Những lời khuyên của U30 dành cho U20

02/05/2016 - 14:31
Người đã qua tuổi 30 đôi khi nhớ lại quãng thời gian đã qua của mình cùng câu nói “Giá như...”.
u20-u30-1.jpg
  1. Bạn sẽ không bao giờ thực hiện được ước mơ của mình nếu chờ đợi đến khi có đủ tiền

Kiên nhẫn chờ đợi là điều tốt. Nếu bạn có thể chờ cho đến khi mình thực sự sẵn sàng biến giấc mơ thành sự thật, thì cơ hội thành công có thể tăng lên nhiều lần. Nhưng không có nghĩa là bạn không làm gì cả. Bạn cần thực hiện nó dần dần, đến thời điểm thích hợp ước mơ sẽ thành thật.

  1. Đừng để ý quá nhiều về việc người khác nghĩ gì

Tập trung vào mục tiêu của bạn là điều cần thiết hơn việc để ý người khác nghĩ gì về nó, hoặc ai sẽ là người nhìn thấy thành công của bạn.

  1. Đừng quá quan trọng ngoại hình của bạn

Diện mạo bên ngoài khá quan trọng, nhưng không quan trọng đến mức khiến bạn đau đầu vì nó. Hãy quan tâm nhiều hơn đến những việc xảy ra xung quanh bạn hoặc những điều gần gũi với bạn. Những người bạn tốt thật sự sẽ yêu quý con người bên trong của bạn hơn vẻ ngoài bạn có.

  1. Đừng quá nghiêm khắc với bản thân

Hãy cứ tin tưởng rằng bạn là người tuyệt vời, ngay cả khi những điều không hay xảy ra cũng đừng mất niềm tin vào bản thân mình. Đây là cách tốt nhất để bạn động viên bản thân, nếu không cho đến khi 30 tuổi, bạn sẽ trở nên tệ hơn rất nhiều.

  1. Không ngừng học hỏi

Một phần quan trọng nhất tạo nên ý thức của con người đó là học hỏi. Xung quanh bạn là kho tàng kiến thức, có rất nhiều người hiểu biết và nhiều cơ hội để bạn học hỏi. Tiếp thu kiến thức bất cứ khi nào có thể, để khi tuổi càng cao bạn càng tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống cho bản thân mình. Sống là không ngừng học hỏi.

  1. Mắc lỗi sai

Mắc lỗi là điều con người không thể tránh khỏi, đừng sợ rằng mình làm sai mà không thử sức. Nếu bạn làm phiền lòng ai đó vì lỗi của mình thì hãy can đảm xin lỗi và rút kinh nghiệm, không nên để sai lầm ám ảnh mà nên lấy đó làm bài học để có được thành công trong tương lai.

  1. Đừng lo lắng quá nhiều về tương lai

Tương lai là điều không ai có thể biết chắc chắn, cho dù bạn lo lắng cũng không thể xoay chuyển mọi chuyện như ý mình. Đừng nghĩ quá nhiều về vấn đề tuổi tác ngày càng cao, về những thứ được-mất, hoặc về tiền bạc, hãy cứ sống hết mình của ngày hôm nay, và sẵn sàng đối mặt với những thử thách chờ đón phía trước.

  1. Tận hưởng tuổi trẻ

Cảm nhận và ghi nhớ từng khoảnh khắc đang trải qua là điều khiến bạn không hối tiếc khi “về già”. Bởi vì tuổi trẻ qua đi sẽ không quay lại, không còn cơ hội cho bạn tận hưởng những điều tuyệt vời cũng như trải nghiệm những khó khăn mà bạn đang có.

  1. Đừng kiêu ngạo

Bạn đừng nên nghĩ rằng mình biết mọi thứ, dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Cuộc sống luôn có những điều mà bạn không thể biết, nếu cho rằng mình đã biết đủ mà coi thường việc học hỏi người khác sẽ khiến bạn trở nên thua kém.

  1. Đặt gia đình lên trên hết
Hãy dành tình cảm cho gia đình mình nhiều hơn vì gia đình là cuộc sống của bạn, những người thân yêu không bao giờ bỏ mặc bạn trong bất cứ hoàn cảnh nào. Có thể bạn không có nhiều thời gian kết nối với các thành viên trong nhà, nhưng hãy ưu tiên gia đình khi nào có thể.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm