Những món ăn hỗ trợ điều trị chứng xuất tinh chậm

10/05/2019 - 14:30
Xuất tinh muộn (chậm) là một biểu hiện của chứng yếu sinh lý nam giới. Thông thường, nam giới sau khi “thâm nhập” vào trong “cô bé” từ 20 phút trở lên, có đầy đủ các điều kiện ham muốn, kích thích, dương vật đủ độ cương cứng mà khó hoặc không thể xuất tinh được thì bị coi là mắc chứng xuất tinh chậm.
Hậu quả của xuất tinh chậm
 
Nam giới mắc chứng xuất tinh chậm sẽ rơi vào trạng thái lo âu, căng thẳng; thời gian quan hệ quá lâu khiến cả hai bên đều mệt mỏi, chán chường, không còn hứng thú, giảm hưng phấn; khi đời sống chăn gối của vợ chồng không hài hoà, gây ảnh hưởng xấu đến tình cảm vợ chồng cũng như hạnh phúc gia đình; nguy hại hơn, chứng xuất tinh chậm cũng có thể gây vô sinh ở nam giới do ảnh hưởng đến chức năng cương dương (35% số nam giới vô sinh do không thể xuất tinh).
1545786525-103-154574805286350-thumbnail_schema_article.jpg
Ảnh minh họa
Nguyên nhân
 
- Do yếu tố tâm lý, stress, căng thẳng, lo sợ.
 
- Kích thích tới “cậu nhỏ” không đủ , “cô bé” quá rộng, không đủ chặt để ôm lấy “cậu bé”, quan hệ khi không có cảm xúc, làm mất khoái cảm.
 
- Bao quy đầu quá dài, làm giảm khoái cảm, khó tuột, gây đau đớn, khó khăn hơn khi “yêu”.
 
- Rối loạn nội tiết, hormone sinh dục thiếu hụt, mắc các bệnh như bệnh thần kinh, bệnh tiểu đường, đột quỵ, tổn thương thần kinh vùng tuỷ sống, tổn thương dây thần kinh kiểm soát cực khoái ở vùng chậu.
 
- Các phẫu thuật liên quan đến tuyến tiền liệt như giải phẫu qua niệu đạo của tuyến tiền liệt, loại bỏ tuyến tiền liệt.
 
- Do tác dụng phụ của một thuốc chống trầm cảm, an thần, hạ áp ... mà người bệnh đã dùng trước khi quan hệ.
 
- Ngoài ra, rượu, nicotine và ma túy cũng có thể gây ức chế xuất tinh vì đây đều là các chất kích thích, gây hưng phấn, kìm hãm sự xuất tinh.
 
Điều trị
 
Để giúp điều trị xuất tinh muộn, cần ăn thanh đạm, nhiều rau xanh, tăng cường thực phẩm giàu vitamin C, E, kẽm... tốt cho tinh trùng, tăng cường ăn thực phẩm bổ thận, nhu can, hoạt huyết, bổ khí huyết, dưỡng âm (thịt, thận dê, nội tạng động vật, thịt bò, gan gà, trứng gà, thịt chó, hải sâm, cá mực, váng đậu...), hạn chế đồ cay nóng, dầu mỡ...
 
Các món ăn hỗ trợ điều trị chứng xuất tinh muộn
 
- Vỏ quýt 10g, hạnh nhân 10g, xơ mướp 10g, đun sôi 15 phút, thêm chút đường, mùa đông uống ấm, mùa hè uống nguội, có tác dụng bổ gan, trị chứng không xuất tinh.
 
- Móng lợn 4 cái, thêm hành, nêm muối hầm nhừ, có tác dụng bổ thận tinh, phù hợp với những người thận hư, thận yếu, ít tinh dịch hoặc khó xuất tinh. Hành trị tâm thận bất giao, tốt cho người âm hư hỏa vượng.
 
- 10 hạt dẻ nghiền vỡ nấu với gạo nếp thành cháo, thêm 15g quế, chút đường, có tác dụng bổ thận, tim, an thần, thích hợp với người không xuất được tinh do tâm thận bất giao.
 
- Nhân hạt đào 10g nghiền nhỏ nấu với 50g gạo nếp thành cháo, có thể thêm đường đỏ, trị chứng không xuất tinh do ứ huyết. Gạo nếp có tác dụng bồi bổ, tăng cường chức năng sinh lý.
0-piomtg7pcbrup51i.jpg
Đậu đỏ nấu là một trong những món ăn có lợi cho sống tình dục
 
- 50g gạo nếp nấu thành cháo, cho 10g viễn chí, 10g nhân hạt táo (táo nhân) 10g. Mỗi tối trước khi đi ngủ ăn, có tác dụng định tâm an thần, ích tinh, thích hợp với người không xuất được tinh do tâm thận bất giao.
 
- 30g đậu đỏ nấu, thêm 50g gạo nếp nấu thành cháo, có thể cho đường trắng, có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, tán huyết tiêu thũng, thích hợp với người không xuất tinh do thấp nhiệt lâu ngày.
 
Bên cạnh đó, áp dụng chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học, hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê..., thường xuyên luyện tập, giữ cho tinh thần luôn ở trạng thái thoải mái, hạn chế đến mức thấp nhất những căng thẳng, mệt mỏi... sẽ giúp giảm thiểu tình trạng xuất tinh chậm.
 
Sử dụng thuốc cũng là một biện pháp hiệu quả. Tuy nhiên, dùng loại thuốc nào, liều lượng bao nhiêu thì cần xác định được nguyên nhân gây bệnh và phải có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm