Những điều đặc biệt của khách sạn diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

28/02/2019 - 11:37
Khách sạn nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un ký thỏa thuận chung vào 14h hôm nay có gì đặc biệt? Hãy cùng PNVN tìm hiểu.
Được lựa chọn là địa điểm để Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un ăn tối và tổ chức các cuộc họp 1-1, họp song phương mở rộng, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội có gì đặc biệt?
 
metropole-9.jpg
Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều trong khuôn viên khách sạn. Ảnh AP

 

Khách sạn 5 sao đầu tiên ở Hà Nội
 
Sofitel Legend Metropole Hà Nội, được mọi người quen gọi là Metropole Hà Nội, là khách sạn được xây dựng năm 1901 bởi 2 nhà đầu tư người Pháp.
 
metropole-1.jpg
Khách sạn có cửa mở ra 3 mặt phố trung tâm Hà Nội

 

Đây là khách sạn 5 sao đầu tiên ở Hà Nội, với thiết kế đậm dấu ấn phương Tây, cổ kính, lãng mạn, mang bản sắc riêng độc đáo. Từ khi hoạt động, khách sạn liên tục được chọn là một trong những khách sạn hàng đầu không chỉ ở Hà Nội mà còn trên toàn lãnh thổ Việt Nam và Châu Á.
 
Nơi nghỉ dưỡng của nhiều chính khách
 
Trải qua hơn 100 năm lịch sử, Sofitel Legend Metropole Hà Nội là địa chỉ lựa chọn của nhiều chính khách trong những chuyến thăm hữu nghị Việt Nam.
 
metropole-5.jpg
Đây là địa chỉ lựa chọn của nhiều chính khách trong những chuyến thăm hữu nghị Việt Nam.

 

Nơi đây từng được chọn làm chốn nghỉ của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande, cựu Tổng thống Thụy Sĩ, Nhà vua Malaysia, Công chúa Monaco, Hoàng tử William, Thủ tướng Đan Mạch, Australia, Nhật, Singapore, Hàn Quốc, Pháp, Canada, Nigeria, Na Uy... Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng lựa chọn nghỉ tại đây trong chuyến công du đầu tiên đến châu Á.
 
Điểm đến của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới  
 
Khách sạn có cửa ra vào ở 3 mặt phố: Ngô Quyền, Lý Thái Tổ, Lê Phụng Hiểu này còn là điểm đến của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: vua hề Charlie Chaplin (năm 1936), Graham Greene – tác giả cuốn tiểu thuyết nổi tiếng "Người Mỹ trầm lặng"; nhà văn Somerset Maugham; nữ ca sĩ Joan Baez và diễn viên Jane Fonda, cặp đôi diễn viên Hollywood Angelina Jolie và Brad Pitt, giọng ca huyền thoại của nhóm The Rolling Stones Mick Jagger …
 
metropole-3.jpg
Trong chiến tranh, diễn viên Jane Fonda có nhiều kỷ niệm với khách sạn này

 

Ngoài ra, đây còn là lựa chọn của nhiều nhân vật nổi tiếng như Stephen Hawking, Mark Zuckerberg, chủ nhân giải Nobel Kinh tế Joseph Stiglitz… Một số phòng và món ăn của khách sạn hiện được đặt theo tên của các vị khách nổi tiếng này.
 
Căn hầm trú ẩn bí mật nằm trong khuôn viên khách sạn
 
Ngay cạnh khu bể bơi của khách sạn là một căm hầm trú ẩn bí mật. Trong thời kỳ chiến tranh, căn hầm đã bảo vệ nhiều du khách, trong đó có những người nổi tiếng như nữ ca sĩ Joan Baez và diễn viên Jane Fonda trong những trận ném bom rải thảm của Mỹ (1964-1973).
 
metropole.jpg
Cửa vào căn hầm trú ẩn nằm trong khuôn viên khách sạn

 

Sau chiến tranh, căn hầm rộng 40m2 được đóng lại và bít kín cho đến tháng 5/2012, hầm được mở cửa để đón khách lưu trú tham quan vào 17h và 18h hàng ngày. Năm 2013, khách sạn nhận giải danh dự của UNESCO vì những cố gắng bảo tồn di sản văn hóa - hầm tránh bom từ thời Mỹ ném bom miền Bắc.
 
metropole-7.jpg
Bên trong căn hầm rộng 40m2

 

Nét độc đáo của nhà hàng nơi Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên dùng bữa
 
Nhà hàng Vườn Hương Vị - Spices Garden là địa điểm Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên dùng bữa tối 27/2 là nhà hàng ẩm thực Việt nằm trong khuôn viên khách sạn 5 sao.
 
metropole-8.jpg
Nhà hàng Việt nơi Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên dùng bữa tối 27/2

 

Tại đây có những món ăn Việt Nam truyền thống, vốn rất quen thuộc với người Hà Nội, như phở bò, nem rán, nộm đu đủ thịt bò khô, bún chả Hà Nội, gà nướng lá chanh…  được các đầu bếp tìm tòi, khám phá, phát huy tối đa hương vị độc đáo của các loại gia vị... mang đến những dấu ấn khó quên cho du khách về ẩm thực Việt.
 
metropole-4.jpg
Ẩm thực Việt Nam được nâng tầm và tôn vinh tại Vườn hương vị

 

Được lựa chọn là địa điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, một lần nữa khách sạn cổ kính này lại ghi thêm dấu ấn đặc biệt trong lịch sử của mình.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm