Những chứng cứ rùng rợn trong vụ bê bối ấu dâm của tỷ phú Mỹ

13/07/2019 - 11:32
Tỷ phú Jeffrey Epstein (66 tuổi) bị truy tố hai tội danh gồm cầm đầu đường dây mại dâm trẻ vị thành niên và âm mưu mại dâm trẻ vị thành niên. Ông ta sở hữu cả ‘hòn đảo ấu dâm’ Little St. James và những bữa tiệc sex thác loạn trên máy bay… Epstein đối mặt với mức án 45 năm tù.
Đảo ấu dâm và hồ sơ về yêu râu xanh tỷ phú
 
 
jeffrey-epstein-1.jpg
Nhiều người biểu tình đòi trừng trị tội ác của Jeffrey Epstein

  

Từ lâu, ông Jeffrey Epstein đã dính vào các cáo buộc, đơn kiện và các cuộc điều tra của cả cơ quan thực thi pháp luật liên bang và địa phương vì những bê bối tình dục liên quan tới các bé gái vị thành niên. Ông Jeffrey Epstein đã bị cáo buộc đưa hơn 30 bé gái ở độ tuổi 13-16 tới biệt thự của ông tại và New York và Florida để quấy rối tình dục từ năm 1999 đến 2006.
 
 
geoffrey-berman.jpg
Công tố viên Geoffrey Berman đang theo đuổi vụ án Jeffrey Epstein

 

Ông Geoffrey Berman - Công tố viên liên bang phụ trách khu vực Nam New York - công bố bản cáo trạng cáo buộc Jeffrey Epstein điều hành một đường dây buôn bán tình dục, dụ dỗ hàng chục cô gái vị thành niên, một số em chỉ mới 14 tuổi, đến biệt thự của ông ta ở khu phố nhà giàu Upper East Side, quận Manhattan và một biệt thự ở thành phố Palm Beach, bang Florida, để xâm hại  tình dục. Cáo trạng cho biết Epstein đã trả cho các cô gái vị thành niên vài trăm USD mỗi người để tham gia các buổi massage khỏa thân tại biệt thự riêng. Tỷ phú này còn đề nghị các em này tuyển thêm những người khác để phục vụ ông ta và trả công vài trăm USD cho mỗi "nạn nhân mới" mà họ tuyển được.
 
 
jennifer-araoz.jpg
Nạn nhân Jennifer Araoz

  

Trong cuộc phỏng vấn trên chương trình "Today" của đài NBC, cô Jennifer Araoz (37 tuổi) đã kể lại câu chuyện từng bị tỷ phú Jeffrey Epstein tấn công tình dục hơn 20 năm trước. Thời điểm đó cô mới 15 tuổi, đang học trung học và ước mơ trở thành diễn viên. Lời kể của Araoz tương tự lời kể của những phụ nữ khác đã lên tiếng cáo buộc Epstein. Sau khi khám xét biệt thự của Jeffrey ở New York, FBI đã thu giữ một “kho ảnh khổng lồ” ghi lại hình ảnh những bộ phận sinh dục và các hình ảnh quan hệ của Jeffrey với phụ nữ, đặc biệt là các bé gái.
 
Epstein là người sáng lập công ty quản lý tài sản Financial Trust. Ông sở hữu 6 bất động sản, bao gồm một đảo riêng ở quần đảo Virgin thuộc Mỹ. Ngoài ra, Epstein còn sở hữu hai máy riêng và 15 ô tô đăng ký ở nhiều bang khác nhau. Epstein không xa lạ với những người quyền lực và nổi tiếng. Cựu tổng thống Bill Clinton từng nhiều lần đi máy bay riêng của Epstein. Năm 2002, trong cuộc phỏng vấn với tạp chí New York, Donald Trump, người đang là Tổng thống Mỹ, từng khen Epstein là một "gã tuyệt vời".
 
 
little-saint-james-2.jpg
Hòn đảo ấu dâm Little St. James của ông Jeffrey Epstein

  

Dinh thự của tỷ phú Epstein trên đảo Little St. James ở biển Caribe được gọi là đảo ấu dâm. Đảo Little St. James có diện tích hơn 3.500 m2, nằm cách St. Thomas khoảng 1,6 km về phía Đông Nam và được tỷ phú Jeffrey Epstein mua đứt từ hơn 2 thập kỷ trước. Hòn đảo tư nhân với một dinh thự lớn này chỉ là một phần trong khối tài sản khổng lồ của tỷ phú Mỹ, cùng với các biệt thự sang trọng ở Manhattan, New York và Palm Beach, Florida. Hòn đảo này giống như một pháo đài nổi bất khả xâm phạm. Epstein sau đó còn mua luôn đảo Great St. James ở gần đó và thuê một số người trên đảo tới làm việc cho mình. Những người làm thuê trên hòn đảo tư nhân của Epstein phải ký cam kết bảo mật thông tin, song có người kể rằng họ tận mắt được thấy nhiều cô gái trẻ, dường như mới tuổi vị thành niên, trong dinh thự của Epstein.
 
Các nạn nhân của Epstein còn cho hay ông cùng các bạn bè và cộng sự đã tổ chức nhiều bữa tiệc sex trên máy bay. Epstein còn lắp đặt một chiếc giường lớn để các vị khách quan hệ tập thể với các cô gái.
 
Mua chuộc nhân chứng
 
Trước đây, những phụ nữ từng là nạn nhân của Epstein khi họ còn độ tuổi vị thành niên cũng mô tả về việc họ bị tấn công tình dục ở căn biệt thự do Epstein sở hữu tại New York. Một trong những người cáo buộc là Virginia Roberts Giuffre. Cô khai trong các tài liệu tòa án vào năm 2015 rằng Epstein cưỡng ép cô quan hệ tình dục ở biệt thự này. Trước đó, vào năm 2009, cô đã chấp nhận dàn xếp nhận tiền bồi thường trong vụ kiện dân sự chống lại Epstein.
 
 
virginia-roberts-giuffre.jpg
Nạn nhân Virginia Roberts Giuffre tố cáo ông Epstein

 

Epstein cũng thực hiện một vụ dàn xếp tương tự tại biệt thự ở Palm Beach sau khi bố mẹ của một trong những cô gái bị Epstein tấn công tình dục tố cáo hành vi của tỷ phú này với cảnh sát địa phương vào năm 2005. Vụ án đó nhanh chóng được điều tra mở rộng và các công tố liên bang xác định có ít nhất 36 cô gái vị thành niên có thể là nạn nhân của Epstein.
 
Cuối cùng, các công tố viên phát hiện hành vi lạm dụng tình dục của Epstein với các cô gái vị thành niên xảy ra từ năm 2001 với nạn nhân trẻ nhất mới 13 tuổi. Một cuộc điều tra sau đó của tờ Miami Herald xác định có hơn 60 nạn nhân, song các nhân chứng trong những vụ án đòi bồi thường dân sự nhằm vào Epstein cho hay số nạn nhân có thể lên đến hàng trăm người.
 
Lúc bấy giờ, công tố viên liên bang ở Miami, bang Florida, đã chuẩn bị một bản cáo trạng dài 53 trang chống lại Epstein. Nhưng đến năm 2008, vụ án đột ngột bị gác lại sau khi công tố viên đàm phán một thỏa thuận nhận tội bí mật với luật sư của Epstein.
 
Thay vì đối mặt với án tù chung thân, Epstein đã thừa nhận hai tội danh nhẹ hơn ở tòa án cấp bang liên quan đến hành vi gạ gẫm mại dâm với trẻ vị thành niên. Với tội danh này, Epstein chỉ thụ án tù 13 tháng ở một nhà tù tại Palm Beach nhưng được phép đến văn phòng của ông để làm việc 12 giờ mỗi ngày, 6 ngày mỗi tuần.
 
Mới đây, các công tố viên ở New York thu được các hồ sơ tài chính cho thấy tỷ phú Jeffrey Epstein chuyển tổng cộng 350.000 USD cho hai kẻ đồng lõa có thể ra làm nhân chứng chống lại mình vào tháng 11 và tháng 12/2018, vài ngày sau khi truyền thông đưa tin về thỏa thuận bí mật của Epstein cách đây 1 thập kỷ.
 
 
alexander-acosta.jpg
Bộ trưởng Lao động Mỹ Alexander Acosta phải từ chức vì dính líu đến bê bối của Epstein

  

Trong quá trình bị điều tra, Epstein đã thuê một loạt luật sư danh tiếng và quyền lực, gồm Alan Dershowitz, giáo sư tại Đại học Harvard, và cựu công tố viên đặc biệt Kenneth Starr, người từng chủ trì điều tra vụ bê bối tình ái giữa cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton với nữ thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky. Ngày 12/7, Bộ trưởng Lao động Mỹ Alexander Acosta đã từ chức vì liên quan đến bê bối của Epstein cách đây 10 năm. Acosta từng là công tố viên liên bang phụ trách khu vực nam Florida giai đoạn 2005 - 2009 và phụ trách vụ tỷ phú Epstein bị tố cáo lạm dụng nhiều trẻ vị thành niên. Acosta là một trong những người tham gia đàm phán với luật sư của Epstein năm 2008 để tỷ phú này nhận tội "gạ gẫm mại dâm với trẻ vị thành niên" và chịu mức án 13 tháng tù, thay vì án chung thân cho tội xâm hại tình dục trẻ vị thành niên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm