Những điều không nên làm khi đã bước qua tuổi 24

21/04/2016 - 20:02
Kể từ tuổi 24 bạn đã là người trưởng thành, những thói quen từ thời ‘trẻ trâu’ cần được thay đổi.
24-tuoi-2.jpg
1. Mua trang phục ít tiền

Ở độ tuổi teen hoặc đầu hai mươi, không vấn đề gì khi bạn mua những bộ quần áo ít tiền và chỉ mặc vài lần rồi thay đổi theo xu hướng thời trang mới. Tuy nhiên khi bạn trưởng thành hơn và có một công việc nghiêm túc, thì bạn cũng cần đến những bộ trang phục nghiêm chỉnh, mang phong cách chín chắn. Đầu tư vào những “bộ cánh” có giá trị thì sẽ tốt hơn việc thay đổi tủ quần áo vài tuần một lần.

2. Hẹn hò với người không phù hợp

Có thể bạn thấy khó mà tìm được ai đó đáng để bạn bỏ thời gian và sự quan tâm của mình cho họ, nhưng trước khi bạn 24 tuổi, hẳn bạn biết được mình cần một người như thế nào. Đừng lãng phí thời gian tìm hiểu người mà bạn biết rõ rằng không phù hợp, hoặc ít nhất không phải đối tượng bạn cần. Đôi khi sẵn sàng cho người khác cơ hội cũng làm mất cân bằng cuộc sống thực của bạn.

3. Để ý về việc người khác nghĩ gì

Bản năng của con người là lo lắng về những gì người khác nghĩ về mình, không ai thích cảm giác mình bị đánh giá hoặc phê bình. Tuy nhiên quá quan tâm đến ý kiến của người khác có thể khiến bạn bị mất ngủ, hoặc thậm chí đánh mất những ước mơ hoặc khát vọng về một cuộc sống tuyệt vời mà bạn mong muốn. Hãy tin tưởng vào cảm nhận và đánh giá của bạn trước tiên.

4. Trách bố mẹ mình

Chắc chắn một điều rằng không ai trên đời hoàn hảo cả, và những lỗi bố mẹ bạn mắc phải lại có thể bắt nguồn từ bạn. Những vấn đề không như ý trong cuộc sống hàng ngày dễ khiến bạn trách cứ bố mẹ, nhưng hãy nhớ rằng việc trách cứ không mang lại kết quả tốt đẹp, thậm chí có thể làm hỏng mối quan hệ trong gia đình.

24-tuoi-1.jpg
5. Ôm hy vọng và giấc mơ từ ngày xưa

Những hy vọng và ước mơ trước đây của bạn nếu không thể hiện thực hóa, hoặc không phù hợp để bạn hướng tới ngay lúc này, thì hãy gác chúng sang một bên. Tìm mục tiêu mới thực tế hơn, khát vọng mới mang lại cho bạn nhiều cảm hứng hơn là việc bạn nên hướng tới.

6. Không quản lý tài chính

Nhiều năm trước bạn không cần lo lắng về những phức tạp có thể xảy ra với tình hình tài chính của mình, nhưng khi đã trưởng thành hơn bạn cần lên kế hoạch cho việc chi tiêu và đóng bảo hiểm để đảm bảo cuộc sống tương lai ổn định.

7. Lãng phí nhiều thời gian trên mạng internet

Đây sẽ là một điều khó khăn với hầu hết mọi người đang sống trong thời buổi công nghệ. Hầu hết chúng ta dành thời gian tiếp cận với các phương tiện truyền thông xã hội một cách vô thức, điều này làm lãng phí thời giờ của mỗi người. Bạn hãy thử giới hạn thời gian lên mạng mỗi ngày của mình, hoặc chỉ cho mình lên mạng thoải mái vào một ngày trong tuần.

8. Không coi trọng sức khỏe

Khi còn trẻ bạn có thể thức khuya, uống nhiều rượu, ăn những đồ ăn vặt ảnh hưởng xấu tới sức khỏe... Nhưng khi tuổi gần đến 30, cơ thể bạn sẽ không còn linh hoạt và thực hiện được nhiều nhiệm vụ bất lợi như trước. Hãy bắt đầu ăn uống lành mạnh và lên kế hoạch sống điều độ để sức khỏe bạn không bị suy yếu nhanh chóng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm