Những câu nói sát thương của mẹ khi con bị bạn trai ‘đá’

18/08/2019 - 20:45
Con dại dột khi chia sẻ mọi chuyện với mẹ, kể cả chuyện con bị bạn trai “đá” để nhận về những câu nói sát thương của mẹ. Lẽ ra, khi con yếu đuối nhất, mẹ là người bên cạnh động viên, vậy mà mẹ không ngừng chế giễu, chê bai con.

Mẹ vẫn tự hào với mọi người rằng có thể là bạn của con, có thể khiến con chia sẻ mọi chuyện. Thế nhưng, chuyện con chia sẻ với mẹ mới đây lại là câu chuyện “làm quà” của mẹ với mọi người, khiến mẹ có những câu nói sát thương thì thật sự con rất thất vọng và buồn vì mẹ.

Mẹ có hiểu, chuyện con bị bạn trai “đá” khiến con buồn và đau khổ thế nào không? Con cũng không định kể với mẹ nhưng mẹ luôn nói với con, có chuyện gì thì nên chia sẻ với mẹ để mẹ con mình thêm hiểu nhau. Con nghĩ, trong lúc yếu đuối này, có mẹ tư vấn, cho con lời khuyên, con sẽ cảm thấy nhẹ lòng hơn, con sẽ thoát khỏi sự đau khổ nhanh hơn.

roi-loan-tram-cam-tuoi-teen-va-cach-chua-1.jpg
Bị bạn trai "đá", con đã rất buồn và đau khổ. Ảnh minh họa

 

Vậy mà, vừa nghe con kể chuyện, không một lời an ủi, mẹ liền chửi con là ngu dốt. Mẹ còn liệt kê, kể lể một loạt các điểm xấu của con và kết luận rằng con là đứa rất tệ, chẳng ra dáng con gái, không có một điểm tốt gì, là đứa con không ra gì… Và như vậy, bạn trai “đá” con là đúng, chẳng oan ức gì. Con tệ và xấu xa đến mức như vậy ư? Con là đứa con gái không có nét gì đáng yêu à? Thực sự, lúc đó, con cảm thấy mình rất tệ, con cảm thấy tự ti vô cùng.

Thế nhưng, chuyện đâu dừng ở đó. Câu chuyện về tình cảm của con, đó phải là điều bí mật. Vậy mà mẹ có thể “hồn nhiên” mang chuyện đó ra kể với bạn bè, với họ hàng rằng con bị bạn trai bỏ rơi. Lúc đó, con rất giận mẹ. Chuyện thất tình đã khiến con vô cùng chán nản thì chuyện tình cảm của con bị mẹ đi “bêu riếu” khắp nơi càng khiến con muốn biến mất khỏi thế giới này.

Thời điểm đó, chẳng có ai bấu víu, con cảm thấy rất chông chênh và không biết mình sẽ bước tiếp thế nào. Cũng may, con đã chia sẻ với bạn và nhận được những lời an ủi kịp thời. Con đã bước qua những ngày khó khăn ấy một cách chật vật như thế.

teen1.jpg
Ở thời điểm khó khăn, con mong mẹ ở bên chia sẻ, động viên. Ảnh minh họa

 

Chuyện buồn theo thời gian cũng sẽ trôi qua. Thế nhưng, cách ứng xử của mẹ với con vẫn không bao giờ thay đổi. Gặp bất cứ chuyện gì không vui của con, mẹ ngay lập tức đổ lỗi lên đầu con. Thế nên, con rút kinh nghiệm sẽ ít chia sẻ với mẹ hơn. Khi mẹ mắng chửi con, con sẽ cố gắng không thanh minh, không cãi. Vậy mà, thấy con im lặng, mẹ lại chửi con hỗn, là trơ cái mặt ra. Mình mẹ mắng đã đủ con phát điên lên, vậy mà bố cũng đổ thêm dầu vào lửa khi hùa cùng mẹ chửi mắng con. Bố còn cấm con dùng điện thoại để nhắn tin với bạn bè.

 Bao nhiêu tâm sự, nỗi niềm của con, con không chia sẻ với bạn bè thì con làm cách nào để xả những buồn phiền, ức chế. Bố mẹ định bắt con ôm hết những buồn bực vào lòng và nuốt trôi hết sao. Sao bố mẹ không chịu hiểu con? Sao bố mẹ luôn khó khăn với con? Sao bố mẹ không thông cảm với những nỗi khổ của đứa con gái nhiều khủng hoảng như con?

Con thực sự không biết làm gì để thoát khỏi tình trạng này. Con muốn được bố mẹ tôn trọng, tin tưởng, yêu thương. Nhưng có vẻ đó là đòi hỏi hơi cao phải không ạ?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm