Những loại rau củ quả hàng đầu cho người bị viêm loét dạ dày

29/04/2019 - 10:00
Danh sách những loại rau củ quả dưới đây là lựa chọn hàng đầu cho người bị viêm loét dạ dày có thể bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình.

Súp lơ

sup-lo.jpg

Có chứa sulforaphane giúp chống lại vi khuẩn H. pylori (nguyên nhân gây viêm loét dạ dày). Bạn có thể thêm súp lơ vào món salad và thưởng thức.

Bắp cải

bap-cai.jpg

Giàu vitamin U, có thể chữa lành các vết loét dạ dày. Bên cạnh đó, bắp cải cũng chứa axit amin Glutamine, hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả. Bạn có thể ăn sống hoặc thêm trong món salad để thưởng thức ít nhất 2 chén mỗi ngày.

Củ cải

cu-cai.gif

Giàu chất xơ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, hấp thụ kẽm và các khoáng chất khác. Cân nhắc ăn củ cải trắng mỗi ngày để loại bỏ các nguyên nhân gây viêm niêm mạc dạ dày, khó tiêu và các vấn đề về dạ dày khác.

Ớt chuông

ot-chuong.jpg

Ớt chuông ngọt có lợi trong giảm viêm loét dạ dày. Bạn thái lát mỏng và cho vào món salad mỗi ngày để giữ được tối da chất dinh dưỡng.

Cà rốt

ca-rot.jpg

Vitamin A trong cà rốt giúp loại bỏ viêm loét dạ dày, viêm dạ dày hoặc chứng khó tiêu.

Bạn có thể chế biến cà rốt bằng cách nấu chín, ăn sống kèm salad hoặc có thể uống một ly nước ép cà rốt mỗi ngày.

Táo

tao.jpg

Cân nhắc ăn một quả táo mỗi ngày làm giảm nguy cơ cũng như tác động của bệnh viêm loét dạ dày. Bên cạnh đó, táo có chứa flavonoid có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn H. pylori.

Quả việt quất

qua-viet-quat.jpg

Ăn quả việt quất vào buổi sáng có thể giúp điều trị viêm loét dạ dày. Chúng là một nguồn giàu chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng, giúp cải thiện hệ miễn dịch và tăng tốc độ phục hồi khi bị viêm loét dạ dày.

Quả mâm xôi

qua-mam-xoi.jpg

Chứa một lượng cao hợp chất phenolic và cũng là một nguồn giàu chất xơ, hỗ trợ hệ tiêu hóa và kiểm soát bệnh viêm loét dạ dày.

Dâu tây

dau-tay.jpg

Chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ bị viêm loét dạ dày. Bạn nên ăn 1 cốc dâu tây mỗi ngày kết hợp với ngũ cốc hoặc đồ ăn nhẹ  vào buổi chiều.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm