Những điều khác biệt giữa người giàu và người chưa giàu (Phần 1)

27/06/2016 - 10:11
Có thể bạn không nghèo, nhưng bạn sẽ chỉ giậm chân tại chỗ, thậm chí là nghèo đi nếu giữ mãi những thói quen và suy nghĩ khiến bạn không thể giàu.
khac-biet-giau-ngheo-2.jpg

Người trung lưu sống thoải mái, người giàu sống ngược lại

Người chưa giàu cho rằng thoải mái là cảm thấy vui vẻ, cuộc sống thoải mái là khi có một công việc "yên ổn”, khi làm việc cho ai đó... Nhưng người giàu lại nhận ra rằng, những điều phi thường sẽ xảy ra khi chúng ta đặt mình vào trong những tình huống không thoải mái. Ví dụ như khi bắt đầu việc kinh doanh của riêng mình, bạn có thể gặp rủi ro, và rủi ro là một trong những điều không thoải mái. Nhưng một chút rủi ro đó lại là điều cần thiết mang lại cho bạn cơ hội giàu có và đạt được thành quả cao.

Nếu muốn giàu có hơn bạn cần bước ra khỏi "vùng thoải mái” của mình, và ít nhất sống với một chút không thoải mái. Bạn có thể sẽ thất bại, nhưng điều đó là dấu hiệu tốt, vì không thất bại chứng tỏ bạn chưa làm đủ nhiều để đạt được thành công.

Người trung lưu sống trên mức họ có, người giàu sống dưới mức họ có

Nếu bạn dùng thẻ ghi nợ hoặc sử dụng hình thức trả góp để chi trả những món đồ mình muốn mua, nếu bạn sẵn sàng vay tiền để đáp ứng nhu cầu của mình, thì bạn sẽ không bao giờ có được số tiền tích lũy để trở nên giàu có hơn. Người giàu không bao giờ để tiền của họ trở thành khoản phải trả nợ, họ chỉ sử dụng tiền vào việc có thể giúp họ kiếm được nhiều tiền hơn, bên cạnh đó họ chi tiêu dưới mức mà họ có. Thậm chí ngay cả khi "có khả năng” chi trả món đồ đắt tiền, học cũng sẽ không mua món đồ đó.

Bạn kiếm được 100 triệu một năm và tiêu hết 100 triệu một năm thì bạn vẫn sẽ không có gì trong tay.

khac-biet-giau-ngheo-1.jpg

Người trung lưu kết giao với tất cả mọi người, người giàu lựa chọn một cách khôn ngoan

Người giàu hiểu rằng, khi xung quanh mình là những người thành công, thì bản thân cũng sẽ có cơ hội thành công nhiều hơn. Tương tự như vậy, khi xung quanh bạn là những người không thành công, hoặc không có chí hướng phấn đấu để thành công, thì bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Bạn muốn đạt được thành quả cao hơn, kiếm được nhiều tiền hơn thì cần phải ở gần những người thành công hơn, học hỏi họ nhiều hơn.

Bạn muốn giàu có thì cần hướng đến sự giàu có, cần suy nghĩ theo cách người thành công suy nghĩ.

Người trung lưu làm việc để kiếm tiền, người giàu làm để học hỏi

Những người chưa giàu thường có xu hướng thay đổi công việc khi người khác dùng mức lương cao hơn để thuyết phục họ. Người giàu hiểu rằng làm việc không phải vì tiền, đặc biệt là trong giai đoạn đầu khi vừa vào nghề. Phát triển kỹ năng và những điều cần thiết cho công việc giúp bạn nâng cao bản thân và trở nên giàu có hơn. Bạn có thể làm công việc bán hàng để hiểu hơn về giới thương mại, cũng có thể làm việc cho ngân hàng để hiểu hơn về tính toán... Những gì bạn trải nghiệm, tiếp thu được sẽ giúp bản thân mình rất nhiều khi gặp lại vấn đề tương tự trong tương lai, bạn sẽ giải quyết dễ dàng hơn và nhanh chóng có được thành công hơn.

Hầu hết những người giàu không dựa vào mức lương cao để trở nên giàu có, họ làm việc để học hỏi kinh nghiệm cần thiết rồi mới trở nên giàu có.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm