Những điều mẹ cần nhớ khi cho con đi biển

02/06/2018 - 07:00
Nhiều người thường chủ quan để con tự dùng phao khi tắm biển, điều này rất nguy hiểm vì trẻ dễ bị cuốn ra xa mà không biết, nhiều khả năng bị sóng đánh úp, những cơn sóng dồn dập khiến bạn không biết xử lý như thế nào dẫn đến những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Luôn bám sát trẻ khi tắm biển

 

Khi cho con đi du lịch biển hay đến các nơi có vùng sông suối, người lớn phải luôn kiểm soát con. Hãy chỉ cho trẻ chơi ở những nơi gần bờ, có cha mẹ bên cạnh giữ phao.

anh12.jpg
Khi cho con đi du lịch biển hay đến các nơi có vùng sông suối, người lớn phải luôn kiểm soát con. Ảnh minh họa

 

Nhiều người thường chủ quan để con tự dùng phao, điều này rất nguy hiểm vì trẻ dễ bị cuốn ra xa mà không biết, nhiều khả năng bị sóng đánh úp, những cơn sóng dồn dập khiến bạn không biết xử lý như thế nào dẫn đến những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

 

Tránh bị nhiễm lạnh khi con tắm biển

 

Thêm một lưu ý nữa là trẻ con rất thích nghịch nước, nhưng cha mẹ không nên cho con tắm biển quá lâu. Không nên để một đứa trẻ chơi đùa với nước biển và phơi mình trước gió biển 3-4 tiếng. Nhìn chung trẻ nhỏ không nên tắm biển quá 2 tiếng liên tiếp.

 

Khi đi tắm biển, cha mẹ nên mặc đồ bơi kín đáo cho trẻ. Nên dùng nước ngọt xối rửa thật kỹ sau khi tắm biển, nếu không chất muối đọng lại trên da sẽ làm cho da trẻ bị khô. Sau khi tắm, nên nhỏ mắt cho bé bằng nước muối sinh lý để giảm tác dụng kích thích của nước biển.

 

Để con không bị say nắng

 

Các mẹ có thể chống say nắng cho bé bằng cách trước khi đi biển, mẹ nên cho bé bổ sung một đợt vitamin A, vitamin E tùy theo tuổi và theo chỉ định của bác sĩ, việc này giúp chống lại tình trạng say nắng, say nóng và dị ứng khi đi biển.

 

Để đề phòng say nắng, say nóng, mẹ cần cho con đội mũ khi đi ra nắng, mặc quần áo thoáng mát, che được gáy. Tuyệt đối không cho trẻ tắm biển giữa trưa, chơi đùa trên cát vào thời điểm nóng đỉnh điểm từ 11h trưa đến 3h chiều. Đặc biệt, cần lưu ý cho con uống đủ nước, uống nước liên tục, từng ít một ngay cả khi không thấy khát.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm