Những điểm kỳ lạ của vụ án xâm hại trẻ tại Vũng Tàu

23/09/2016 - 17:26
Sự im lặng của Cơ quan điều tra Công an TP Vũng Tàu được Luật sư Lê Ngọc Luân, Hãng luật GOLD KEY, nơi bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cháu bé T.N.T - nạn nhân của vụ án xâm hại tình dục - đánh giá là "khó hiểu"
ls-luan-2.jpg
 Luật sư Lê Ngọc Luân, Đoàn luật sư TP HCM
Ngày 21/9, chị Trần Thị Thu Thủy, mẹ cháu bé T.N.T, đã gửi Đơn tố cáo Cơ quan Điều tra Công an TP Vũng Tàu có các hành vi vi phạm pháp luật tới các cơ quan hữu trách tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Trao đổi với báo Phụ Nữ Việt Nam vào chiều ngày 22/9, thượng tá Nguyễn Đức Trịnh, Phó trưởng Công an TP Vũng Tàu, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu cho biết chưa nhận được lá đơn mà chị Thủy đã gửi. "Khi nhận được đơn, chúng tôi sẽ có trách nhiệm trả lời người dân", thượng tá Trịnh cho biết.

Cũng theo thượng tá Nguyễn Đức Trịnh, đến thời điểm này vẫn chưa có quyết định khởi tố bị can đối với ông N.K.T, 76 tuổi - người bị tố đã có hành vi dâm ô, xâm hại tình dục 9 cháu bé tại khu chung cư Lakeside Vũng Tàu. Các cơ quan liên quan đang tiếp tục điều tra và củng cố các chứng cớ. Về quyết định khởi tố vụ án, Cơ quan điều tra đã gửi thư qua bưu điện đến nhà chị Trần Thị Thu Thủy. Khi được biết thông tin chị Thủy chưa nhận được bất cứ văn bản nào, dù đã quá 30 ngày tính từ ngày có quyết định khởi tố vụ án, thượng tá Trịnh cho biết sẽ "hỏi thông tin lại từ điều tra viên".

Trả lời câu hỏi của báo Phụ Nữ Việt Nam về việc Luật sư Lê Ngọc Luân, Hãng luật GOLD KEY, nơi bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cháu T.N.T có nêu bức xúc khi chưa nhận được giấy cấp cho luật sư từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu, thượng tá Nguyễn Đức Trịnh nói: "Luật sư Lê Ngọc Luân cần tới tận Cơ quan điều tra, trình ra Thẻ luật sư để nhận giấy bảo vệ quyền lợi cho người bị hại. Chúng tôi cần đưa văn bản đó chính xác tới luật sư Luân chứ không phải ai khác". Thượng tá Trịnh còn cho biết thêm, do phải phụ trách chung, còn rất nhiều vụ án khác nữa nên không thể trả lời chi tiết được về vụ án xâm hại tình dục trẻ em này. 
ong-thuy-va-chau-be-4-tuoi1.jpg
 Ông N.K.T ở thời điểm đang thò tay vào váy của 1 bé gái sống tại khu chung cư Lakeside Vũng Tàu. Khi bị nhân chứng là anh V.J phát hiện, giơ máy chụp hình, ông T ngay lập tức bỏ tay ra khỏi váy của bé gái. Ảnh: V.J
Về phía hãng luật GOLD KEY, luật sư Lê Ngọc Luân khẳng định, vụ án này có nhiều điểm “kỳ lạ”.

Thứ nhất, thời điểm khi chị Trần Thị Thu Thủy, là mẹ của cháu T.N.T và anh V.J, người làm chứng, gửi đơn tố cáo, dù Cơ quan điều tra chưa thực hiện đầy đủ các biện pháp nghiệp vụ điều tra nhưng tại cuộc họp với Ban Nội chính Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, đã vội vàng đưa ra kết luận sơ bộ “chưa đủ chứng cứ” cho thấy ông N.K.T có hành vi dâm ô.

Thứ hai, sau khi Hãng luật GOLD KEY có văn bản phân tích những dấu hiệu vi phạm trong hoạt động điều tra thì lúc đó, Cơ quan điều tra mới thực hiện và thông tin trên báo chí về quyết định khởi tố vụ án. Tuy nhiên, khi chị Thủy tới Cơ quan điều tra nhiều lần, yêu cầu được cung cấp quyết định này, thì Cơ quan điều tra từ chối đưa trực tiếp mà lại gửi qua đường bưu điện. Tới nay, đã 30 ngày trôi qua, chị Thủy vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản nào.

Thứ ba, hãng luật GOLD KEY có nhận được văn bản của Cơ quan điều tra yêu cầu gửi hồ sơ để cấp giấy cho luật sư trong vụ án này và Luật sư Lê Ngọc Luân đã gửi hồ sơ đầy đủ bao gồm Giấy yêu cầu luật sư của chị Trần Thị Thu Thủy, mẹ của cháu T.N.T, thẻ luật sư, chứng chỉ hành nghề luật sư và Giấy giới thiệu của Hãng luật GOLD KEY có đóng dấu xác nhận. Nhưng đã hơn 20 ngày mà Cơ quan điều tra không có bất cứ thông tin gì phản hồi.

"Thứ tư, tôi thực sự quá bất ngờ trước thông tin Cơ quan điều tra yêu cầu phải đến trực tiếp, coi thẻ luật sư thì mới đưa Giấy bảo vệ quyền lợi cho người bị hại. Trong suốt quá trình hành nghề của mình, đây là lần đầu tiên tôi được nghe thông tin như vậy. Trong nhiều vụ án mà tôi tham gia, các cơ quan như Cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát, Tòa án đều nhanh chóng cấp giấy và gửi ngay cho luật sư", Luật sư Lê Ngọc Luân, hãng luật GOLD KEY bức xúc.
nhan-chung.jpg
 Anh V.J chỉ tay ở vị trí công viên phía sau chung cư Lakeside, nơi anh đã nhìn thấy ông N.K.T có các hành vi xâm hại các bé gái
Trong diễn biến khác, trong Đơn tố cáo Cơ quan điều tra Công An TP Vũng Tàu ngày 21/9, chị Trần Thị Thu Thủy có viết: "ông N.K.T đã rêu rao khắp chung cư Lakeside rằng, ông T. sẽ mua vé máy bay cho 6 người nhà từ Hải Phòng vào để “xử lý và giải quyết”. Hành vi này được rất nhiều người dân sống quanh đó biết, trong đó có ông Lê Quang Nguộc - Bí thư Khu phố 6, Phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu".

Báo Phụ Nữ Việt Nam chiều 22/9 đã trao đổi với ông Lê Quang Nguộc, ông cho biết: "Tôi có nghe người hàng xóm nói về thông tin rằng, ông N.K.T sẽ đưa 6 người từ Hải Phòng vào để dẫn sang nhà tôi "xử lý" bởi tôi là người xúi chị Thủy đi kiện ông ta. Nếu nghe được trực tiếp, thì tôi đã đi báo công an rồi. Nhưng vì chỉ được nghe hàng xóm nói lại, nên tôi cũng chưa có động thái gì".

Vụ án ông N.K.T, 76 tuổi nhiều lần xâm hại bé T.N.T cùng 8 bé gái khác tại chung cư Lakeside Vũng Tàu đã khiến dư luận cả nước quan tâm. Ngày 21/8/2016, thượng tá Nguyễn Đức Trịnh, Phó Trưởng Công an TP Vũng Tàu đã xác nhận với báo Phụ Nữ Việt Nam rằng, đã có quyết định khởi tố vụ án. Tới thời điểm này, các cơ quan công quyền tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vẫn đang điều tra và chưa ra quyết định khởi tố bị can.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ sự việc bé 6 tuổi ở Vũng Tàu nghi bị ông lão 76 tuổi xâm hại:

Phần 1: Ác mộng hàng đêm tố cáo con bị xâm hại tình dục

Phần 2: Bí thư Vũng Tàu chỉ đạo làm rõ vụ 'xâm hại trẻ em'

Phần 3: Công an TP Vũng Tàu lấy lời khai của bé gái nghi vấn bị xâm hại

Phần 4: 'Lời khai của bé gái bị xâm hại được xem là chứng cứ'

Phần 5: Ông già bị tố xâm hại trẻ: 'Tôi không làm gì'

Phần 6: Ông lão bị tố xâm hại trẻ kiện lại người tố cáo

Phần 7: Thêm nhân chứng tố cáo ông già xâm hại trẻ em

Phần 8: Tỉnh ủy Vũng Tàu: 'Bảo vệ trẻ em là trên hết'

Phần 9: 7 vi phạm điều tra vụ dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu

Phần 10: Vụ trẻ bị xâm hại ở Vũng Tàu cực kỳ nghiêm trọng

Phần 11: Lộ thông tin điều tra vụ em bé bị xâm hại

Phần 12: Thêm cháu bé nhận đúng mặt ông lão nghi xâm hại trẻ em

Phần 13: Khởi tố vụ án ông lão xâm hại trẻ tại Vũng Tàu

Phần 14: Bà mẹ ở Vũng Tàu có con bị xâm hại tiếp tục làm Đơn tố cáo



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm