Những câu nói để đời của Audrey Hepburn

30/04/2016 - 17:23
Audrey Hepburn không chỉ là biểu tượng bởi sự nghiệp diễn xuất, phong cách thời trang tinh tế, mà còn được ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp của tâm hồn.
audrey-hepburn-1.jpg
  1. “Bạn có thể hiểu về một người nhiều hơn qua những gì anh ta nói về người khác, chứ không phải qua những gì người khác nói về anh ta”.

Audrey Hepburn tránh xung đột và luôn muốn làm việc thoải mái vui vẻ trong suốt thời gian cô là diễn viên. Cách cô nói về người khác bằng lời tích cực đã trở thành điều quan trọng nhất phản ánh đúng những lời tán dương, khen ngợi mà các nhà làm phim và người nổi tiếng khác dành cho cô. Những lời Audrey nói đều đẹp như những bộ trang phục cô mặc. Cách mỗi người nói về người khác phản ánh đúng những gì họ cảm nhận, đánh giá và đối xử với bản thân mình.

  1. “Có nhiều cách thể hiện sự quyến rũ của phái đẹp, không chỉ bằng các số đo. Tôi không cần một chiếc giường để chứng minh sự nữ tính của mình. Tôi có thể tạo ra hình ảnh nữ tính chỉ bằng việc hái một quả táo trên cây, hoặc đứng dưới mưa”.

Chỉ với ba câu đơn giản Audrey đã hùng hồn phản đối quan niệm rằng, sự quyến rũ của người phụ nữ chỉ dựa trên số đo của cơ thể họ và khả năng thu hút một người đàn ông ở trên giường. Sự quyến rũ, nữ tính không được xác định bằng những chuẩn mực trên thế giới hay định nghĩa trong từ điển. Người phụ nữ trở nên đáng yêu và nữ tính chỉ bằng những hành động đơn giản.

  1. “Con người cần được khôi phục, thay đổi, thức tỉnh, giác ngộ và sửa chữa. Đừng bao giờ vứt bỏ ai”.

Bố mẹ Audrey ly hôn khi cô 6 tuổi, bố cô rời bỏ gia đình và đi theo chế độ Quốc xã. Nhiều năm sau Audrey tìm thấy bố mình, với một trái tim yêu thương, cô đã chu cấp tài chính cho ông sau chiến tranh thế giới thứ II. Không ai trong cuộc sống của chúng ta muốn bị gạt bỏ sang một bên. Tha thứ là cách cứu vãn tình hình xấu khi con người cùng nhau trải qua cuộc hành trình dài. Chính lòng nhân đạo, vị tha của Audrey đã khiến cô tỏa sáng và đẹp hơn.

  1. “Tôi tin vào màu hồng. Tôi tin cười là cách đốt calo tốt nhất. Tôi tin vào những nụ hôn, và hôn thật nhiều. Tôi tin vào sự mạnh mẽ khi mọi chuyện trở nên tệ. Tôi tin rằng những cô gái hạnh phúc là những cô gái xinh đẹp nhất. Tôi tin ngày mai rồi sẽ khác, và tôi tin vào những điều kỳ diệu”.

Những câu nói lạc quan của Audrey đã trở thành lời nhắc nhở và truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Hạnh phúc được tìm thấy bởi những người lạc quan và tin tưởng vào điều tốt đẹp. Có thể chấp nhận khó khăn đang phải đối mặt với sự vui vẻ, hài hước và niềm tin vào những ngày tươi sáng sắp tới, bạn sẽ giống như một đứa trẻ vô tư khoác lên mình chiếc áo màu hồng và cảm nhận trọn vẹn cuộc sống tuyệt vời.

  1. “Tôi có thể không có lời mời làm việc thường xuyên, nhưng tôi luôn có gia đình tôi”.

Mặc dù rất hiếm, nhưng vẫn có những người nổi tiếng coi trọng gia đình. Sự nghiệp không phải là tất cả đối với chúng ta. Sau những mệt mỏi của công việc, điều duy nhất chúng ta cần làm là trở về với gia đình, nơi có những người cùng chúng ta gây dựng cuộc sống này.

  1. “Mẹ tôi luôn từng nói rằng: ‘Những điều tốt đẹp không tự rơi vào lòng bạn. Chúa rất hào phóng, nhưng ngài vẫn mong rằng bạn đóng góp một phần vào những điều tốt đẹp trước khi bạn có nó’. Do đó cần phải nỗ lực. Sau một thời gian ảm đạm hoặc nỗ lực hết mình, tôi luôn có được phần thưởng xứng đáng. Cả cuộc đời tôi đã cho thấy điều đó”.

Chúng ta đều có những giấc mơ, những đam mê đối với công việc, nghề nghiệp nào đó. Như Audrey nói, những phần thưởng không tự đến với chúng ta. Chỉ cần chúng ta luôn hướng đến mục tiêu phía trước, cởi mở và hành động với niềm tin rằng mọi chuyện sẽ đâu vào đấy, thì chúng ta sẽ thành công.

  1. “Tôi không bao giờ mong chờ cuộc sống mang lại cho mình điều đặc biệt, mà có vẻ như tôi đã làm nhiều hơn những gì mình hy vọng. Hầu hết mọi chuyện xảy ra với tôi không phải do tôi mong chờ hoặc tìm kiếm”.
Đôi khi chúng ta kiếm tìm sự may mắn và mong đợi những điều kỳ diệu sẽ đến với mình, nhưng nếu chỉ trông mong và không hành động, bạn sẽ chẳng thể có được nó. Hãy cứ làm việc nhiều nhất có thể, may mắn, thành công và những điều tốt đẹp sẽ tự tìm đến bạn vào đúng thời điểm, đúng địa điểm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm