Những hình ảnh "gây bão" của người hâm mộ dành cho U23

28/01/2018 - 09:23
Một trận đấu có quá nhiều bất lợi đối với các cầu thủ của chúng ta, thế nhưng các “chiến binh” U23 Việt Nam đã mang đến cho CĐV những giây phút tưng bừng, khí thế khi đi cổ vũ chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Tại Hà Nội:

Theo ghi nhận của phóng viên tại SVĐ Mỹ Đình, ban tổ chức 4 màn hình led cỡ lớn ở trong sân và mở của miễn phí cho người hâm mộ đội tới cỗ vũ, theo dõi tiếp trận Chung kết.

c22.jpgSVĐ Mỹ Đình rực cờ đỏ 

Trong thời gian diễn ra trận đấu, đã hơn 10 vạn cổ động viên có mặt trên sân. Rất nhiều cờ Tổ Quốc, băng rôn và tiếng hò reo cổ vũ biến sân Mỹ Đình thành "chảo lửa".

c222.jpg
CĐV Hà Nội cổ vũ hết mình 

Để phục vụ người hâm mộ xem trận chung kết giữa đội U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan, sân vận động được lắp 4 màn hình lớn, trong đó có 2 màn hình rộng 200 m2 và 2 màn hình rộng 100 m2.

27537686_2062912167273265_2045488747_o.jpgCác CĐV vẫn xuống phố đi "bão" sau chung kết 

Chị Phạm Thanh Hương, (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Dù kết quả như thế nào thì chúng tôi vẫn cảm ơn các tuyển thù Việt Nam đã cho người hâm mộ nhưng giây phút tuyệt vời”. 

27398010_2062912200606595_1912290567_o.jpgNgười hâm mộ vẫn hô vang Việt Nam Vô địch sau chung kết 

Tại TP Đà Nẵng sinh viên các trường đại học Đà Nẵng cũng hòa mình vào không khí hào hứng trong trận Chung kết.

c66.jpgSV ĐH Đà Nẵng tham gia cổ vũ hết mình 

Khoảng 14 giờ, hàng ngàn người dân đã tập trung ở Công viên Biển Đông bên bờ biển Đà Nẵng theo dõi trận chung kết giữa hai đội U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan...

Tại TPHCM, dù 11 giờ đêm nhưng các tuyến đường trung tâm tại quận 1, quận 3 như Cách Mạng Tháng Tám, Hàm Nghi, Pasteur, Đồng Khởi…vẫn tấp nập người xuống phố. Tinh thần cổ vũ của các VĐV vẫn “rực cháy”, khiến giao thông nhiều đoạn tắt nghẽn cục bộ.

v23.jpgĐường TPHCM tắc nghẽn nhiều nơi do CĐV đi "bão" 

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, từ khoảng 14h, UBND TP HCM đã chiếu cùng lúc 10 màn hình LED kích thước 7 x 12,5m. Các bãi giữ xe phục vụ sự kiện đã chật cứng, nhiều chỗ treo biển tạm ngừng nhập xe.

c99.jpg
Phố đi bộ Nguyễn Huệ không còn chỗ chen khi trận đấu bắt đầu
c200.jpg
Nhiều bãi giữ tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ đã hết chỗ

Trước đó, sáng 27/1, trên địa bàn TPHCM, nhiều công nhân đến công ty với trang phục áo cờ đỏ sao vàng. Họ đều cùng chung một nhịp đập vì tình yêu bóng đá nước nhà. Cách cổ vũ của họ là lời cầu chúc đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng.

v4.jpg

 Các nữ công nhân cũng thay đổi đồng phục để thể hiện tinh thần yêu thể thao

v6.jpgCác công nhân chụp hình kỷ niệm 

Ngay đến cả các em nhỏ ở trường mầm non cũng háo hức được bố mẹ mặc cho áo cờ đỏ sao vàng đến lớp. Tại trường mầm non Hoa Mai (quận Gò Vấp, TPHCM) các cô giáo tổ chức tiết học làm cờ Tổ Quốc cho các bé. Qua hoạt động, giáo dục tình yêu quê hương đất nước, sự tự hào dân tộc, đồng thời giúp các cháu thêm yêu thể thao, rèn luyện những kỹ năng khác như khéo léo... qua việc cắt dán.

v1.jpgTiết học làm cờ của trường mầm non Hoa Mai (quận Gò Vấp, TPHCM) v3.jpgCác em say sưa làm cờ 

Để tạo điều kiện cho các bệnh nhi ung thư có được niềm vui như hàng triệu người hâm mộ VN, Bệnh viện Ung bướu TPHCM cũng trở thành một “địa điểm” cho trận Chung kết phục vụ hơn 500 ghế ngồi cùng màn hình tivi lớn, dàn loa, cờ, băng – rôn để cổ vũ...

c166.jpg
Các bệnh nhân tại BV Ung bướu TPHCM cũng hăng hái cổ vũ bóng đá

Dù kết quả chỉ dừng lại ở ngôi vị Á quân nhưng các bạn trẻ tại các TP lớn như Hải Phòng, Hà Nội, TP HCM… vẫn đổ xuống đường đi “bão”. Bạn Nguyễn Thị Thanh, sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM chia sẻ: “Mặc dù đội tuyển Việt Nam không giành được giải vô địch nhưng em vẫn tự hào về các anh ấy. Các cầu thủ đã chơi hết mình cháy hết mình trong thời tiết băng giá như vậy. Em rất nể phục các anh ấy”.

c177.jpg
CĐV tranh thủ ăn lót dạ để cổ vũ
c188.jpg
Một CĐV cháy hết mình vì bóng đá

Các tuyến đường trung tâm ở các thành phố đã nghẹt cứng, cờ đỏ sao vàng vẫn tung bay, khẩu hiệu “Việt Nam vô địch” vẫn được CĐV hô vang và lực lượng cảnh sát giao thông lại thêm một đêm mất ngủ như trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar.

Đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu (Trung Quốc) sẽ về Hà Nội vào sáng mai, 28/1, sớm hơn nửa ngày so với lịch trình ban đầu. Dự kiến chuyến bay sẽ hạ cánh tại sân bay Nội Bài vào 12g ngày 28/1.

Dự kiến, đội tuyển đến sân bay Nội Bài lúc 12g và được đón bằng xe buýt mui trần, sau đó diễu hành về trung tâm Hà Nội để chung vui cùng người hâm mộ.

Khoảng 20g cùng ngày, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức đại tiệc mừng công cho toàn đoàn U23 Việt Nam trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm