Những đứa trẻ không có ngày Tết thiếu nhi

01/06/2018 - 16:50
Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, có nhiều đứa trẻ vẫn phải vất vả mưu sinh như những ngày bình thường khác trong năm. Đối với các em, việc được nhận những món quà hay được cha mẹ dắt đi chơi trong ngày Tết Thiếu nhi vẫn mãi chỉ là giấc mơ.
Trưa ngày 1/6, giữa dòng xe cộ tấp nập ở một quận trung tâm TP.HCM, bé Đỗ Duy Vỹ (quê Phú Yên) cầm chắc chắn xấp vé số trên tay, mắt dáo dác tìm khách mua. Mới 10 tuổi nhưng cậu bé này đã có “thâm niên” gần 2 năm đi bán vé số.
 
“Nhà em nghèo nên mẹ bảo em nghỉ học rồi đi bán vé số. Cả nhà em ai cũng đi bán vé số cả. Mỗi ngày cũng được khoảng 200 tờ đó”, Vỹ thật thà.
 
dsc_9152.JPG
Vỹ biết rằng ngày 1/6 là Tết Thiếu nhi nhưng em vẫn phải
đi bán vé số như những ngày khác và không được đi chơi, không có quà.

 

Khi được hỏi, cháu có biết ngày 1/6 là ngày gì không? Vỹ trả lời tỉnh queo:“Là ngày Quốc tế Thiếu nhi. Nhưng cháu không được đi chơi, cũng không có quà đâu. Cả nhà phải lo đi bán vé số kiếm sống mà”.
 
Trong khi đó, trên con đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q1, TP.HCM), chị Hồng (quê Bình Định) tỏ ra rất vất vả khi bế cậu con trai trên tay để đi bán vé số. Chị cho biết, hai mẹ con đã đi bán vé số từ nhiều năm nay, mỗi ngày cũng bán được khoảng hơn 200 tờ.
 
“Thì cũng biết ngày 1/6 là ngày Tết Thiếu nhi đó nhưng mình lấy tiền đâu mua quà cho con”, chị nói, giọng đầy chua xót.
 
dsc_4016.JPG
Hai mẹ con chị Hồng bán vé số trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1, TP.HCM)
Trong khi không ít bậc cha mẹ phải đau đầu tìm chỗ chơi cho con, mua quà gì để tặng con nhân dịp 1/6 thì có nhiều đứa trẻ vẫn miệt mài với công việc mưu sinh của mình.
 
img_8907.JPG
Nguyễn Thị Thanh Tuyền bán bánh tráng mưu sinh và không biết ngày 1/6 là ngày gì.
Nhiều năm nay, cô bé Nguyễn Thị Thanh Tuyền (SN 2003) cùng với các em phụ bố mẹ bán bánh tráng ở khu vực Cầu Mống (Q.1, TP.HCM) mưu sinh. Hằng ngày, chị em Tuyền thường phụ bố mẹ bán bánh từ chiều đến tận 2 giờ sáng ngày hôm sau mới nghỉ.
 
img_8912.JPG
Các em của Tuyền cũng không được đi chơi, nhận quà trong
ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6
Hỏi Tuyền có biết ngày 1/6 là ngày gì không thì cô bé lắc đầu và hỏi lại “là ngày gì hả cô” rồi lại miệt mài với công việc của mình.
Những đứa trẻ như Tuyền dường như biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình, sự vất vả của cha mẹ nên rất chăm chỉ làm việc. Tuy nhiên, dù phải bươn trải mưu sinh nhưng không vì thế mà các em đánh mất đi nét hồn nhiên tuổi thơ và vẫn thầm mơ ước đến những điều tốt đẹp hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm