Nhi và đơn nguyên Sơ sinh, Bệnh viện Thanh Nhàn.

Đến nay, sau 5 ngày được chăm sóc tại khoa Nhi và đơn nguyên Sơ sinh, bé gái này đã ăn được sữa mẹ, cân nặng cũng tăng lên là 2,5kg (lúc sinh là 2,2 kg). Nguồn sữa cho bé vẫn do đội ngũ nhân viên y tế của khoa đi xin từ các sản phụ khác cho bé. (Nguồn: Dân Việt)

Mẹ đẻ rớt trên xe, em bé được đi Grab miễn phí 3 năm

Trên đường đi đến bệnh viện, thai phụ chuyển dạ, với sự trợ giúp của tài xế, em bé chào đời an toàn ngay trên xe.

Ngày 3-11, Công ty Grab Việt Nam cho biết vừa quyết định tặng em bé sinh trên xe GrabCar ba năm đầu đời di chuyển miễn phí cùng Grab. Đồng thời, bố mẹ bé cũng được di chuyển miễn phí cùng Grab trong vòng một năm.
thai-phu-sinh-tren-xe_jqsn_thumb.jpg
Được sự trợ giúp của tài xế, em bé đã chào đời an toàn ngay trên xe. Ảnh minh họa: Internet
Grab Việt Nam cũng trao tặng 10 triệu đồng và bằng khen cho tài xế Huỳnh Văn Nhàn vì nghĩa cử cao đẹp, cũng như khen thưởng cho việc áp dụng tốt những kỹ năng cứu sinh khẩn cấp, xử lý tình huống đã được đào tạo.

Theo công ty, vừa qua hành khách Trần Đăng K. đã đặt chuyến xe GrabCar từ đường Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM đến Bệnh viện phụ sản Từ Dũ để đưa người thân đi sinh.

Trên đường đến bệnh viện, thai phụ bất ngờ chuyển dạ nhanh. Trước tình huống nguy cấp này, tài xế GrabCar Huỳnh Văn Nhàn đã bình tĩnh xử lý tình huống và hỗ trợ gia đình sản phụ để em bé chào đời an toàn ngay trên xe. Sau đó, tài xế Huỳnh Văn Nhàn tiếp tục hoàn tất chuyến xe, đưa bố mẹ và em bé đến bệnh viện để tiếp tục theo dõi. Hiện sức khỏe của cả mẹ và bé đều ổn định và khỏe mạnh. (Nguồn: Pháp luật TP.HCM)

Khơi dòng chảy, nữ công nhân thủy lợi bị lũ cuốn mất tích

Sáng 3/11, lãnh đạo Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Bình Định cho biết mưa lũ cuốn trôi chị Nguyễn Thị Thu Tâm, nữ công nhân xí nghiệp thủy lợi 4 trực thuộc đơn vị.
311_anh_1_mua_lu_lon.jpg
Mưa lớn kéo dài khiến mực nước sông các tỉnh Nam Trung Bộ dâng cao gây chia cắt, cô lập nhiều khu dân cư
Trước đó, khoảng 15h chiều 3/11, lũ dâng cao tràn về cuốn theo rác, bèo tấp vào đập Thạnh Hòa (Thị xã An Nhơn), ngăn cản dòng thoát của lũ, gây nguy cơ hư hỏng đập.

Xí nghiệp thủy lợi 4, Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Bình Định, điều động các cán bộ, nhân viên đến khơi thông dòng chảy. Trong lúc làm nhiệm vụ, chị Tâm không may bị trượt chân bị lũ cuốn trôi mất tích. Do lũ cuồn cuộn chảy xiết, đến sáng nay lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy nạn nhân. (Nguồn: Zing)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm