Những nghệ sĩ Việt mất bạn, mất tiền, bị ngàn người ghét vì 'vạ miệng' trên facebook

19/10/2018 - 09:29
Ca sĩ Trần Thu Hà, Tùng Dương từng làm mất lòng đồng nghiệp, động chạm đến công chúng và bị chỉ trích nhân cách nặng nề chỉ vì vài câu nói thể hiện quan điểm trên facebook. Gần đây nhất, khi Mỹ Linh phát ngôn ủng hộ xây Nhà hát 1.500 tỷ đồng trên trang cá nhân của mình cũng đã gặp phản ứng gay gắt.

Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, là cầu nối nhanh nhất giữa nghệ sĩ và công chúng. Để chia sẻ những hoạt động của mình đến khán giả, các nghệ sĩ Việt đều có một trang cá nhân trên facebook và thường xuyên nhận được hàng nghìn lượt like và chia sẻ.

Không thể phủ nhận sự kết nối chặt chẽ giữa nghệ sĩ và công chúng thông qua facebook, nhưng cũng không ít lần, vì những chia sẻ trên facebook mà nghệ sĩ Việt điêu đứng, mất cả bạn, mất cả tiền và thậm chí bị hàng nghìn người chỉ trích.

Ca sĩ Trần Thu Hà “xích mích” với ca sĩ Thu Phương về danh xưng “diva”

Ca sĩ Trần Thu Hà từng được khán giả biết đến là “con nhà nòi” khi có cả bố và chú là nghệ sĩ gạo cội của nền âm nhạc Việt Nam. Từ khi còn trẻ đến lúc phát triển sự nghiệp ca hát và được mệnh danh là một trong 4 diva của nền âm nhạc Việt Nam, ca sĩ Trần Thu Hà đều nói không với scandal.

my-linh-diva-khong-co-nghia-khong-the-thay-the-duoc_828x768.jpg
Ca sĩ Trần Thu Hà
 

Tuy nhiên, năm 2015, sau đêm nhạc The master of Symphony của 4 diva là Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần và ca sĩ Thu Phương, một thành viên tỏ ra không hài lòng khi nghe Hà Trần trả lời phỏng vấn chỉ nhắc tên Thanh Lam, Hồng Nhung và Mỹ Linh mà không đề cập gì đến Thu Phương.

Đáp lời, Hà Trần thẳng thắn phủ nhận danh xưng diva cho Thu Phương và cho rằng khi bộ ba Lam - Nhung - Linh thành vedette trên các sân khấu lớn ở Hà Nội thì Thu Phương vẫn chỉ là ngôi sao hát vũ trường.

Phát ngôn này của Hà Trần đã khiến không ít cư dân mạng bức xúc, nhiều bình luận lên án mạng mẽ cách chia sẻ của Hà Trần. Dù Thu Phương không chính thức lên tiếng, nhưng nhiều người cho rằng, mối quan hệ của Hà Trần và Thu Phương sẽ không còn êm đẹp như trước.

Tùng Dương và phát ngôn nhạc Bolero khiến nền âm nhạc thụt lùi

Năm 2017, trong khi dòng nhạc Bolero đang được nhiều người yêu thích, không ít nghệ sĩ Việt đã tổ chức hẳn một liveshow nhạc Bolero và nhận được rất nhiều hưởng ứng thì bất ngờ, ca sĩ Tùng Dương chia sẻ: "Bolero có giá trị về mặt hoài niệm nhưng nếu người già, trẻ, lớn, bé đều đắm đuối với dòng nhạc này thì đó thực sự là sự thụt lùi trong âm nhạc".

tung-duong.jpg
Ca sĩ Tùng Dương không ngại va chạm khi phát ngôn
 

Ngay lập tức, chia sẻ của Tùng Dương bị nhiều người chỉ trích, đụng chạm đồng nghiệp, đặc biệt là Đàm Vĩnh Hưng - người đang tất bật chuẩn bị cho show diễn về dòng nhạc Bolero trong thời điểm đó: "Tùng Dương đang tự ảo tưởng cho mình là ai đó ghê gớm lắm", Đàm Vĩnh Hưng bức xúc.

Tuy nhiên, đứng trước chỉ trích của công chúng, ca sĩ Tùng Dương vẫn khẳng định: "Mọi phát ngôn của tôi trước giờ đều xuất phát từ lương tâm và trái tim mình, chứ không phải một sự hồ đồ".

Ca sĩ Mỹ Linh và phát ngôn ủng hộ xây dựng nhà hát 1.500 tỷ đồng

Đầu tháng 10/2018, trong khi đề án xây dựng Nhà hát Giao hưởng, nhạc và vũ kịch tại Thủ Thiêm, TPHCM trị giá 1.500 tỷ đồng đang khiến người dân đưa ra nhiều ý kiến trái chiều, thì bất ngờ ca sĩ Mỹ Linh lên tiếng trên trang cá nhân thể hiện quan điểm ủng hộ xây dựng Nhà hát.

chieu-cao-cua-my-linh-21.jpg
Ca sĩ Mỹ Linh

 

Ngay lập tức, nhiều cư dân mạng cho rằng, ca sĩ Mỹ Linh đang đứng ở vị trí gia đình “khá giả” để nhìn nhận vấn đề và cho rằng, câu chuyện cô đưa ra không liên quan gì đến việc xây nhà hát. Nặng nề hơn, không ít cư dân mạng bức xúc chỉ trích ca sĩ Mỹ Linh không quan tâm đến cuộc sống khó khăn của người dân hiện nay.

Trước áp lực từ cộng đồng mạng, Mỹ Linh đã nhanh chóng xóa bỏ dòng trạng thái trên khỏi trang cá nhân và chia sẻ: “Một việc cho dẫu mình có thành ý nhưng vẫn có thể bị hiểu sai nên bản thân tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc về việc này. Nói “với ai” là một điều quan trọng".

Sử dụng mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”. Hiệu quả rất rộng lớn nhưng tiêu cực cũng khiến không ít nghệ sĩ Việt lao đao. Sau những lần “vạ miệng” để lại hậu quả khôn lường, chắc hẳn nhiều nghệ sĩ Việt sẽ phải cẩn trọng hơn khi phát ngôn trên facebook. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm