Những mẹo cần biết khi mua củ đậu

19/07/2016 - 08:26
Theo Đông y, củ đậu có vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, giải độc. Để chọn được những củ đậu ngon bạn cần lưu ý những đặc điểm sau.
jicama.jpg

Chú ý màu sắc

Chọn củ đậu còn tươi mới, phần cuống lá của củ đậu còn xanh, phần da có màu trắng ngà. Tuy nhiên, để trông củ đậu bắt mắt hơn, người bán thường cắt cuống và rửa củ trắng sạch nên bạn cần quan sát kỹ để tránh mua phải củ đậu đã “cũ”, hỏng.

Những củ đậu bị dập, có màu thâm xỉn, màu vàng sậm hay có vết ở phía ngoài bạn cũng không nên chọn, vì có thể củ đã bị sâu hoặc hỏng ở phía bên trong, dù vỏ ngoài trông tương đối bình thường.

Về hình dáng

Bạn chú ý chọn củ căng đều cân đối, vỏ củ đậu nhẵn, mỏng, như vậy, củ mới ngọt và thơm mát, nhiều nước. Những củ đậu vỏ thô sần thường là khô và kém ngọt. Khi chọn củ đậu, không quan trọng là chọn củ to hay nhỏ mà cần chọn củ có cuống nhỏ. Cuống càng nhỏ, củ đậu càng “nạc”, ít xơ, ăn ngon hơn.
an-kieng-bang-cu-dau3-1.png
Công dụng

Trong củ đậu chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và muối khoáng khác như: sắt, canxi, photpho, vitamin C... cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, củ đậu hầu như không chứa chất béo, nên thích hợp cho việc ăn nhẹ, ăn khi muốn giảm cân.

Ngoài việc dùng ăn sống, người ta còn dùng củ đậu trong chế biến món ăn, tạo nên những thức ăn có hương vị hấp dẫn như xào với tôm thịt, nấu canh, hầm, salad...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm