Những món đồ Mottainai đầu tiên đã tìm được chủ nhân mới

25/05/2016 - 14:24
Váy, sách truyện, giày dép... là những món đồ đầu tiên đã tìm được chủ nhân mới của mình
 8 cuốn sách tromng diện mạo những đôi dép thần kỳ đã được bán. Những yêu thương từ tấm lòng của chủ nhân trước sẽ tiếp tục được chủ nhân mới nâng niu và yêu thương. Kết nối những tấm lòng nhân ái, truyền cảm hứng đến những mảnh đời trẻ thơ thiệt thòi là thông điệp tuyệt vời của Mottainai.
Đôi dép Thái Lan size 35 cũng đã tìm được chủ nhân mới của mình. Chúc cho những 'đôi dài vạn dặm' tiếp tục nối yêu thương cùng Mottainai 2016 

Những điểm mới của Mottainai 2016

- Quy mô toàn quốc.

- Bán đấu giá đồ online và trực tiếp.

- Trao quà từ tiền được quyên góp đến trẻ em trong đối tượng hưởng lợi của Chương trình tại Tây Bắc (tuần đầu tháng 11/2016).

Cách tham gia Mottainai 2016

Từ ngày 1/5/2016, mời bạn:

- Ủng hộ đồ đã qua sử dụng (Quần áo lành lặn, kiểu dáng kích cỡ phù hợp; Đồ gia dụng; Đồ nội thất; Đồ lưu niệm; Văn phòng phẩm; Đồ chơi trẻ em; Đồ dùng học tập; Giày dép, túi xách, phụ kiện...), gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, ĐT: 04.39713500; Văn phòng đại diện Báo Phụ nữ Việt Nam, 38 Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM, ĐT: 08.39303034.

- Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 102010000016663 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online và cập nhật về Chương trình.

“Mottainai” xuất phát từ Nhật Bản, là một thán từ trong ngôn ngữ của người Nhật có từ xa xưa, có ý nghĩa là “Lãng phí quá!”. Câu cảm thán này thường được dùng khi những vật hữu dụng (thức ăn, thời gian, trí tuệ, năng lực...) bị bỏ đi một cách đáng tiếc trong lúc giá trị sử dụng vẫn còn.

- Theo Phật giáo truyền thống, Mottainai dùng để chỉ sự hối hận đối với việc lãng phí các nguồn lực của cuộc sống - bởi đó là món quà của thiên nhiên, trên hết là sự linh thiêng, cao cả.

- Quan niệm về Mottainai hiện đại được thể hiện trong “4Rs: giảm, tái sử dụng, tái chế và sửa chữa”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm