Những 'con nghiện' trong làng phẫu thuật thẩm mỹ

23/04/2017 - 09:10
Phẫu thuật thẩm mỹ đem đến cho con người ta cơ hội để trở nên hoàn hảo hơn. Thế nhưng, nhiều người đã lạm dụng và chìm đắm trong những ảo tưởng hão huyền đến mức tự biến mình thành những con người vô hồn và dị biệt.

Phẫu thuật trong 37 năm

Với mục đích nâng tầm nhan sắc, cô Cindy Jackson, đến từ American Midwest (Mỹ) đã tiến hành phẫu thẩm mỹ từ năm 17 tuổi. Sức mạnh “dao kéo” đã khiến cô mờ mắt và cứ thể liên tục phẫu thuật trong suốt 37 năm cuộc đời. Thậm chí, cô đã được ghi danh và sách kỷ lục Guiness là người phẫu thuật thẩm mỹ nhiều nhất Thế giới với tổng cộng 52 lần.

Tương tự như Cindy Jackson, Nileen Namita cũng tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện sắc đẹp. Nhưng khác với Cindy,  Nileen có một hình tượng rõ ràng: Đó là Hoàng hậu Ai Cập Nefertiti. Kết quả, là sau hơn 20 năm, trải qua 51 lần đụng dao kéo trị giá khoảng 200.000 bảng Anh, sắc đẹp của hoàng hậu thì không thấy đâu, thứ còn lại chỉ là tâm hồn Nileen trong một vỏ ngoài “xộc xệch” đến đáng sợ.  

Ngang hàng với Nileen với 51 lần phẫu thuật thẩm mỹ, “búp bê Ken” của nước Anh, Rodrigo Alves, khiến bao nhiều người hoảng hốt hơn là hâm mộ mỗi khi anh xuất hiện. Rodrigo chia sẻ rằng mình đã bắt đầu thay đổi diện mạo gương từ năm 17 tuổi và tính đến nay con số mà anh chi ra để “lên đời” nhan sắc đã cán mốc  400.000 bảng Anh.

Tuy nhiên, con số trên vẫn quá nhỏ bé khi đặt cạnh 2,5 triệu USD mà “nàng mèo” Jocelyn Wildenstein đã bỏ ra để thỏa mãn cơn nghiện phẫu thuật thẩm mỹ của mình. Trong suốt 5 thập kỷ Jocelyn đã “đập đi xây lại” không biết bao lần để rồi giờ đây chỉ còn lại một khuôn mặt nhàu nát đúng nghĩa đen.

phau-thuat-tham-my-va-nhung-con-nghien-kinh-hoang.jpg
 Từ trái sang phải: Cindy Jackson, Rodrigo Alves, Rodrigo Alves, Jocelyn Wildenstein.

Thế nhưng, tất cả những con số trên đều chưa là gì so với hai cô gái trẻ dưới đây.

Trong chương trình “Martian Virus” của Hàn Quốc, cô gái tên Tresixty với biệt danh “Xu Erxiu” từng xuất hiện như một khách đặc biệt và tiết lộ rằng cô đã trải qua 120 cuộc phẫu thuật để có được dung mạo như hiện tại.

Trong khi đó, ngôi sao của truyền hình Mỹ Heidi Montag thì thừa nhận rằng cô đích thị là một con nghiện phẫu thuật thẩm mỹ và có lần cô đã thực hiện đến 10 cuộc phẫu thuật chỉ trong 1 ngày.

Thật dị, thật xấu

Được biết đến như “Búp bê Ken” phiên bản người thật, Justin Jedlica (New York, Mỹ), người tuyên bố đã trải qua 190 ca phẫu thuật, đã quyết định phẫu thuật lần thứ 191 vào năm 2015 để… lắp cánh. Đôi cánh được cấy vào cơ thể Justin được làm từ silicon và do chính tay anh đẽo gọt.

Thực tế, trước ca phẫu thuật lắp cánh này, Justin đã từng gây sốc phẫu thuật bóc tách đường mạch máu trên trán cực kỳ nguy hiểm, cũng như tuyên bố chỉ dừng phẫu thuật cho đến khi “100% cơ thể là nhựa”.

Tuy nhiên, Justin không phải là người điên rồ duy nhất. Vinny Ohh, 22 tuổi, ở Los Angeles, California, Mỹ đã trải qua hơn 110 lần phẫu thuật thẩm mỹ với gần như tất cả các bộ phận cơ thể chỉ để… trở thành người ngoài trái đất phi giới tính.

Còn Henry Rodriguez, 38 tuổi, sống tại thủ đô Caracas, Venezuela, lại chi hàng chục nghìn USD chỉ để thỏa mãn ước mơ biến mình thành nhân vật phản diện “Sọ đỏ” trong loạt truyện tranh siêu anh hùng nổi tiếng của Marvel. Rodriguez đã cấy ghép “sừng” lên trán, cắt mũi, xăm đen tròng mắt và xăm đỏ da mặt.

phau-thuat-tham-my-va-nhung-con-nghien-kinh-hoang1.jpg
 Từ trái sang phải: Justin Jedlica, Vinny Ohh, Henry Rodriguez.

Con số hé lộ “thủ phủ dao kéo”

Theo khảo sát của Hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ (ISAPS) năm 2011 cho thấy, Mỹ là nước có nhiều người đụng dao kéo nhất thế giới với 3,11 triệu người.

Tuy nhiên, nếu xét về tỷ lệ trên dân số thì Mỹ vẫn còn kém xa Hàn Quốc. Theo khảo sát, số người phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn là 0,65 triệu người. Nhưng xét về tỷ lệ trên số dân thì trung bình cứ 77 người Hàn lại có 1 người đụng dao kéo, cao hơn khá nhiều so với Mỹ là 1/100.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm