Những lưu ý khi ăn cá trứng đông lạnh

20/07/2016 - 10:19
Cá trứng không chỉ chứa nhiều đạm và các chất béo có lợi cho sức khỏe, mà còn chế biến được nhiều món ăn ngon như nướng, rán, sốt chua cay... Mách bạn một số bí quyết khi chọn ăn cá trứng.
mhz1466871098.jpg
Chú ý hình dáng: Cá  trứng có hình dạng nhỏ như con cá kèo, xương nhỏ, mềm... và điểm đặc biệt hơn cả là bụng cá luôn chứa đầy trứng dù không phải mùa sinh sản và  tất cả các cá thể giống cái hay đực đều mang đặc điểm này. Do đó, khi mua cá trứng, bạn chỉ cần quan sát để chọn cá có thân tròn, mập. Những con cá thân nhỏ, xẹp  thường là cá đã để lâu ngày, ăn không ngon.

Đọc kỹ thông tin trên bao bì: Do cá trứng là loài chỉ có ở các nước châu Âu, được nhập khẩu và chia nhỏ, đóng gói để phân phối ở thị trường nước ta nên khi chọn cá bạn lưu ý xem kỹ các thông tin trên bao bì như: Địa chỉ nhà phân phối, hạn sử dụng...  Bạn nên chọn những sản phẩm càng mới đóng gói càng tốt. Bởi vì, các mặt hàng đông lạnh khi để lâu sẽ dần biến chất, các chất béo cũng oxy hóa dần, nên mùi vị và hương vị sẽ kém đi. Ngoài ra, những sản phẩm đã xuất hiện đá cục hoặc lẫn các tinh thể băng, chứng tỏ việc bảo quản không được tốt, thì bạn cũng không nên mua.
ca-trung1.JPG
Lưu ý khi chế biến: Cá trứng mua về không cần sơ chế hay móc bỏ ruột, bạn chỉ cần rã đông rồi rửa sạch. Nếu đã rã đông, bạn nên sử dụng hết, không nên cất vào tủ lạnh làm đông lại vì lần sau sử dụng, cá sẽ không ngon. Sau khi rửa sạch cá, bạn nên lau khô bằng khăn sạch. Cá trứng rất mau chín, vì thế trong bất cứ món nào, bạn cũng nên chế biến thật nhanh để cá chín đủ độ, không bị khô, xác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm