Những giỏ quà Tết bạc triệu từ nông sản

16/01/2018 - 10:43
Những món hàng nông sản quen thuộc với mỗi gia đình như măng, miến, mấn, tôm khô, bưởi, cam… được lên ngôi trong những giỏ quà Tết 2018 với mức giá “sang chảnh”.
Không có bánh kẹo của Nga, Pháp, sâm Hàn Quốc hay yến sào, vi cá… nhưng những giỏ quà Tết nông sản vẫn có mức giá cao ngất ngưởng và chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng.

Chị Kim Anh (phố Khương Trung, Hà Nội) cho biết lý do lựa chọn giỏ quà nông sản làm quà biếu trong dịp Tết không chỉ để xua tan những lo lắng về thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn tỏng dịp cuối năm mà còn do những giỏ quà này được thiết kế đẹp mắt, sang trọng, theo đúng không khí của Tết cổ truyền. Chính vì vậy, những giỏ quà tặng nông sản, đặc sản vùng miền dù giá có cao vẫn được nhiều người lựa chọn để làm quà biếu, tặng.
qua-tet-2.jpg
Những món nông sản, đặc sản vùng miền hấp dẫn người thành thị

Chị Phùng Thu Hương (siêu thị Green Family, Mỹ Đình, Hà Nội) giải thích: Những sản phẩm nông sản được dùng làm quà biếu, tặng trong các giỏi quà tết đều là thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ, nông sản có chỉ dẫn địa lý… nên có mức giá khá cao. Bên cạnh đó, hình thức, mẫu mã của những giỏ quà này cũng được nhà sản xuất đầu tư nhiều thời gian và công sức, theo tiêu chí độc – lạ, nên giỏ quà Tết nông sản thường dao động từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng, tùy theo từng loại sản phẩm.
 
Nông sản lên ngôi
 
Để chuẩn bị cho Tết 2018, các cửa hàng, siêu thị, doanh nghiệp bán lẻ giới thiệu khá nhiều mẫu giỏ quà Tết nông sản để khách hàng lựa chọn. Các sản phẩm trong giỏ quà tết đều là những đặc sản vùng miền, được đặt trong những chiếc giỏ mây, hộp mây, hộp giấy, hũ thủy tinh có thiết kế sang trọng, lịch sự.
Người tiêu dùng có thể lựa chọn giỏ quà trái cây, với những loại trái đặc sản như vú sữa Lò Rèn, bưởi Diễn, cam, phật thủ, xoài cát Hòa Lộc, dừa Bến Tre, cam Xã Đoài…
qua-tet-1.jpg
Giỏ quà các loại trái cây: cam, phật thủ, bưởi Diễn... có giá 1.000.000 đồng.
qua-tet-cam-xa-doai.jpg
Cam Xã Đoài giá 100.000 đồng/1 quả, được đặc trong hộp sang trọng.
 
Những món đồ khô vốn đã quen thuộc trong gian bếp như măng khô, nấm hương, mộc nhĩ, hạt tiêu, hạt sen… cũng xuất hiện trong các giỏ quà Tết năm nay.
qua-tet.jpg
Giỏ quà Tết Quà của bà gồm 15 món, giá 2.500.000 đồng.
qua-tet-4.jpg
Giỏ quà Hương vị Tết với măng vầu, gạo nếp, hành tỏi, nước mắm…
qua-tet_hat-dieu_2tr5.jpg
Giỏ quà Tết gồm hộp Trà sen được lấy từ cốt trà San Tuyết cổ thụ ướp với 1000 bông sen Tây Hồ và hạt điều đặc biệt, có giá 2.500.000 đồng.
qua-tet-6.jpg
Giỏ quà Tết với những món truyền thống như trà, mứt khế xào, mứt gừng, hạt sen sấy, hạt điều, có giá 1.050.000 đồng.
 
Bên cạnh giỏ quà nông sản, còn có những giỏ quà thảo mộc với các sản phẩm có hương vị, sắc màu đặc trưng của Tết Việt như tinh dầu mùi già, tinh dầu cam, trầm thắp hương… cũng được giới thiệu đến người tiêu dùng.

Lưu ý khi lựa chọn
 
Trên thị trường hiện nay, hầu hết các giỏ quà nông sản đều do các doanh nghiệp bán lẻ, các cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị chọn lựa, thiết kế mẫu mã và đóng gói, vì vậy, khi chọn mua, bạn nên lựa chọn tại cửa hàng uy tín, có đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, nhà sản xuất, cung cấp sản phẩm hoặc dán nhãn tiêu chuẩn GAP, tiêu chuẩn hữu cơ… để mua được sản phẩm đúng giá, đúng chất lượng.
 
Một số địa chỉ mua quà tặng nông sản:
  • Trung tâm nông sản an toàn, 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
  • Vườn Nắng, 6 Phố Lụa, Vạn Phúc, Hà Đông
  • Thực phẩm Trần Gia, 180 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội
  • Green Family, khu đô thị Mỹ Đình 1, Hà Nội
  • Nhà Hàng Bể Cá, ngõ 64 Tô Hiến Thành, Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm