Những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của ngó sen

30/09/2018 - 15:27
Không chỉ giúp tốt cho gan, ngó sen có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm mang đến giấc ngủ ngon, đẹp da và giảm cân hiệu quả.
Ngó sen hay liên ngẫu (có tên khoa học là Noudus Rhizomatis Loti) có phần rễ ở dưới nước, màu trắng, xốp, bên trong có nhiều ống dọc nhỏ, nhựa dính.

 

Ngoài những nguyên tố vi lượng, chất xơ và các thành phần giống với rau xanh, ngó sen còn có 16,4% hàm lượng tinh bột, hàm lượng vitamin C cao tới 44 mg/100g, nhiều hơn chanh và cam.

 

Mùa thu là mùa của ngó sen tươi. Thời tiết mùa thu hanh khô, ăn ngó sen có thể có tác dụng dưỡng âm thanh nhiệt, giải khát, tịnh tâm an thần. Đồng thời, ngó sen có tính ôn, thu hẹp mạch máu, giúp bổ phổi dưỡng huyết.

 

Hỗ trợ gan: Ngó sen tươi ngoài việc chứa một lượng lớn carbohydrate, protein và nhiều loại vitamin mà hàm lượng khoáng chất cũng rất phong phú, giàu chất xơ và đẩy các chất có hại ra khỏi cơ thể.

 

Tốt cho hệ tiêu hóa: Trong ngó sen có tơ sen, trong khi thành phần chủ yếu của tơ sen là polysaccharides và muccoprotein, hai chất rất có lợi cho sức khỏe. Khi nhai, các thành phần này kết hợp với niêm mạc dạ dày để bảo vệ dạ dày và hệ tiêu hóa. Các sợi polysaccharide cùng những chất dinh dưỡng khác trong ngó sen có thể cải thiện khả năng miễn dịch đồng thời ngăn tích tụ cholesterol trong cơ thể.

 

Làm đẹp da: Trong ngó sen có hàm lượng vitamin và chất khoáng, giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa tế bào, ngăn ngừa tình trạng da thô ráp. Đồng thời, nếu bạn sử dụng ngó sen thường xuyên giúp làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên.

 

Hỗ trợ điều trị mất ngủ: Giống như công dụng của hạt sen, để điều trị mất ngủ, bạn có thể ăn ngó sen để bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết như đường glucoza, canxi, photpho, sắt, vitamin C, arginin, tyrosin... Bạn có thể ăn sống ngó sen, luộc lấy nước uống vào mỗi tối để giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn.

 

Hỗ trợ giảm cân: Ngó sen chứa hàm lượng chất xơ dồi dào có khả năng thúc đẩy nhu động ruột hoạt động hiệu quả hơn, kích thích hỗ trợ hệ tiêu hóa, nhờ đó giảm cảm giác thèm ăn, giúp quá trình ăn kiêng trở nên dễ dàng hơn. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm