Những điều cần biết khi mua máy ép hoa quả

26/05/2016 - 16:11
Các chuyên gia điện máy khuyên người tiêu dùng phải căn cứ vào số lượng thành viên trong gia đình, nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại máy ép hoa quả có công suất và dung lượng phù hợp.
Tiêu chí lựa chọn máy ép hoa quả

Do nắng nóng, nhu cầu giải khát của người dân tăng cao nên thị trường máy ép hoa quả đang ‘nóng’ lên từ đầu hè. Anh Dương Hữu Hưởng - Phụ trách ngành hàng Gia dụng siêu thị điện máy Trần Anh cho biết, các mặt hàng như máy xay sinh tố, máy ép hoa quả luôn là sản phẩm được khách hàng ưa chuộng. Theo thống kê sơ bộ, số lượng máy ép hoa quả bán ra tại siêu thị từ đấu năm đến nay tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện trên thị trường có 2 loại máy ép hoa quả: máy ép ly tâm tốc độ cao và máy ép trục vít tốc độ thấp.

Máy ép ly tâm được sử dụng phổ biến. Máy có tốc độ cao, thời gian ép nhanh nhưng nước ép có lẫn một ít xơ bã, chưa lọc sạch hoàn toàn. Giá các loại máy này dao động khoảng 1 triệu - 3 triệu đồng.

Máy ép trục vít tốc độ thấp ép chặt trái cây để lấy nước nên nước ép không còn bã, chất dinh dưỡng được giữ lại nhiều. Tuy nhiên thời gian ép lâu và phải cắt nhỏ trái cây trước khi ép. Giá thành của máy ép tốc độ thấp giao động từ 6 - 10 triệu đồng. 
 
Theo ghi nhận của phóng viên ở một số cửa hàng điện máy trên phố Hai Bà Trưng, Tây Sơn hay các siêu thị điện máy như Pico, Trần Anh, Nguyễn Kim, HC…, thị trường máy ép hoa quả khá phong phú với nhiều thương hiệu. Dòng sản phẩm cao cấp của những hãng nhập khẩu có Philips, Panasonic, hay dòng sản phẩm bình dân hơn có Sunhouse, Pensonic…
my-p-tri-cy.jpg
Khi mua máy ép, bạn cần chú ý dung tích cối đựng bã và dung tích cối chứa nước để lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu của mình
Để lựa chọn cho mình một chiếc máy ép hoa quả phù hợp, người tiêu dùng cần căn cứ vào 2 điểm sau:

- Về dung lượng:

Khi mua máy ép, bạn cần chú ý dung tích cối đựng bã và dung tích cối chứa nước, lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu của mình để không bị gián đoạn trong quá trình ép trái cây.

Gia đình 2-4 người: Dung tích bình chứa nước khoảng 500ml, dung tích cối đựng bã khoảng 600ml.

Gia đình 4-6 người: Dung tích bình chứa 700ml, dung tích cối đựng bã 850ml.

Gia đình trên 6 người: Dung tích bình chứa khoảng 800ml trở lên, dung tích cối đựng bã khoảng 1l.

-Về công suất:

Máy ép có công suất 200W-300W thường ép được các loại trái cây mềm như dưa hấu, lê, dưa leo…

Máy ép công suất 400-650W có chức năng ép hiệu quả hơn, cho nhiều nước, phù hợp với nhiều loại trái cây, thực phẩm cứng như ổi, cóc, cà rốt…

Máy ép công suất 700W trở lên có thể xay ép khô xác, ép nước triệt để, tiết kiệm nhiên liệu.
may-xay-da-nang-panasonic-mj-dj31sra-5.jpg
Nếu ép trái cây mềm, bạn có thể dùng máy 200W-300W, những trái cây cứng hơn thì dùng máy có công suất lớn hơn
Sự khác biệt giữa máy xay sinh tố và máy ép hoa quả

Chị Đinh Lăng (phố Lương Đình Của, Hà Nội) dạo qua một số siêu thị điện máy để tham khảo và tìm mua một chiếc máy ép hoa quả. Chị Lăng phân vân: “Mùa hè nóng nực, tôi muốn ép sẵn nước hoa quả để trong tủ lạnh cho chồng con uống hàng ngày, vừa giải nhiệt lại vừa an toàn hơn là các loại nước hoa quả đóng hộp. Tuy nhiên, tôi đang phân vân không biết nên chọn máy xay sinh tố hay máy ép hoa quả”.

Anh Dương Hữu Hưởng, đại diện siêu thị điện máy Trần Anh cho biết, rất nhiều bà nội trợ đến đây mua hàng cũng có cùng nỗi băn khoăn như chị Đinh Lăng.
chon-mua-may-ep-trai-cay-phu-hop-voi-nhu-cau-6.jpg
Máy ép trái cây sẽ ép được cả vỏ, hạt, thân, tự loại bỏ được phần xơ của rau củ quả để cho ra những ly nước dễ uống
Máy xay sinh tố và máy ép trái cây đều có thể làm ra được những ly nước uống thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên giữa 2 loại máy vẫn có một số điểm khác biệt. Máy ép hoa quả ép được rất nhiều loại rau củ quả khác nhau, thậm chí còn ép được cả vỏ, hạt, thân của các loại này, tự loại bỏ được phần xơ của rau củ quả để cho ra những ly nước dễ uống.

Còn nếu sử dụng máy xay sinh tố, bạn phải cho thêm nước vào khi xay một số loại rau củ quả, phải dùng rây để lọc xơ vì loại máy này không có chức năng loại bỏ phần xơ như máy ép hoa quả. Đặc biệt, khi dùng máy để xay các loại nguyên liệu cứng, chỉ dùng máy xay từ 30 giây - 1 phút rồi nghỉ 1-2 phút mới nên thao tác tiếp.

Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần phải cân nhắc nhu cầu của mình để lựa chọn thiết bị phù hợp. Bởi máy xay sinh tố có thể xay thịt, đánh trứng, trong khi máy ép hoa quả thì không.

                                                   Một số sản phẩm tham khảo:

Máy ép ly tâm tốc độ cao:

 
- Máy Philips HR1811 - CS: 300W giá 1.129.000 đ

- Máy Panasonic MJ-68M 230W giá 1.389.000

- Máy Philips HR1836, 500W giá 2.099.000 đ

- Máy Philips HR1855, 2L, CS: 700W giá 3.099.000 đ

- Máy Panasonic MJ-DJ01S, CS: 800W giá 3.259.000 đ

Máy ép trục vít tốc độ thấp:

- Máy Panasonic MJ-L500SRA, CS 200W giá 6.649.000 đ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm