Những đứa trẻ đơn độc tại “địa ngục” bị IS bỏ lại

17/07/2017 - 21:54
Ít ngày trước, thành phố Mosul, Iraq – Thủ phủ của Tổ chức khủng bố Hồi giáo IS - đã chính thức được giải phóng khỏi khủng bố. Thế nhưng, những gì còn lại ở thành phố này khiến con người ta không khỏi xót xa.

Sau 3 năm nằm trong sự kiểm soát của nhóm khủng bố tàn bạo nhất thế giới, Mosul giờ chỉ còn lại là một đống hoang tàn, tang tóc. Suốt ngày qua, những người lính đã tiến sâu vào từng ngóc ngách của thành phố và đau lòng khi chứng kiến cảnh những đứa trẻ đang oằn mình trên bờ vực giữa sự sống và cái chết. 

Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy hai đứa trẻ bò dưới đống đổ nát và một em đang ăn những thớ thịt sống đã bị thối rữa để níu kéo sự sống.

nhung-dua-tre-don-doc-tai-dia-ngu-is-vua-bo-lai-5.jpgCậu bé này được tìm thấy khi đang bò trên nền đất và ăn những mẩu thịt đã thối rữa.
 
nhung-dua-tre-don-doc-tai-dia-ngu-is-vua-bo-lai-3.jpgTrên cơ thể cậu bé bám đầy bụi bẩm. Hiện tại, cậu bé đang được lực lượng quân đội Iraq chăm sóc.

nhung-dua-tre-don-doc-tai-dia-ngu-is-vua-bo-lai-4.jpgMột em bé bị thương nặng được các chiến sĩ bọc bằng giấy bạc để giữ ấm cho em.

Sau đó, một cô bé được tìm thấy tên Amina đã được những người lính phát hiện và cứu sống sau khi nghe thấy tiếng kêu khóc tuyệt vọng của em dưới đống đổ nát. Khi được hỏi em cho biết cha mẹ em là những người tử vì đạo và họ có thể đã bị giết trong một vụ đánh bom tự sát.

nhung-dua-tre-don-doc-tai-dia-ngu-is-vua-bo-lai-2.jpgBé Amina được những người lính cứu hộ phát hiện khi nghe thấy tiếng em khóc.

nhung-dua-tre-don-doc-tai-dia-ngu-is-vua-bo-lai-1.jpg
Khi được hỏi, em cho biết, có thể cha mẹ đã chết trong một lần đánh bom tự sát.

nhung-dua-tre-don-doc-tai-dia-ngu-is-vua-bo-lai.jpg
Gương mặt ngây thơ bám đầy bụi bẩm vẫn in hằn sự sợ hãi của Amina


Những hình ảnh đau lòng trên khiến tất cả những ai chứng kiến đều sững sờ trước tội ác của IS và chợt nhận ra vết sẹo này sẽ còn tồn tại mãi mãi trên mảnh đất này. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm