Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Hà Nội dịp Tết dương lịch 2019

26/12/2018 - 14:08
Không cần phải đặt vé, sắp xếp hành lý đi xa, bạn vẫn có thể hoà cùng không khí sôi động của các phiên chợ vùng núi cao phía Bắc hay đắm chìm trong sắc hoa tulip cùng những lễ hội dân gian nổi tiếng của Hà Lan.
Kỳ nghỉ Tết dương lịch 2019 kéo dài 4 ngày. Nếu không có kế hoạch đi du lịch xa, bạn cũng đừng buồn, vì ngay xung quanh Hà Nội, có rất nhiều điểm đến hấp dẫn để bạn cùng gia đình vui chơi, thư giãn, với mức chi phí không quá tốn kém.
 
Ngay từ bây giờ, bạn có thể tham khảo hai chương trình được tổ chức trong dịp này, để lên kế hoạch tận hưởng những ngày nghỉ lễ thật vui.
 
Dạo Chợ phiên vùng cao chào năm mới 2019
 
Chợ phiên vùng cao chào năm mới 2019 là chương trình đặc biệt được tổ chức tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội)
 
Trong các ngày từ 29/12/2018 đến 1/1/2019, khu làng Văn hóa được bài trí mang những nét đặc trưng riêng của các phiên chợ vùng cao ở Sapa, Hà Giang, Yên Bái…, với nồi thắng cố bốc khói nghi ngút, chén rượu ngô thơm nồng, bếp than nhóm buổi sớm đỏ rực, là nơi hẹn hò của trai gái, nơi các bé nhỏ chơi chọi gà, đánh yến, đánh mảng…
 
tet-duong-lich.jpg
Phiên chợ vùng cao được tổ chức tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam

 

Dạo chợ vùng cao, bạn còn được thưởng thức các món đặc sản như: lợn quay, gà nướng, mèn mén, cá nướng, xôi nếp màu… hay hóa thân thành các cô gái dân tộc xúng xính váy áo bên vạt hoa tam giác mạch.  
 
Tại khu Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam còn có các khu vực mô phỏng lại những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc Việt để bạn trải nghiệm và khám phá.
 
tet-duong-lich-2.jpg
Còn có nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn được tổ chức để chào năm mới

 

Mách bạn: Để đi tới Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam, bạn có thể đi tuyến xe buýt số 107, khởi hành từ 5h đến 21h hàng ngày tại bến xe Kim Mã. Tuyến xe bus này sẽ đi các các tuyến đường Giảng Võ, Nguyễn Chí Thanh, Đại lộ Thăng Long để đón khách. Giá vé: 9.000 đồng/lượt.
 
Hòa nhịp cùng lễ hội hoa tulip Hà Lan
 
180.000 bông hoa tulip cùng khoe sắc tại Lễ hội hoa Tulip lớn nhất miền Bắc, tái hiện một phần thiên đường hoa đẹp nhất thế giới - khu công viên nổi tiếng Keukenhof (Hà Lan), cùng nhiều hoạt động văn hóa, giải trí sôi động đậm tinh thần lễ hội Hà Lan, mang đến những ngày nghỉ lễ thú vị cho bạn và cả gia đình.
 
tet-duong-lich-3.jpg
180.000 bông hoa tulip khoe sắc bên mô hình cối xay gió cao 8m. Ảnh minh họa

 

Lễ hội hoa tulip diễn ra từ 9h-17h các ngày từ 28/12/2018 - 1/1/2019, giới thiệu các trò chơi dân gian Hà Lan; mô hình cối xay gió cao 6m; triển lãm văn hóa trưng bày đôi giày gỗ Clog nổi tiếng và những kiệt các hội họa từ những họa sĩ huyền thoại Hà Lan như Rembrandt, Van Gogh, Johannes Vemeer, Piet Mondrian…
 
tet-duong-lich-5.jpg
Đây là dịp bạn khám phá nét văn hóa của xứ sở Hà Lan. Ảnh minh họa

 

Ngoài ra còn có các chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật đường phố và giới thiệu về đất nước Hà Lan xinh đẹp.

Lễ hội hoa tulip Hà Lan được tổ chức tại Công viên mùa Xuân, Ecopark. Giá vé từ: 100.000 đồng/trẻ em cao dưới 1m3, 120.000 đồng/người lớn. Miễn phí với trẻ em dưới 1m
 
Mách bạn: Từ trung tâm Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng xe bus miễn phí để tới Ecopark. Tham khảo lịch khởi hành xe bus tại: http://ecopark.com.vn/dich-vu-xe-buyt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm